Nhóm nhạc Hàn tổ chức concert ở SG giữa đại dịch corona: Quá liều?

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh bệnh viêm phổi cấp do virus corona bùng phát, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật bị hủy bỏ, concert của nhóm nhạc Hàn Quốc tại TP HCM vẫn diễn ra khiến nhiều người lo ngại sự an toàn của khán giả.
 

Theo dự kiến, concert của nhóm nhạc Hàn Quốc Winner sẽ diễn ra vào tối ngày 1/2/2020 tại TP HCM. Tuy nhiên, trước thềm sự kiện, bệnh viêm phổi cấp do virus corona bùng phát khiến nhiều người cho rằng concert của Winner sẽ hoãn hoặc hủy bỏ.
Tuy nhiên, theo Zing, chiều ngày 30/1, đại diện truyền thông của sự kiện này xác nhận concert vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch. Ngoài ra, ngày 31/1, 4 thành viên của nhóm đã đặt chân đến TPHCM, cho thấy concert không bị hủy.
Nhom nhac Han to chuc concert o SG giua dai dich corona: Qua lieu?
Poster concert của nhóm nhạc Hàn Quốc Winner tại TP HCM.
Nhom nhac Han to chuc concert o SG giua dai dich corona: Qua lieu?-Hinh-2
 Các thành viên nhóm Winner đã đến Việt Nam. Ảnh: Zing
Nếu concert của Winner vẫn diễn ra như kế hoạch, nhiều người lo ngại cho sự an toàn của người hâm mộ bởi virus corona có khả năng lây lan qua đường hô hấp cũng như diễn biến bệnh dịch corona ngày càng phức tạp. Không ít khán giả cho rằng sự kiện âm nhạc này nên được hủy giống như nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật khác.
Theo Người lao động, Hội nhà văn Việt Nam mới đây đã quyết định lùi tổ chức "Ngày thơ Việt Nam 2020", dự định diễn ra vào ngày rằm tháng Giêng âm lịch (tức 8/2) do virus corona xuất phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) đang hoành hành và lan rộng.
Nhiều sự kiện của nghệ sĩ Hàn cũng được thông báo hủy bỏ. Nhóm nhạc NCT Dream hoàn tiền vé cho khán giả của buổi biểu diễn tại Singapore vào ngày 15/2. Tương tự, đêm nhạc vào 1/2 tại Singapore của Tae Yeon bị hủy.
Sự kiện fanmeeting của nam diễn viên Kim Soo Hyun diễn ra vào ngày 9/2 với số lượng 1.000 người tham gia cũng bị hoãn. Hay buổi fanmeeting đầu tiên của Kim Woo Seok được lên lịch mở bán vé vào ngày 30/1 phải hủy bỏ vào phút chót.
Bệnh dịch viêm phổi cấp cũng khiến đài truyền hình lớn nhất của Hong Kong - TVB phải tạm dừng cuộc thi Hoa hậu Quốc tế Trung Quốc 2020.
Ngoài ra, TVB còn tạm hoãn hoặc tiến hành gấp rút nhiều chương trình khác. Được biết, các gameshow không mời khán giả đến tham dự, mọi công tác quay hình đều được giám sát bởi đội ngũ y tế.
Lo ngại tình trạng lây nhiễm dịch corona xuất phát từ Vũ Hán, nhiều ngôi sao Hoa ngữ như Lưu Đức Hoa, Lê Minh, Thái Y Lâm đã hủy show diễn trong nước lẫn ngoài nước.
"Sau khi suy nghĩ nhiều lần, tôi quyết định hủy show trước tình hình dịch bệnh lan rộng. Tôi làm thế để bảo vệ sức khỏe cho tất cả mọi người. Tôi xin lỗi và mong rằng tất cả đều khỏe mạnh, cùng vượt qua khó khăn này", Lưu Đức Hoa cho hay.
Trở lại với concert của Winner, khi xác nhận sự kiện vẫn diễn ra, đại diện truyền thông cho biết, ban tổ chức sẽ trang bị nhiều biện pháp để bảo vệ sức khỏe của nghệ sĩ và người hâm mộ.
Tuy nhiên, người này lại không nêu ra các biện pháp cụ thể khiến công chúng lo lắng liệu khán giả của đêm nhạc có sự thực được an toàn trong khi các nhà chức trách các nước đang khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập nơi đông người.

Mời quý độc giả xem video "Bệnh dịch viêm phổi cấp do corona lan rộng". Nguồn VTV


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)