Tâm nguyện còn dang dở của nghệ sĩ Lê Bình trước khi qua đời

Google News

Sau thời gian dài chống trọi với căn bệnh ung thư quái ác, nghệ sĩ Lê Bình đã qua đời vào sáng 1/5. Ông ra đi khi tâm nguyện về cuốn hồi ký cuộc đời vẫn còn dang dở.

Tháng 8/2018, nghệ sĩ Lê Bình phát hiện mình mắc bệnh ung thư phổi và điều trị thầm lặng ở bệnh viện 175. Thời điểm đó, lý do diễn viên Lê Bình giấu bệnh là vì lo sợ sẽ bị đoàn phim cắt ngang hợp đồng đóng phim, đồng thời nghĩ mình và gia đình vẫn còn tự lo được.
Gần 1 năm điều trị bệnh ung thư, tháng 4/2019 sức khoẻ nghệ sĩ Lê Bình chuyển biến xấu phải nhập viện. Ông bị hoại tử thân dưới, nói chuyện khó khăn nhưng vẫn vô cùng lạc quan. Cho đến sáng 1/5, nghệ sĩ Lê Bình trút hơi thở cuối cùng trong sự bàng hoàng, đau xót của gia đình, đồng nghiệp và người hâm mộ.
Cuộc đời của diễn viên Lê Bình trước khi qua đời là một câu chuyện dài nhiều đắng cay. Đã ở ngưỡng U70 tưởng chừng phải đề huề con cháu, hưởng cuộc sống an nhàn, song Lê Bình lại đang ở với chỉ riêng người con út, làm việc để kiếm tiền vì không muốn phụ thuộc.
Không thường xuyên chia sẻ chuyện gia đình với công chúng, song những người yêu mến nghệ sĩ này đều phải xót xa khi nghe về việc Lê Bình mất đi người con trai lớn trong một vụ tai nạn. Đến người con thứ hai, chính ông cũng phải đưa con vào trại cai nghiện vì sa chân vào thứ chất trắng. Lê Bình đã vào tuổi 66, cái tuổi mà thông thường người ta nghỉ hưu và vui thú điền viên nhưng ông vẫn làm việc, lao động. Với ông không tiếp tục làm việc, ông sẽ không tồn tại. Ông còn đứa con trai út phải chăm lo và quan trọng nhất là ông còn mê nghề diễn.
Tam nguyen con dang do cua nghe si Le Binh truoc khi qua doi
 

Tam nguyen con dang do cua nghe si Le Binh truoc khi qua doi-Hinh-2
Diễn viên Lê Bình có câu chuyện đời nhiều cay đắng. 
Diễn viên Lê Bình từng chia sẻ: "Hiện tôi sống cùng con trai út trong căn chung cư nhỏ ở TP HCM. Tiền hai cha con kiếm được một tháng cũng đủ trang trải cuộc sống an nhàn. Hàng ngày, tôi dậy khoảng 5-6h rồi đi uống cà phê, ăn sáng. Đến 8h, tôi chạy qua phòng tập để chạy bộ, đạp xe hoặc tập chút tạ. Trưa, tôi về nhà đọc báo, nấu cơm, ngủ trưa. Suốt buổi chiều, tôi ngồi ở nhà viết kịch bản hoặc coi thời sự hay dạy dỗ học trò về sân khấu, điện ảnh.
Mọi thứ tôi đều tự làm vì không muốn con cái phải vướng bận vì mình. Tôi cũng chẳng đòi hỏi nhà cao, cửa rộng hay xe hơi đưa đón. Việc ăn uống với tôi chẳng đáng bao nhiêu. Tôi cũng đi quay phim suốt nên ăn uống theo êkíp, mọi chuyện lại càng đơn giản. Tôi nghĩ mình có được ngày hôm nay một phần là nhờ tổ nghề phù hộ cũng như có được tình thương, sự giúp đỡ từ các anh em, đồng nghiệp.
Cậu út nhà tôi năm nay 25 tuổi. Con trai tôi vừa hùn hạp cùng bạn bè để mở một công ty nhỏ liên quan đến quảng cáo. Còn con trai thứ hai của tôi giờ vẫn ở trường cai nghiện nhưng tình hình khả quan hơn trước rồi. Nó đã biết nghĩ và tự lo cho bản thân. Mỗi tháng, tôi vẫn gửi một khoản tiền nhỏ để con trang trải".
Chuyện hôn nhân của diễn viên Lê Bình lại càng khiến ông chất chứa nhiều tâm sự. Chung sống với nhau 37 năm, nhưng cuối cùng Lê Bình vẫn phải ly hôn người đã "đầu ấp, tay gối" cùng mình vì vợ ông mê cờ bạc, để gia đình gánh một số nợ không nhỏ. Bao nhiêu tiền nam diễn viên kiếm ra đều lần lượt mất hết. Đến khi công bố chuyện ly hôn, Lê Bình đã vô cùng áy náy. Nhiều đêm ngồi một mình, ông đã rơi nước mắt khi nghĩ lại chuyện đời mình.
Thời điểm mang bệnh nặng, nghệ sĩ Lê Bình quyết định nhắn tin cho vợ cũ đã ly hôn do cờ bạc, mong bà quay về. Lê Bình bộc bạch: "Chuyện quá khứ hãy xếp lại. Tôi không biết sống chết thế nào, nhưng con trai tôi luôn cần cha và mẹ. Giờ đây, gia đình tôi đoàn tụ. Tôi cảm thấy an tâm hơn".
Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn. Ông sinh năm 1953 tại TP.HCM. Trước khi đến với nghiệp diễn, ông là một họa sĩ. Ông từng kể đóng phim như một cái duyên không ngờ của cuộc đời.
Hơn 30 năm diễn xuất, ông góp mặt trong hàng trăm phim lớn nhỏ. Lê Bình không có vẻ ngoài của một nam chính thế nhưng gương mặt có phần khắc khổ, thuần nét chân chất của ông lại khiến khán giả yêu thương.
Bộ phim đầu tiên ông tham gia là Dòng sông không quên của đạo diễn Lê Dân. Phim đó, ông chỉ vào vai một ông chủ tiệm thuốc Đông y. Lê Bình kể thập niên 1980, ông đóng phim vì yêu nghề chứ không đóng phim để kiếm sống. "Thù lao lúc đó không đủ nuôi bản thân tôi", ông nói.
Những năm 1990, 2000, ông trở thành người nghệ sĩ của mọi nhà khi xuất hiện trong series Cổ tích Việt Nam, Đất phương Nam, Mụ yêu tinh và bầy trẻ, Sự tích Dã Tràng, Mùa len trâu… Ông từng đoạt giải Nam diễn viên phụ được yêu thích do đài HTV tổ chức vào các năm 2010, 2011 nhờ Vùng đất không yên tĩnh, Vịt kêu đồng.
Theo Phương Thảo/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)