Tết xa quê của Hồng Nhung, Đức Tiến, Ngọc Quyên

Google News

Nhắc đến Tết, người ta hay nghĩ tới sự đầm ấm, sum vầy dịp đầu năm mới. Còn Tết của những nghệ sĩ hải ngoại là nỗi nhớ quê hương, là tình yêu thương gia đình...

Tết Nhâm Dần 2022, nhiều nghệ sĩ không thể về quê đón Tết cùng gia đình do những cản trở từ dịch bệnh. Với những người xa quê lâu năm, Tết xa nhà từ lâu đã trở thành một khoảng lặng trong cuộc sống của họ. Nguyễn Hồng Nhung, Đức Tiến, Ngọc Quyên đều định cư tại California, Mỹ và có chung niềm nhớ thương sâu sắc với Tết Việt, với quê hương, gia đình. Tết với họ là hy vọng, cả nỗi cô đơn, cả nụ cười và những giọt nước mắt khi chia sẻ với VietNamNet.

Nguyễn Hồng Nhung

Đã 17 năm không được đón một cái Tết thực sự, năm nay lại là một mùa Tết xa quê nữa của ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung. Từ khi định cư tại Mỹ, chỉ đúng một lần Hồng Nhung được đón Tết tại Việt Nam vào năm 2020.  

"Tôi luôn xác định khi xa quê hương, mọi thứ sẽ không được trọn vẹn nên luôn tận hưởng mọi khoảnh khắc, từ cảm xúc đến không gian, thời gian và những con người xung quanh để tạo cho mình một không khí đầm ấm, sum vầy, đỡ nhớ nhà hơn", nữ ca sĩ hải ngoại tâm sự với VietNamNet.

Tet xa que cua Hong Nhung, Duc Tien, Ngoc Quyen

Đến nay, đã 17 năm Hồng Nhung đón Tết xa quê.

Tết ở Việt Nam trong ký ức của Nguyễn Hồng Nhung là những buổi sáng mùng 1 đi chụp hình cùng gia đình tại Hồ Gươm, thăm chúc họ hàng. Từ nhỏ đến lớn, vào mỗi tối giao thừa, cô được đi hát ở phố Gia Ngư, quận Hoàn Kiếm để phục vụ khán giả rồi được bố chở quanh bờ hồ, tận hưởng không khí đầu xuân. Đó còn là việc xông nhà, cả gia đình cùng quây quần bên mâm cỗ, là những làn mưa xuân trong mang theo mùi hương đồng nội. 

Thế nhưng, những hình ảnh tươi đẹp đó không còn xuất hiện với cô gái mới đôi mươi khi đến Mỹ. Trong những năm đầu tiên sống một mình tại xứ sở cờ hoa, Hồng Nhung cảm thấy rất nhớ nhà, đặc biệt là dịp Tết. Những lúc ấy, sự cô đơn tràn ngập trong tâm trí nữ ca sĩ. Cô đi lang thang ngoài đường, thấy mọi người đoàn tụ bên nhau nên lại càng nhớ nhà hơn. 

Tet xa que cua Hong Nhung, Duc Tien, Ngoc Quyen-Hinh-2

Tết Việt trong ký ức của nữ ca sĩ là những điều giản dị và thân thương nhất. 

"Tôi không bao giờ quên được những ngày Tết chỉ ở trong một phòng thuê nhỏ, gọi điện về nhà hỏi thăm gia đình, nói dối gia đình là mình vẫn khoẻ. Mỗi lần chúc năm mới mọi người xong và tắt điện thoại, nước mắt tôi trào dâng bởi không biết có thể chịu đựng cảm xúc này đến lúc nào", Hồng Nhung bộc bạch.

Gần 20 năm sống nơi đất khách xứ người, những khoảnh khắc cô đơn trong mùa Tết đã dạy Hồng Nhung mạnh mẽ hơn; biết trân quý những tình cảm yêu thương của bạn bè, người thân và những người xung quanh hơn để lan tỏa tình thương đến mọi người. May mắn hơn nhiều nghệ sĩ hải ngoại khác khi có mẹ đẻ sang Mỹ sống cùng từ nhiều năm nay, Hồng Nhung cho biết mẹ giúp cô trông con, phụ việc nhà mỗi khi đi diễn xa.

