MC Quyền Linh: Báu vật trong biệt thự 21 tỷ và cái cúi đầu để được bình an

Google News

Ở nhà triệu đô, lái xe bạc tỷ nhưng Quyền Linh luôn tự nhận mình là “hai lúa” và vẫn giữ những thói quen đậm chất nông dân.

Gần 30 năm hoạt động nghệ thuật, diễn viên – MC Quyền Linh không chỉ được khán giả yêu mến, ngưỡng mộ vì tài năng, mà còn bởi lối sống giản dị bậc nhất showbiz. 

Hình ảnh chàng MC "hai lúa" xuề xòa mặc quần xắn gấu, đi dép tổ ong đã trở thành thương thiệu mang tên Quyền Linh. Đến độ, nhiều khán giả còn thốt lên rằng, phải nhìn thấy anh đi dép tổ ong, mặc áo phông mới thấy quen, còn khi ông bố hai con ăn mặc chải chuốt thì rất lạ lẫm.

MC Quyen Linh: Bau vat trong biet thu 21 ty va cai cui dau de duoc binh an

Quyền Linh được mệnh danh là "ngôi sao của những người nghèo".

Vốn xuất thân trong một gia đình nghèo khó, nên Quyền Linh sớm có ý thức vượt khó vươn lên. Cảnh nhà khó quá, Quyền Linh từng xin mẹ nghỉ học để nhường phần cho thằng em nhưng mẹ thương con, khuyên con ráng học tiếp. Anh từng trải qua đủ nghề từ bốc vác, phụ bán hàng rau củ,... để mưu sinh. 

Có những lúc lủi thủi, hết tiền thuê nhà trọ, anh phải nằm co ro trên ghế đá… Sau nhiều năm chăm chỉ hoạt động nghệ thuật, Quyền Linh đã có được một cơ ngơi "ra tấm ra món" mà ai cũng phải trầm trồ, ước ao. 

Dù cuộc sống đã sung túc, đủ đầy về vật chất, song tính cách và lối sống chân chất, hồn hậu của anh vẫn không hề thay đổi. Ở nhà triệu đô, lái xe bạc tỷ, nhưng Quyền Linh luôn tự nhận mình là "hai lúa" và vẫn giữ một thói quen vô cùng đặc biệt. Đó là anh rất "chuộng" đi dép tổ ong và sưu tầm dép tổ ong.

Với Quyền Linh, dép tổ ong luôn có một vị trí đặc biệt với cuộc sống của nam MC, khi anh luôn xem nó là một người bạn tri kỉ luôn theo anh mọi nẻo đường. 

Dù cho bây giờ đã thành công trong sự nghiệp nhưng anh vẫn không quên "người bạn" đã gắn bó với mình từ thuở cơ hàn, khốn khó. ''Linh đã từng đi rất nhiều quốc gia trên thế giới nhưng thích ăn mặc đơn giản và nhất là mang dép tổ ong vừa êm chân, nhẹ nhàng, thoải mái... Đây còn là đặc trưng của người Việt Nam mà Linh cảm thấy hãnh diện".

MC Quyen Linh: Bau vat trong biet thu 21 ty va cai cui dau de duoc binh an-Hinh-2

"Báu vật độc nhất vô nhị" của Quyền Linh trong biệt thự 21 tỷ chính là dép tổ ong.

Theo Dạ Thảo - bà xã Quyền Linh thì nam MC sở hữu bộ sưu tập đủ màu sắc các loại dép tổ ong, anh rất mê loại dép rẻ tiền này và đi dép tổ ong như một thói quen khó bỏ của anh. "Nhiều người cứ bảo anh Linh thiếu gì tiền đâu, mà xài dép tổ ong mấy chục nghìn. 

Nhưng, thực ra tính anh ấy giản dị, dân dã nên cứ tiện lợi là anh ấy đi thôi. Bình thường đi đâu anh cũng mang, thậm chí đi quay cũng mang dép tổ ong rồi đến trường quay lại thay ra", Dạ Thảo cho biết.

Ngoài ra, bà xã Quyền Linh cũng tiết lộ chi tiết hóm hỉnh: "Dép tổ ong vừa tiện, đặc biệt lại thoáng chân nên anh Linh xài 24/24. Có lần ra Hà Nội, gặp thời tiết cực kỳ lạnh mà anh ấy vẫn chỉ quen dùng dép tổ ong. Thấy thế nên tôi nhắc nhở đi giày vào cho đỡ lạnh thì mới chịu đi, được lúc lại tháo ra đi dép ngay".

