Sơn Tùng hát thều thào vẫn giành chiến thắng gây tranh cãi

Google News

Bên cạnh ý kiến chê giọng ca Thái Bình hát không rõ lời, nhưng nhiều khán giả đánh giá ca khúc “Non sông gấm vóc” của The Remix rất ý nghĩa.

Sơn Tùng chiến thắng chưa thuyết phục?
Sơn Tùng M-TP trở thành người chiến thắng ở đêm thi thứ hai gameshow Hòa âm ánh sáng với điểm số giám khảo đứng đồng hạng hai với 3 ca sĩ Tóc Tiên, Isaac, Giang Hồng Ngọc (38,5) và đứng nhì ở phần bình chọn từ khán giả. Kết quả này nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Độc giả Quang Thái chia sẻ, anh rất thích nhạc của Sơn Tùng nhưng ngạc nhiên với kết quả nam ca sĩ giành chiến thắng trong đêm thi thứ hai. Anh thấy khó hiểu khi giám khảo dành nhiều lời khen cho bài dự thi của giọng ca 9X, bởi anh không nghe được rõ ở nửa đầu bài hát.
“Có lẽ ban giám khảo đánh giá cao ở công đầu tư của người phối khí và DJ Trang Moon. Còn về nhất bình chọn từ khán giả tôi cũng hiểu được vì fan Sơn Tùng rất đông", Quang Thái phân tích.
Son Tung hat theu thao van gianh chien thang gay tranh cai
 Sơn Tùng là ca sĩ giành chiến thắng ở đêm thi thứ hai The Remix. Ảnh: Thành Luân.
Còn bạn đọc có nickname Lonelyleaf viết, Sơn Tùng hát thều thào và phải cố gắng lắm mới nghe được 1/10 lời bài hát. Những gì anh nghe được chỉ là tiếng hú hét ở cuối bài nên không hiểu nội dung ca khúc. Nam độc giả nói thêm: “Khi tôi nghe giám khảo nhận xét bài hát hay, cảm động đã rất bất ngờ. Tôi nghĩ những người cầm cân nảy mực là nghệ sĩ nên có thể họ rất khác khán giả bởi họ "cảm" được những gì đa số người nghe còn chưa kịp hiểu”.
Mrking Hoàng cho biết, anh không theo dõi chương trình The Remix tập lên sóng đầu tiên, chỉ nghe và xem lại từng bài thi sau khi đọc báo nên chưa hiểu cách chấm điểm của ban giám khảo như thế nào. Tuy nhiên, về phần thể hiện của Sơn Tùng, anh đánh giá nam ca sĩ hát được vài câu rồi hú hú ơ ớ, không nghe rõ lời.
Xem lại clip tuần trước, Hoàng cũng đánh giá phần thi của Sơn Tùng chưa thật sự nổi bật. Ca khúc Em của ngày hôm qua từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng, có vũ đạo đẹp mắt nhưng anh không hiểu vì sao khi thể hiện ở gameshow này lại mờ nhạt và không có gì nổi trội.
Một số người xem không dành sự yêu mến, đánh giá cao bài dự thi của Sơn Tùng, họ thể hiện tình cảm với các nghệ sĩ khác. Độc giả Thanh Tùng nhận xét, thực tế team của Isaac là sáng tạo và toàn năng nhất trong The Remix từ phần hát, vũ đạo, thần sắc, âm nhạc thể hiện. Nếu những bài hát do team Isaac thể hiện cũng do chính các anh sáng tác, có lẽ họ đã đạt 3 điểm tuyệt đối của đêm thi thứ hai. Vị khán giả này đánh giá Isaac cao hơn Sơn Tùng M-TP.
Còn Freigs tự nhận là fan của Sơn Tùng M-TP nhưng đánh giá phần thi hay nhất trong đêm thi thứ hai thuộc về PB Nation (Hoàng Tôn - Phúc Bồ - Hà Lê - Lê Trình). Theo Freigs, nam ca sĩ Thái Bình chiến thắng bởi anh sở hữu lượng fan khổng lồ.
“Sơn Tùng thể hiện bài hát về quê hương đong đầy cảm xúc”
Bên cạnh những góp ý chưa hài lòng về phần thi của Sơn Tùng, một số khán giả khác lại cho rằng người xem nên nhìn nhận kỹ mọi khía cạnh. Thứ nhất, chủ đề tuần này là Non sông gấm vóc, vì vậy, hoàn toàn hợp lý khi Sơn Tùng sáng tác và thể hiện bài hát về gia đình quê hương. Thứ hai, bài hát được nam ca sĩ thể hiện rất rất cảm xúc, bởi người xem nếu để ý kỹ sẽ thấy nhiều đoạn mắt Tùng rưng rưng, đang kìm nén những giọt nước mắt.
Son Tung hat theu thao van gianh chien thang gay tranh cai-Hinh-2
Thể hiện ca khúc do mình tự sáng tác, Sơn Tùng được ban giám khảo đánh giá cao. 
“Thử nghĩ xem nếu các bạn đang xúc động có nói lên lời không? Nếu như các bạn chỉ xem 1 lần, tôi khuyên bạn hãy xem và cảm nhận lại lần nữa. Tôi khẳng định nếu có gia đình quê hương, các bạn sẽ thấy được cái hồn của bài hát”, Bình Minh đưa ra ý kiến.
Còn độc giả Lê Nhật Tân nhấn mạnh: “Bài hát của Sơn Tùng hay và cảm động. Tôi không kìm nén được cảm xúc, cảm thấy nhớ bố mẹ. Sắp đến Tết rồi, tôi rất muốn được gặp bố mẹ để nói một câu ‘Con yêu bố mẹ nhiều lắm’”.Đồng quan điểm, Thanh Hải bộc bạch, Sơn Tùng quá xuất sắc khi truyền cảm xúc tới người nghe, lời ca chạm tới trái tim nỗi lòng của những người con đặc biệt với những người con xa nhà. Cô xem đi xem lại phần thi của Tùng mà cứ rưng rưng nước mắt bởi chưa bao giờ cô thấy yêu một bài hát Việt Nam đến như thế. Cô xin chân thành cảm ơn Sơn Tùng và toàn bộ ê-kíp.
Theo Nhật My/Zing

Bình luận(0)