Tet xa que cua Hong Nhung, Duc Tien, Ngoc Quyen-Hinh-3

Tet xa que cua Hong Nhung, Duc Tien, Ngoc Quyen-Hinh-4

Tết ở trời Tây với Hồng Nhung cũng rất vui, đầy đủ. Cô cũng tổ chức gói bánh chưng, du xuân với bạn bè nghệ sĩ và thực hiện những đoạn video để lưu lại kỷ niệm.

Là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ và việc đi hát nhiều lúc phải đi sớm về khuya, tình yêu thương con là điều khiến Hồng Nhung không bao giờ gục ngã trước những khó khăn. "Ngoài thời gian đi hát và làm việc, mọi thời gian tôi đều dành cho 2 con bởi suy cho cùng, tôi phấn đấu cũng chỉ vì các con, mong con trưởng thành. Tôi chỉ có một suy nghĩ mình phải bù đắp những thiếu hụt về tình cảm cho con, không phải để chứng minh cho thiên hạ thấy mà để bản thân thấy an yên và hạnh phúc", cô tâm tình với VietNamNet.

Tet xa que cua Hong Nhung, Duc Tien, Ngoc Quyen-Hinh-5

Tet xa que cua Hong Nhung, Duc Tien, Ngoc Quyen-Hinh-6

Sau 2 lần đổ vỡ trong tình cảm, Nguyễn Hồng Nhung vẫn còn niềm tin vào một tình yêu đẹp nhưng không còn đặt nặng cảm xúc quá nhiều mà tự nhủ phải có lý trí. Nữ ca sĩ quan niệm, người sát cánh bên mình phải là người cùng xây dựng hạnh phúc, bù đắp cho nhau. Giờ đây, khi nhìn lại những scandal trong quá khứ và nhiều thăng trầm của sự nghiệp lẫn cuộc sống, Hồng Nhung thấy mình thật sự mạnh mẽ và biết ơn những vấp ngã, bài học đã giúp cô trưởng thành. 

Đức Tiến

Là người bạn thân của Nguyễn Hồng Nhung tại Mỹ, Đức Tiến rời showbiz Việt vào năm 2013 khi đang nổi tiếng để định cư tại xứ sở cờ hoa cùng vợ. Đến nay, nam diễn viên kiêm người mẫu, MC Đức Tiến đã có cuộc sống ổn định bên gia đình nhỏ. Anh hoạt động đa dạng từ sản xuất, MC đến đại diện quảng cáo. 

Tet xa que cua Hong Nhung, Duc Tien, Ngoc Quyen-Hinh-7

8 năm đón Tết xa quê khiến Đức Tiến thấy quen với nỗi nhớ nhà.

Tết Nhâm Dần 2022 là năm thứ 8 Đức Tiến đón Tết xa quê. Nhìn lại năm 2021, điều khiến anh nhớ nhất là khi cả nhà bị nhiễm Covid-19. Giai đoạn này, anh và vợ phải cùng nhau tự uống thuốc, điều trị và mọi sự lo lắng dồn về con gái là bé Mèo mới hơn 15 tháng tuổi. 

Diễn viên "Mộng phù du" tâm sự, ngày Tết của gia đình anh tại Mỹ không có nhiều hoạt động, hầu như chỉ trang trí mâm ngũ quả để cúng tất niên, đón giao thừa rồi lại đi làm. Tết năm nay, nam diễn viên có nhiều thời gian ở nhà hơn và chuẩn bị chu đáo hơn mọi năm. Anh cùng vợ trang trí nhà cửa, đưa cả nhà đi chợ hoa và thăm bạn bè, đón bố mẹ vợ từ Texas bay sang ăn Tết với gia đình.

Tet xa que cua Hong Nhung, Duc Tien, Ngoc Quyen-Hinh-8

Tet xa que cua Hong Nhung, Duc Tien, Ngoc Quyen-Hinh-9

Xa ba mẹ và quê hương nhiều năm, những lúc có chuyện buồn, nam diễn viên thường đi nhà thờ cầu nguyện và tự tìm cách chữa lành cho mình. Anh chia sẻ nỗi nhớ nhà, nhớ quê với bà xã và những người bạn nghệ sĩ sống tập trung ở California.

Năm nay, nam nghệ sĩ sinh năm 1980 đồng cảm với bao người con xa quê không thể về đoàn tụ với gia đình do những khó khăn từ dịch bệnh. "Tôi cũng như nhiều người khác, trải qua bao mất mát, đau buồn, lại không thể về Việt Nam ăn Tết cùng ba mẹ nên chọn ở lại. Gia đình nhỏ của tôi đành ăn Tết ở Mỹ, hè mới có thể về Việt Nam. Tôi chỉ mong ba mẹ và gia đình luôn có nhiều sức khoẻ và hạnh phúc", anh bày tỏ. 