MC Quyen Linh: Bau vat trong biet thu 21 ty va cai cui dau de duoc binh an-Hinh-3

MC Quyen Linh: Bau vat trong biet thu 21 ty va cai cui dau de duoc binh an-Hinh-4

Một MC "hai lúa" chất phạc, giản dị từ đời thường đến sân khấu.

Thật vậy, Quyền Linh đã đi khắp các nẻo đường Việt Nam suốt bao năm qua, giúp đỡ không biết bao nhiêu hoàn cảnh khó khăn "vượt lên chính mình". Và cũng trong những chuyến đi "gieo" những điều tốt đẹp ấy, khán giả đều thấy Quyền Linh giản dị với đôi dép tổ ong cùng chiếc quần xắn gấu. 

Chính hình ảnh "nông dân" chân phác, gần gũi ấy càng khiến mọi người thêm yêu mến chàng "MC quốc dân". Họ nói: "Thấy đôi dép là thương ngay người mang nó", "Người của công chúng là vậy. Nhìn đôi dép tổ ong kìa, chân chất mộc mạc mà đáng quý", "Thích cách bình dị của chú"…

MC Quyen Linh: Bau vat trong biet thu 21 ty va cai cui dau de duoc binh an-Hinh-5

MC Quyen Linh: Bau vat trong biet thu 21 ty va cai cui dau de duoc binh an-Hinh-6

Tổ ấm hạnh phúc của MC Quyền Linh được nhiều người ngưỡng mộ.

Thuở cơ hàn chạy ăn từng bữa, khi nhìn vào cuộc sống giàu sang của người khác, Quyền Linh từng mơ ước nổi tiếng, được đi xe hơi, có bảo vệ riêng. Nhưng đến khi đạt được mơ ước đó, anh nhận thấy tất cả những điều đó chỉ là hư danh. 

Và, anh lại trở về là một Quyền Linh "nông dân" vẫn mang dép tổ ong, ung dung ngồi vỉa hè nhâm nhi tách cà phê, vẫn đi lang thang đâu đó mang yêu thương tới những mảnh đời bất hạnh. 

Anh dư sức để vào một nhà hàng 5 sao, đi một chiếc xe để mọi người phải trầm trồ, bước vào một sự kiện nào với hình ảnh chải chuốt, lộng lẫy bằng đồ hàng hiệu. Nhưng lạ thay! Anh chỉ thích làm một con người hết sức giản dị, len lỏi vào cuộc sống với những điều đơn thuần nhất, bình thường nhất.

Quyền Linh tâm sự: "Hơn 20 năm mưu sinh tất bật, lăn lộn giữa dòng đời xuôi ngược, len lỏi vào tận trong những ngõ ngách của cuộc sống, tận trong những trái tim của những mảnh đời bất hạnh và những số phận kém may mắn... Linh cảm giác mình quá bé nhỏ, nhỏ như vô số hạt cát trên thế gian này, như một áng mây, một cơn gió thoảng qua trong cõi nhân sinh. 

Linh cũng chỉ là một người bình thường như bao nhiêu người khác, chỉ có khác là một trái tim nghệ sĩ luôn cô đơn trong khoảnh khắc giữa đời thường.

Hôm nay, Linh có dịp trầm ngâm suy nghĩ, tất cả đều là hư vô, là vô thường, là buông bỏ... Ta vẫn nợ cuộc đời này vô số những yêu thương. Cầu mong tất cả những gì tốt đẹp nhất sẽ mãi mãi trường tồn. Chúc mọi người bình an và hạnh phúc".

MC Quyen Linh: Bau vat trong biet thu 21 ty va cai cui dau de duoc binh an-Hinh-7

Chính những cống hiến, đồng hành không ngừng nghỉ của Quyền Linh suốt bao nhiêu năm qua mà nhiều người không ngần ngại gọi anh là "Ngôi sao của những người nghèo". 

Còn anh vẫn luôn khiêm tốn như vậy, vẫn chỉ nhận mình là người làm những việc cỏn con, là người kết nối những việc nhỏ chứ không phải làm chuyện lớn. Bởi, anh luôn quan niệm, trong showbiz sẽ luôn cúi xuống thật thấp để được bình an.

 

Theo NĐT

>> xem thêm

Bình luận(0)