Những nghệ sĩ ở độ tuổi đôi mươi qua đời trong thảm kịch Itaewon

Google News

Ngoài ngôi sao trẻ xứ Hàn Lee Ji Han, một người mẫu Nhật Bản và một nhà sản xuất phim người Australia cũng được xác định thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon, Seoul, Hàn Quốc vào tối 29/10.

Thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon, Seoul, Hàn Quốc, tối 29/10 đã cướp đi sinh mạng của 154 người và hàng chục người bị thương, trong đó có một công dân nữ người Việt Nam. Phần lớn nạn nhân của thảm kịch này là nữ và trong độ tuổi 20.
Giới chức Hàn Quốc cho biết con số thương vong có thể tăng lên khi 33 người đang trong tình trạng nguy kịch. Trong số 154 người thiệt mạng có nghệ sĩ trẻ của Hàn Quốc và nước ngoài.
Theo những nhân chứng, dòng người dồn về con hẻm nhỏ khiến đám đông bị nén chặt, ngã lên nhau "như quân cờ domino", những người ở chân dốc bị đè lên, tạo nên sự hỗn loạn mất kiểm soát. Thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon trở thành thông tin buồn nhất Hàn Quốc trong năm 2022, khiến làng giải trí của nước này tạm đóng băng hoạt động.
Diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc - Lee Ji Han
Theo Naver, nam diễn viên trẻ Lee Ji Han đã thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp khi cố gắng cứu một bé gái mắc kẹt trong đám đông. Bé gái đã may mắn thoát chết nhưng anh bị kẹt lại và tử vong. Gia đình bé gái đã gửi lời chia buồn và cảm ơn tới gia đình Lee Ji Han. Nguyên nhân cái chết của Lee Ji Han đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội Hàn Quốc.
Lee Ji Han, sinh năm 1998, là thí sinh của chương trình Produce 101 mùa 2. Anh xếp hạng 98. Sau chương trình, anh ra mắt với vai trò diễn viên, từng đóng phim chiếu mạng The Butterfly Dream.
Nhung nghe si o do tuoi doi muoi qua doi trong tham kich Itaewon
Nam diễn viên Lee Ji Han (Ảnh: Naver).
Theo Xports News, Lee Ji Han đang quay bộ phim truyền hình lãng mạn giả tưởng Kkokdu's Gye Jeol của đài MBC (Hàn Quốc). Vai diễn của Lee Ji Han chỉ là vai phụ và đang còn một số cảnh quay chưa hoàn thành. Bộ phim dự kiến lên sóng vào tháng 1/2023.
Tai nạn không may với Lee Ji Han khiến sự nghiệp của nam nghệ sĩ 24 tuổi dang dở và vai diễn chính thức đầu tiên của anh trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn không thể hoàn thành.
Đoàn phim hiện chưa đưa ra quyết định cuối cùng cho vai diễn của Lee Ji Han. Ngày 1/11, họ có mặt tại nhà tang lễ, cùng các đồng nghiệp đưa tiễn Lee Ji Han về nơi yên nghỉ cuối cùng.
Hoạt náo viên xứ Hàn - Kim Yuna
Hoạt náo viên 24 tuổi - Kim Yuna cũng được xác nhận đã qua đời sau vụ giẫm đạp ở Itaewon. Cô ra mắt với tư cách hoạt náo viên của LG Twins vào năm 2016 và là thành viên của KIA Tigers từ năm 2018.
Nhung nghe si o do tuoi doi muoi qua doi trong tham kich Itaewon-Hinh-2
Hoạt náo viên Kim Yuna (Ảnh: Star News). 
The Guardian đưa tin bạn bè sốc và đau lòng trước cái chết của hoạt náo viên sinh năm 1998. Một người bạn chia sẻ hình ảnh của Kim Yuna lên mạng xã hội và bày tỏ: "Tôi đã không ngừng khóc. Tôi vẫn không thể tin được điều này".
Tang lễ của Kim Yuna đã được tổ chức tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc, vào ngày 1/11.
Người mẫu Nhật Bản - Tomikawa Mei
Tomikawa Mei từng quyết định từ bỏ sự nghiệp người mẫu ở Nhật Bản để sang Hàn Quốc du học từ tháng 6/2022. Thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng tại Itaewon vào đêm 29/10 đã khiến cô gái trẻ bỏ mạng.
Xác nhận với NHK Japan, cha của Tomikawa Mei cho biết, con gái ông đã không qua khỏi. Theo ông Tomikawa Ayumu, con gái đi du học từ tháng 6 vừa rồi và lần cuối ông liên lạc với cô là 19h ngày 29/10.
Nhung nghe si o do tuoi doi muoi qua doi trong tham kich Itaewon-Hinh-3
Nữ người mẫu Nhật Bản - Tomikawa Mei mới tới Hàn Quốc du học từ tháng 6/2022 (Ảnh: News). 