Tet xa que cua Hong Nhung, Duc Tien, Ngoc Quyen-Hinh-10

Tet xa que cua Hong Nhung, Duc Tien, Ngoc Quyen-Hinh-11

Hiện tại, mối quan tâm lớn nhất của anh và vợ là chăm sóc và dành mọi thứ tốt đẹp cho con gái, bé được ra đời sau nhiều lần hai vợ chồng anh chạy chữa hiếm muộn. 

Ngọc Quyên

Giống với Đức Tiến, năm nay cũng là mùa Tết thứ 8 của Ngọc Quyên trên đất Mỹ. Do tình hình dịch bệnh phức tạp và vướng con nhỏ nên cựu siêu mẫu không thể về Việt Nam. 

Với Ngọc Quyên, Tết Việt là những hình ảnh về đường hoa Nguyễn Huệ, nơi chụp hình ở Nhà Văn hóa Thanh niên, là bánh chưng xanh, củ kiệu, mai đào, tà áo dài thướt tha. Trong hoài niệm của người con xa xứ đã gần 10 năm như cô, mâm cỗ cúng ông Công ông Táo, cúng tất niên và pháo hoa đêm giao thừa là những điều không thể nào quên. 

Tet xa que cua Hong Nhung, Duc Tien, Ngoc Quyen-Hinh-12

Ngọc Quyên đi du xuân Tết Nhâm Dần 2022 tại chợ hoa ở Mỹ.

Trải lòng với VietNamNet, diễn viên "Mẹ chồng" kể về một kỷ niệm đáng nhớ về ngày Tết lúc 20 tuổi. Đáng lẽ, trong đêm giao thừa, Ngọc Quyên sẽ về nhà xem Táo quân và phụ mẹ sắp lễ cúng nhưng vì mới lớn và ham chơi nên cô ở lại thành phố. Đến giờ giao thừa, ai cũng về nhà, chỉ mình cô lang thang ngoài phố đợi bạn đi chùa cùng. Cảm giác nhớ nhà bao trùm tâm trí khiến Ngọc Quyên rất hối hận nên về sau, cô luôn dặn bản thân phải về nhà mỗi dịp Tết dù có bận chạy show.

Tet xa que cua Hong Nhung, Duc Tien, Ngoc Quyen-Hinh-13

Tet xa que cua Hong Nhung, Duc Tien, Ngoc Quyen-Hinh-14

Lại một mùa Tết nữa xa quê, Ngọc Quyên vẫn có cảm giác buồn như nhiều năm trước. "Nhưng đời tôi luyện mãi nên tôi thấy quen rồi. Ngày trước, tôi hay khóc vì ăn Tết xa nhà, vì tủi thân nhưng giờ tôi ít khóc lắm và mạnh mẽ hơn. Ai ở nước ngoài kiếm sống lâu năm rồi cũng sẽ thành người khác: tự lập, kiên cường và bớt tình cảm đi", cô tâm sự. 

Nỗi nhớ gia đình, quê hương mỗi khi trỗi dậy đều khiến cô phải hoài niệm. Nhưng cuộc sống tại Mỹ quá nhanh và áp lực, lại không ai giúp đỡ nên cựu diễn viên càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. "Người tôi nhớ nhất là mẹ, rồi đến công việc và sự nghiệp trong quá khứ, mỗi lần nhớ lại thêm buồn. Nhưng tôi chưa bao giờ để điều đó khiến mình lùi bước", Ngọc Quyên thổ lộ. Sắp tới, mẹ cô cũng sắp qua Mỹ thăm con gái và cháu trai.

Tet xa que cua Hong Nhung, Duc Tien, Ngoc Quyen-Hinh-15

Ngọc Quyên chia sẻ, những năm qua, cuộc sống làm mẹ đơn thân khiến cô gặp muôn vàn khó khăn bởi mẹ đơn thân ở Việt Nam đã cực, ở Mỹ còn cực hơn bao giờ hết. Hiện tại, cựu siêu mẫu sinh năm 1988 có thu nhập ổn định từ kinh doanh thời trang và mỹ phẩm. Việc kinh doanh bận rộn nhưng cô luôn cố gắng dành thời gian chăm sóc và quan tâm con trai. 

Theo Đức Thắng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)