Lưu Ngọc Phác và cái chết sau 10 lần tự tử

Google News

Lưu Ngọc Phác đã tìm đến cái chết nhiều lần trước khi qua đời vào năm 2009. Là minh tinh hạng A Đài Loan, sự ra đi của Lưu Ngọc Phác khiến người hâm mộ xót xa.

Những ngày gần đây khi báo chí nói nhiều đến căn bệnh trầm cảm và những vụ tự tử trong giới showbiz, người Đài Loan lại nhớ đến Lưu Ngọc Phác.

Lưu Ngọc Phác từng là nữ diễn viên hàng đầu nhưng sống trong giằng xé vì bệnh trầm cảm. Cô qua đời do tự tử vào năm 2009, ở tuổi 46.

Đau xót hơn khi người nhà kể trước khi ra đi, Lưu Ngọc Phác đã 10 lần đến tìm đến cái chết nhưng may mắn phát hiện kịp thời.

Minh tinh hạng A thành danh từ năm 21 tuổi

Lưu Ngọc Phác sinh năm 1963 tại Đài Loan. Cô trưởng thành trong gia đình có truyền thống quân đội. Từ nhỏ, Lưu Ngọc Phác đã được giáo dục nghiêm khắc.

Luu Ngoc Phac va cai chet sau 10 lan tu tu
Cô là mỹ nhân cổ trang Đài Loan. Ảnh: Sina.

“Ký ức tuổi thơ trong tôi buồn nhiều hơn vui. Tôi bị ám ảnh bởi những trận đòn roi, lễ giáo mà cha dạy”, cô kể khi còn sống.

Vì sợ hãi già đình, cô chọn con đường kiếm tiền khi mới hơn 10 tuổi. Với vẻ ngoài xinh xắn, Lưu Ngọc Phác sớm được chú ý và được mời làm người mẫu quảng cáo. Không lâu sau, cô lọt mắt xanh công ty điện ảnh Thiệu Thị, chính thức bước vào con đường đóng phim.

Năm 1984, cô nổi tiếng tại Trung Quốc nhờ vai Triệu Mẫn trong Ỷ thiên đồ long ký. “Công chúa Mông Cổ Triệu Mẫn do Lưu Ngọc Phác đóng có ngoại hình thanh lệ thoát tục, thông minh như trong nguyên tác”, tờ Minh Báo nhận xét.

Thời gian sau, cô liên tục được mời đóng chính trong Kim phấn thế gia, Cẩm Y Vệ, Phi hồ ngoại truyện, Tình thâm không oán than.

Ở giai đoạn thành công trong sự nghiệp, Lưu Ngọc Phác tuyên bố kết hôn với một người ngoài ngành giải trí. Cô lẳng lặng từ bỏ sự nghiệp. Người hâm mộ từng hy vọng cô hạnh phúc với tổ ấm của mình. Nào ngờ, đây chỉ là chuyện “trong mơ”.

Luu Ngoc Phac va cai chet sau 10 lan tu tu-Hinh-2
Vẻ đẹp cá tính của Lưu Ngọc Phác.

 

Tuổi thơ bị xâm hại và hôn nhân đổ vỡ

Hôn nhân của Lưu Ngọc Phác đổ vỡ chóng vánh và là căn nguyên khiến bệnh tình trở nên trầm trọng. Năm 2007, cô thừa nhận mắc bệnh trầm cảm kinh niên.

“Những lần bị cha đánh đập đã khiến tôi luôn hoảng loạn, sợ hãi đòn roi”, cô kể. Không chỉ thế, cô còn bị xâm phạm tình dục thời đi học. Đổ vỡ gia đình như giọt nước tràn ly khiến Lưu Ngọc Phác mất niềm tin vào cuộc sống.

Cô từng cố gắng chiến đấu với căn bệnh trầm uất kéo dài. Trong cuốn sách mang tên Mở rộng tâm hồn, cô viết: “Được sống đã là điều tốt dẹp”.

Luu Ngoc Phac va cai chet sau 10 lan tu tu-Hinh-3
Ảnh cưới hiếm hoi của Lưu Ngọc Phác. Ảnh: Apple.

“Hãy để tâm hồn được bay xa, để linh hồn tự do. Bạn sẽ giật mình, hóa ra sinh mệnh là một đóa hoa đang nở rộ, nó đang nhìn bạn và mỉm cười”, Lưu Ngọc Phác tự động viên bản thân.

Người nhà cùng bạn bè không ngờ trong suốt thời gian này cô từng 10 lần tìm đến cái chết. Tháng 5/2009, cô bị phát hiện trong tình trạng tắt thở tại phòng ngủ. Cảnh sát cho biết Lưu Ngọc Phác qua đời từ trước đó ba ngày.

Theo Sina, năm đó, hàng nghìn người Đài Loan đã khóc khi đưa tang Lưu Ngọc Phác.

Theo Hiểu Nguyệt / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)