Trong điện thoại, Tomikawa Mei nói với cha cô đi cùng một người bạn mang quốc tịch Pháp. Sau đó, gia đình và bạn bè mất liên lạc với nữ người mẫu.
Bố của Tomikawa Mei cho biết Bộ Ngoại giao Nhật Bản xác nhận dấu vân tay nạn nhân qua đời trùng khớp với dấu vân tay của con gái ông. Ngày 31/10, bố mẹ của Tomikawa Mei đã sang Hàn Quốc nhận thi thể con gái. Cha của nữ người mẫu trẻ đã không cầm được nước mắt trước câu hỏi từ truyền thông về tâm nguyện lớn nhất của con gái.
Nhà sản xuất phim người Australia - Grace Rached
Grace Rached, 23 tuổi, là người Australia duy nhất được xác định qua đời trong thảm kịch Itaewon. Đêm 29/10, cô hóa trang thành minh tinh Audrey Hepburn để dự sự kiện Halloween cùng 3 người bạn.
Nathan Taverniti, một trong 4 người bạn của Rached, may mắn thoát chết trong thảm kịch. Anh mô tả đây là vụ tai nạn kinh hoàng và rất đau khổ khi không thể làm gì khi chứng kiến Grace Rached bị giẫm đạp trong "biển người". 2 người còn lại của nhóm bạn đang đối diện với tình trạng nguy kịch.
Nhung nghe si o do tuoi doi muoi qua doi trong tham kich Itaewon-Hinh-4
Nhà sản xuất phim người Australia - Grace Rached qua đời đúng 12 ngày trước sinh nhật lần thứ 24 (Ảnh: Instagram). 
Grace Rached từng tốt nghiệp chuyên ngành Truyền thông và Nghiên cứu Quốc tế tại Đại học Công nghệ ở Sydney, Australia. Cô đang làm trợ lý sản xuất tại công ty điện ảnh và truyền thông ElectricLime có trụ sở tại Singapore. Trước đó, cô làm việc tại các công ty sản xuất quy mô nhỏ và từng tham gia liên hoan phim ngắn Tropfest ở Sydney, Australia.
Ông Shahn Devendran - nhà sản xuất Electriclime Films nhận xét Grace Rached đã gửi lời chia buồn chân thành đến gia đình cô sau vụ tai nạn. Ông đã liên lạc với gia đình của Rached và cho biết Bộ Ngoại giao Australia đang tích cực hỗ trợ. Tang lễ của cô gái trẻ được tổ chức riêng tư.
Ngày 2/11, gia đình Rached đã lên tiếng chia sẻ về sự ra đi đột ngột của nhà sản xuất phim trẻ tuổi. Trong mắt người thân, Rached là một cô gái nhiệt tình, yêu đời và tài năng thực sự. Cô luôn khát khao tạo nên những điều khác biệt và sáng tạo trong nghệ thuật.
"Chúng tôi sẽ rất nhớ thiên thần Grace đáng yêu của chúng tôi. Con bé luôn khiến mọi nơi tỏa nắng nhờ nụ cười ngọt ngào, bừng sáng của chính mình. Grace luôn khiến mọi người cảm thấy bản thân trở nên quan trọng và sự tốt bụng của con bé thường gây ấn tượng mạnh mẽ với những người quen biết con bé. Grace luôn quan tâm tới người xung quanh và được tất cả mọi người yêu mến", người thân của Rached nghẹn ngào thổ lộ.
Grace Rached mất đúng 12 ngày trước sinh nhật lần thứ 24.
Hàn Quốc yêu cầu gỡ bỏ nội dung rùng rợn về thảm kịch Itaewon
Ngày 1/11, Newsen đưa tin Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (KCSC) khẩn cấp xem xét và gỡ bỏ 11 video rùng rợn, mang tính phản cảm liên quan tới thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon.
Trước đó, một tiểu ban của KCSC đã họp về việc hàng loạt video, hình ảnh ghi lại hiện trường vụ giẫm đạp ở Itaewon bị lan truyền trên mạng xã hội mà không được kiểm duyệt. Các thành viên cho rằng, hành động trên vi phạm quy định về truyền thông, phát thanh nội dung mang tính rùng rợn, gây sốc vì đã "thể hiện nỗi đau đớn về thể xác và tinh thần".
Ngày 30/10, đài MBC của Hàn Quốc công bố đoạn clip được quay bởi nhân chứng thông qua bản tin có tiêu đề "Báo cáo về thảm kịch Itaewon". Sau khi theo dõi clip, nhiều khán giả chỉ trích video "quá rùng rợn và ám ảnh" dù một số cảnh quay đã bị làm mờ.
Một số người cho rằng hành động liên tục lan truyền video, hình ảnh tại hiện trường thể hiện "sự không tôn trọng với các nạn nhân".
Ngày 31/10, đài KBS của Hàn Quốc ra thông báo: "Chúng tôi quyết định không sử dụng các cảnh quay về hiện trường vụ tai nạn trừ khi cần thiết".

Theo Newsen/Naver/The Guardian (Dân trí)

>> xem thêm

Bình luận(0)