Nghệ sĩ tiếc thương NSND Doãn Hoàng Giang qua đời

Google News

Nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự tiếc thương, bàng hoàng khi nghe tin NSND Doãn Hoàng Giang qua đời.

NSND Doãn Hoàng Giang qua đời lúc 18h15 ngày 16/1 tại nhà riêng ở Hà Nội. Biết tin dữ, NSND Lan Hương rất bàng hoàng. Cô viết: “Sếp ơi! Thầy ơi! Em không thể tin và không muốn tin!”.
NSND Việt Anh cũng bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của nghệ sĩ Doãn Hoàng Giang. “Xin vĩnh biệt một người anh, một đạo diễn tài hoa của sân khấu Việt Nam”, ông viết. Diễn viên Kim Oanh đau buồn chia sẻ, cô chưa kịp thăm NSND Doãn Hoàng Giang thì người thầy của cô đã từ biệt cõi trần.
Diễn viên Thanh Hương có nhiều kỷ niệm với NSND Doãn Hoàng Giang. Cô chia sẻ: “Thầy ơi, làm sao em quên được hả thầy? Thầy cho phép em được “đùa” 1 lần nữa nhé, như cái cách mà thầy đã làm cho tất thảy chúng em, những đứa con gái mà thầy luôn tuyên bố rằng “chúng nó đẹp quá, mỗi đứa 1 vẻ, đẹp nhất nước” bị u mê lạc lối, đắm chìm trong biển tình mà say đắm chẳng muốn rời đi.
Làm sao mà em quên được hả thầy? Từng lời thầy nói, dáng thầy ngồi, đôi bàn tay ấy, gầy lắm nhưng khi vươn ra, nơi có ánh sáng sân khấu, nó như đôi kiếm mạnh mẽ, truyền lửa cho biết bao nhiêu thế hệ. Thầy là thầy của những người thầy, là thầy của chúng em là “người tình" của kịch Hà Nội.
Làm sao em quên được, thầy ơi. “Hương này, lúc đầu thầy cứ nghĩ là em sắc sảo lắm, nhưng thật ra em dại vô cùng”. Vâng, em dại, giờ em vẫn dại, vẫn chưa khôn lên được thầy ạ. Nhưng em sẽ không quên đâu. Em nhớ dai lắm.
Chúng em còn non nớt quá, làm sao hiểu được hết cái sự hay trong những tác phẩm của thầy. Chỉ biết là vở nào thầy làm nó cũng “chát chúa như chính thầy vậy. Thầy khen em đẹp, đẹp mạnh mẽ giống “Hà Mi khi xưa của thầy”.
Thầy mời chúng em đi ăn, chẳng bao giờ để cho chúng em gửi, lúc nào thầy cũng vậy, ga lăng, ngọt ngào, đáng yêu lắm. Những kí ức về thầy trong chúng em lúc nào cũng đẹp, cũng tình lắm thầy ạ. Thầy không đi đâu cả. Thầy vẫn ở đây, bên kịch Hà Nội, bên chúng em”.
Nghe si tiec thuong NSND Doan Hoang Giang qua doi
 NSND Doãn Hoàng Giang. Ảnh: FB Thanh Hương
Biết tin nghệ sĩ Doãn Hoàng Giang ra đi, diễn viên Quốc Thuận chia sẻ: “Em may mắn khi được làm việc với anh 2 lần lúc còn là sinh viên, đúng ra phải gọi bằng chú nhưng "không, mày thấy anh trẻ trung thế này mà chú gì cơ, anh thôi, thằng em à!".
Anh Giang rít một hơi thuốc cười khằng khặc. Người anh với vẻ bề ngoài gai góc, xù xì nhưng rất nhẹ nhàng, lịch sự trong lần đầu mình được tham gia hội diễn sân khấu tại Hà Nội. Yên nghỉ nhé anh! Gửi đến anh sự kính ngưỡng về tài năng, về một nhân cách lớn trong nghệ thuật sân khấu Việt Nam. Vĩnh biệt đạo diễn tài ba, nghệ sĩ nhân dân Doãn Hoàng Giang”.

Xem trích đoạn "Máu thắm đồng Nọc Nạn" - nghệ sĩ Nguyễn Chí Tâm thể hiện. Nguồn Vietnamnet

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)