Sao Việt nối dài nghĩa cử đẹp giữa đại dịch virus Corona

Google News

(Kiến Thức) - Giữa đại dịch virus Corona, nhiều sao Việt đang có những động thái đầy ý nghĩa từ phát khẩu trang miễn phí đến đóng cửa sân khấu nhằm phòng tránh dịch bệnh lây lan.

Bệnh viêm phổi cấp do virus Corona đang lây lan nhanh trên thế giới. Tại Việt Nam, tính đến chiều ngày 1/2, có 6 trường hợp dương tính với virus Corona. Giữa đại dịch, không ít sao Việt đã có những hành động đẹp khiến khán giả cảm thấy ấm lòng.
Hoàng Kim Ngọc - diễn viên từng đóng phim “Về nhà đi con” triển khai dự án phát tặng 350.000 khẩu trang miễn phí tại các bệnh viện, chợ... khắp các tỉnh thành. Được biết, chiều ngày 31/1, cô đã phát đi 5000 khẩu trang tại Bệnh viện Nhi.
Ngoài phát khẩu trang miễn phí, Kim Ngọc còn chia sẻ clip hướng dẫn cách làm dung dịch sát khuẩn tay đơn giản nhất. Nhiều khán giả khen ngợi nữ diễn viên phim “Về nhà đi con” có hành động đầy ý nghĩa giữa lúc bệnh dịch viêm phổi bùng phát, giá khẩu trang tăng chóng mặt.
Sao Viet noi dai nghia cu dep giua dai dich virus Corona
 Kim Ngọc từng đóng "Về nhà đi con". 
Sao Viet noi dai nghia cu dep giua dai dich virus Corona-Hinh-2
Giữa đại dịch Corona, Kim Ngọc phát khẩu trang miễn phí.
Cùng với Kim Ngọc, Pha Lê cũng thực hiện dự án đầy ý nghĩa. Tại Sài Gòn, Pha Lê cùng Vicky Nhung và một số người bạn xuống đường để phát những chiếc khẩu trang miễn phí cho những người đi đường.
Trong hoạt động thiện nguyện này, Pha Lê đối mặt với không ít khó khăn như bị từ chối, lườm nguýt. Tuy nhiên, nữ ca sĩ gốc Hải Phòng vẫn kiên trì và nghĩ ra giải pháp in tấm bảng phát khẩu trang miễn phí để mọi người tin tưởng.
“Người ta lườm nguýt cũng đúng do chẳng biết mình là ai và trên tay đang cầm cái gì mà cứ đi ra dúi vào tay người ta. 10 phút đầu hơi nản lòng vì bà con không hợp tác thậm chí thái độ rất tệ. Sau đó, mọi người mới đi in tấm bảng, từ lúc đó, bà con xúm xít hồ hởi cám ơn rối rít”, Pha Lê cho hay.
Sao Viet noi dai nghia cu dep giua dai dich virus Corona-Hinh-3
 Pha Lê cũng đi phát khẩu trang miễn phí. 
Trong khi Pha Lê và Kim Ngọc phát khẩu trang miễn phí, nghệ sĩ Hồng Vân tạm đóng cửa sân khấu. Trên trang cá nhân, Hồng Vân cho biết, trong những suất diễn gần đây, nhìn khán giả đến rạp đeo khẩu trang, cô vừa xúc động vừa lo cho khán giả, các diễn viên.
Dù buồn vì phải đóng cửa hai sân khấu ngay trong đầu năm - một thời điểm các sân khấu hoạt động sôi nổi nhất nhưng Hồng Vân vẫn quyết định thực hiện. Đối với cô, việc quan trọng nhất là giữ gìn sức khỏe cho chính mình và mọi người.
“Đóng cửa hai sân khấu không phải chuyện nhỏ nhưng đóng vẫn phải đóng thôi. 10 ngày là con số dự kiến cho đến ngày lễ Tình nhân (14/2) mở lại nhưng tôi sẽ tùy tình hình dịch bệnh mà tính tiếp”, Hồng Vân chia sẻ trên Vietnamnet.
Ngoài sân khẩu của Hồng Vân, sân khấu cải lương Chí Linh – Vân Hà cũng thay đổi lịch diễn, suất diễn nhằm ứng phó với đại dịch. Theo đó, suất diễn ngày 1/2 không thể diễn ra như kế hoạch. Về sự thay đổi này, Sân khấu cải lương Chí Linh – Vân Hà cáo lỗi với khán giả.
Sao Viet noi dai nghia cu dep giua dai dich virus Corona-Hinh-4
 Thông báo tạm đóng cửa sân khấu của Hồng Vân. 
Sao Viet noi dai nghia cu dep giua dai dich virus Corona-Hinh-5
 Sân khấu cải lương Chí Linh – Vân Hà hoãn suất diễn dự định diễn ngày 1/2. 
Khán giả cũng đáng giá cao hành động của Bích Phương. Nữ ca sĩ cho biết, để đảm bảo an toàn cho khán giả và ê-kíp, cô đã tạm hoãn hoạt động bán vé liveshow ngày 31/1 cho show diễn ngày 22/2. “Phương sẽ vẫn chăm chỉ luyện tập để luôn trong trạng thái sẵn sàng đu đưa cùng mọi người.
Mọi người chú ý giữ gìn sức khỏe, đặc biệt cẩn thận trong giai đoạn này nhé, ăn uống đầy đủ, vệ sinh tay chân kĩ càng, sạch sẽ, tránh đến nơi đông người và sử dụng khẩu trang cẩn thận khi ra đường nhé!", Bích Phương chia sẻ.
Nhìn ra làng giải trí thế giới, nhiều nghệ sĩ cũng có nghĩa cử cao đẹp giữa đại dịch. Các ngôi sao Hoa ngữ: Cổ Thiên Lạc, Lâm Tâm Như, Lưu Diệc Phi, Huỳnh Hiểu Minh ủng hộ vật chất lên đến hàng triệu NDT. Hàng loạt nghệ sĩ Hàn hủy show để đảm bảo an toàn cho khán giả.

Mời quý độc giả xem video "Bệnh dịch viêm phổi cấp do virus Corona lan rộng". Nguồn VTV


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)