Sao Việt bị phản ứng khi đăng tin thiếu chính xác về dịch bệnh Corona

Google News

(Kiến Thức) - Sau Cát Phượng và Đàm Vĩnh Hưng, đến lượt Ngô Thanh Vân vấp phải sự phản ứng của khán giả khi đăng thông tin thiếu chính xác về dịch bệnh do virus Corona.
 
 

Giữa lúc bệnh viêm phổi do virus corona bùng phát, hàng loạt sao Việt bày tỏ sự quan tâm, trong đó một số nghệ sĩ bị phản ứng vì đăng tải thông tin thiếu chính xác về bệnh dịch này. Trường hợp mới nhất là Ngô Thanh Vân.
Sáng ngày 31/1, diễn viên Ngô Thanh Vân viết trên fanpage cho rằng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam.
"Nghe bạn nói, tối thứ 4, tức sáng sớm thứ 5 vẫn còn chuyến bay trực tiếp từ Vũ Hán đáp vào Việt Nam. Tại sao? Chúng ta không phải đã ngưng rồi sao? Nguy hiểm quá. Chặn luôn đi chứ. Phải bảo vệ người dân và con em chúng ta chứ?", Ngô Thanh Vân chia sẻ.
Cư dân mạng ngay lập tức cho rằng dòng trạng thái của Ngô Thanh Vân dễ khiến dư luận hoang mang vì thông tin chưa chính xác. Trước khi nữ diễn viên viết trên fanpage, Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại.
Sao Viet bi phan ung khi dang tin thieu chinh xac ve dich benh Corona
 Chia sẻ của Ngô Thanh Vân. Ảnh: Zing
Sau những phản ứng trái chiều từ dư luận, Ngô Thanh Vân lặng lẽ gỡ bỏ dòng trạng thái. Trước Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng cũng đưa thông tin thiếu chính xác về bệnh dịch viêm phổi do virus corona xuất phát từ Vũ Hán.
Cụ thể, trang fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin cho rằng hai bệnh nhân người Trung Quốc điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy đã chết. Tuy nhiên, thực tế, từ ngày 28/1, Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận một trong 2 bệnh nhân có kết quả âm tính với virus corona, còn sức khỏe người còn lại đã tốt hơn.
Cũng đưa tin liên quan đến 2 bệnh nhân Trung Quốc, Cát Phượng viết: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q1, rồi sẽ lan tràn đến Q3, Q5, Q7”.
Nhiều khán giả cho rằng chia sẻ của nữ diễn viên sẽ làm công chúng hoang mang. "Là người nổi tiếng mà sao cứ đưa những thông tin gây hoang mang. Nên đưa tin một cách có trách nhiệm”, một cư dân mạng bình luận. 
Sao Viet bi phan ung khi dang tin thieu chinh xac ve dich benh Corona-Hinh-2
 Đàm Vĩnh Hưng sửa lại thông tin về 2 bệnh nhân người Trung Quốc đang điều trị tại TP HCM. Ảnh: Gia đình xã hội
Sao Viet bi phan ung khi dang tin thieu chinh xac ve dich benh Corona-Hinh-3
 Chia sẻ của Cát Phượng. Ảnh: Gia đình xã hội
Về phần mình, Cát Phượng vẫn giữ dòng trạng thái đồng thời dọa sẽ chặn tài khoản đưa ra các ý kiến trái chiều.

Mời quý độc giả xem video "Bệnh viêm phổi do virus corona bùng phát tại Trung Quốc". Nguồn VTV


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)