Phạt 'Vợ ba' 50 triệu vì chiếu phim không đúng bản được duyệt

Google News

Thanh tra Bộ VHTTDL lịch đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đối với nhà sản xuất với mức 50 triệu đồng. 

Phat 'Vo ba' 50 trieu vi chieu phim khong dung ban duoc duyet
 "Vợ ba" gây tranh cãi vì nữ chính Trà My mới 13 tuổi khi phải đảm nhiệm vai diễn với nhiều cảnh người lớn.
Những ngày qua "Vợ ba" luôn là chủ đề nóng trên truyền thông và các diễn đàn mạng, chủ yếu liên quan đến những cảnh phim nhạy cảm được thực hiện bởi nữ diễn viên 13 tuổi Nguyễn Phương Trà My.
Ngày 20/5, chỉ sau 4 ngày phim được trình chiếu, Bộ VHTTDL có văn bản yêu cầu Cục Điện ảnh giải trình về quá trình cấp phép "Vợ ba" ra rạp, yêu cầu báo cáo trước ngày 24/5. Cùng ngày, nhà sản xuất thông báo rút phim khỏi toàn bộ hệ thống rạp chiếu từ 21/5.
Theo báo cáo của Cục Điện ảnh, cơ quan này đã thẩm định kịch bản "Vợ ba" tới 3 lần. Sau hai lần thẩm định kịnh bản và đề nghị sửa chữa sao cho phù hợp với quan niệm đạo đức truyền thống và pháp luật Việt Nam trước khi tiến hành sản xuất phim, đến lần thẩm định thứ ba, Cục Điện ảnh mới cấp phép cho Công ty TNHH Ba Sắc Cầu Vồng thực hiện bộ phim "Vợ ba".
Tuy nhiên khi công chiếu tại Việt Nam, Cục Điện ảnh phát hiện bản phim chiếu rạp khác với bản phim đã được thẩm định, cấp phép và lưu chiểu tại Cục Điện ảnh.
Ngày 24/5, thanh tra Bộ VHTTDL đã làm việc với đại diện nhà sản xuất và quyết định xử phạt hành chính đơn vị này 50 triệu đồng với nội dung "thêm làm sai nội dung phim Vợ ba đã được phép phổ biến". Việc xử phạt nhà sản xuất không đề cập đến việc sử dụng diễn viên 13 tuổi vốn là tâm điểm tranh cãi những ngày qua.
Theo Mỹ Anh/Việt Nam Net

>> xem thêm

Bình luận(0)