Nữ diễn viên nổi tiếng bất ngờ bị chỉ trích cách nuôi dạy con

Google News

Dương Mịch hiện đang bị cộng đồng mạng chê trách vì có tâm với người ngoài, vô tâm với chính con gái ruột.

Mới đây, nữ diễn viên nổi tiếng Dương Mịch đã tự quay một clip chúc mừng sinh nhật đến một fan lâu năm của mình. Dù đã hơn 30 tuổi nhưng cô vẫn được ngợi khen vì nhan sắc ngọt ngào, trẻ trung. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như fan hâm mộ này không có tên là "Tiểu Gạo Nếp" - trùng với tên con gái ruột của Dương Mịch.

Từ đây cộng đồng mạng bắt đầu chỉ trích Dương Mịch thậm tệ vì "có tâm với fan nhưng lại vô tâm với con gái". Được biết vì dịch Covid-19 mà đã rất lâu rồi, nữ diễn viên chưa về Hồng Kông thăm con gái, và phó mặc bé Tiểu Gạo Nếp cho bố mẹ chồng cũ nuôi nấng. Ngoài ra nhiều người cũng cho rằng, cô vì mải mê hẹn hò tình mới mà quên bẵng con.

Nu dien vien noi tieng bat ngo bi chi trich cach nuoi day con

Dương Mịch quay clip chúc mừng sinh nhật fan. (Ảnh cắt từ clip)

Trong showbiz Trung, Dương Mịch thường bị chê trách là một bà mẹ vô trách nhiệm. Cô từng kết hôn với nam diễn viên Lưu Khải Uy vào năm 2014. Tuy nhiên cả hai ly hôn vào năm 2018. Được biết cặp đôi có chung cô con gái nhỏ tên Tiểu Gạo Nếp. Trái với Lưu Khải Uy luôn được khen ngợi là ông bố tuyệt vời, Dương Mịch lại thường xuyên bị chỉ trích "chỉ biết sinh con mà không biết nuôi dạy con".

Sau khi sinh con, Dương Mịch từng thừa nhận có thai ngoài ý muốn. Có lẽ vì vậy nên khi mang thai, cô vẫn nhận đóng phim ồ ạt, không quan tâm đến sức khỏe em bé. Sau này "Vương Chiêu Quân" cũng không ở cữ mà mới 1 tháng đã quay trở lại showbiz.

Nữ diễn viên để con cho nhà nội ở Hồng Kông chăm lo còn mình thì mải mê với công việc ở Trung Quốc. Theo thống kê, từ năm 2016 đến 2018, Dương Mịch chỉ bay về Hồng Kông và ở bên con vỏn vẹn 36,5 ngày. Cô thậm chí còn không về nhà dự sinh nhật của con - điều này được chính bố chồng cũ của Dương Mịch - nam diễn viên gạo cội Lưu Đan chia sẻ.

Nu dien vien noi tieng bat ngo bi chi trich cach nuoi day con-Hinh-2
Dương Mịch hiếm khi đưa đón con đi học.

Trước đó nữ diễn viên cũng ít khi đưa đón con gái đi học. Một số phụ huynh có con học cùng trường với Tiểu Gạo Nếp chia sẻ, họ chỉ thấy Lưu Khải Uy một vài lần ở trường học còn không hề thấy bóng dáng của Dương Mịch đâu. Sau những chỉ trích này, Dương Mịch cùng Lưu Khải Uy từng cùng nhau đến đón con nhưng dư luận cho rằng, nữ diễn viên đang cố vớt vát hình tượng.

Sống thiếu vắng tình thương của mẹ từ nhỏ nên bé Tiểu Gạo Nếp dường như đã quen với việc này. Cô bé sống tự lập và trưởng thành hơn so với độ tuổi. Cách đây 2 tháng, truyền thông Hồng Kông có cuộc phỏng vấn với bố chồng cũ của Dương Mịch.

Nói về cháu nội, nam diễn viên Lưu Đan chia sẻ: "Con bé rất ngoan và nghe lời, giờ đây không cần ông nội phải trông nữa. Tôi cũng không phải kè kè theo con bé, nó tự giác lên mạng học bài, còn chúng tôi cứ trốn con bé mà nhìn trộm thôi".

Nu dien vien noi tieng bat ngo bi chi trich cach nuoi day con-Hinh-3

Theo trang Sohu, Tiểu Gạo Nếp đã dần quen với việc không có mẹ ở bên. Điều này khiến dư luận không khỏi xót xa, thương cảm cho cô bé. Được biết Dương Mịch rất thần tượng nam diễn viên Tạ Đình Phong. Điều trùng hợp là nam tài tử cũng bị dư luận chỉ trích vì bỏ bê hai con trai Quintus và Lucas, đùn đẩy trách nhiệm dạy dỗ cho vợ cũ Trương Bá Chi.

Nhiều người cho rằng Dương Mịch nên bớt lại công việc để dành nhiều thời gian quan tâm, nuôi dạy con. Trẻ nhỏ vốn nhạy cảm và việc thiếu thốn tình thương của bố hoặc mẹ dễ khiến trẻ gặp phải các vấn đề tâm lý. Dù Dương Mịch sau này có để lại cho con nhiều tài sản đến mấy thì cô cũng nên hoàn thành trách nhiệm của người mẹ, là người đồng hành, ở bên con trong những giai đoạn quan trọng của cuộc đời.

Theo Giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)