Khi Michael Jackson định… chọc giận người hâm mộ

Google News

Đó là một trong những sự cố lớn nhất đe dọa toàn bộ sự nghiệp của Michael Jackson.

Sự cố xảy ra trong thời gian Michael Jackson đến Berlin để nhận giải thưởng cho hoạt động từ thiện của mình. Tiếc rằng mục đích cao đẹp của sự xuất hiện tại Thủ đô nước Đức đã bị vụ bê bối xóa sạch. Ngày 19/11/2002, Michael Jackson tạm trú tại khách sạn Adion. Dưới cửa sổ căn hộ (“Vua nhạc pop” nghỉ tại căn phòng tầng 4) tụ tập đám đông hàng nghìn fan cuồng nhiệt, những người mong muốn thần tượng xuất hiện ở ban công và vẫy tay chào họ.
Đáp lại, người nổi tiếng đã gây bất ngờ. Jackson xuất hiện trên ban công cùng con trai 9 tháng tuổi Prince Michael II. Ông vua nhạc Pop đặt bé sơ sinh ra ngoài lan can ban công, giữ con bằng cánh tay phải, tay trái che mặt con bằng mảnh chăn chiên. Động tác dường như muốn ném đứa bé. Đám đông dưới đường lặng thinh, nín thở. Ai cũng lo, Jackson buông tay, thả sinh linh vô tội, nhỏ bé và yếu đuối xuống đường…
Michael Jackson trên ban công với con trai Prince Michael II, sau sự cố này Prince cũng được mệnh danh là Blanket. 
Đòi truất quyền làm bố
Hành vi hành xác con của Michael Jackson lập tức gây làn sóng phản đối dữ dội của công luận. Xuất hiện nhiều ý kiến, cần lập tức tổ chức phiên tòa đặc biệt, tước quyền chăm sóc con nhỏ của Jackson, trước khi xảy ra sự cố nghiêm trọng hơn. Những tấm ảnh Jackson hăm dọa con trai nguy hiểm trên ban công nhà cao tầng chớp nhoáng lan truyền khắp thế giới. Sau đó vụ việc đeo bám nghệ sĩ suốt thời gian dài.
Ninh Thuận - Cụ ông 67 tuổi hết đau nhức khớp gối thắt lưng sau 3 tuần dùng Khớp Nhật
Hiệp hội Bảo vệ quyền trẻ em Vương quốc Anh kiến nghị, đòi trừng phạt đích đáng ca sĩ. Họ lập luận, bằng hành động mạo hiểm, thiếu suy nghĩ của mình, Jackson đã đe dọa sức khỏe và tính mạng đứa trẻ. Cho dù trước đó người của công chúng đã xin lỗi vì việc làm của mình và gọi nó là “sai lầm khủng khiếp”. “Tôi đã bị cảm xúc dại dột tức thời kích động” - sao mắc lỗi giải thích.
Trong khi đó, cảnh sát Berlin không khởi tố vụ việc, mặc dù họ cho đó là hành vi nguy hiểm đe dọa tính mạng trẻ thơ. Bởi Michael Jackson không vi phạm pháp luật Đức. “Theo Luật Hình sự Đức, đối tượng bị truy cứu hình sự là cá thể có hành động đẩy trẻ dưới 6 tuổi vào tình huống nguy hiểm, có thể làm tổn hại đến sự phát triển của trẻ” - cảnh sát Đức giải thích, dựa vào kết quả tham khảo ý kiến công tố viên và kết luận, tình huống cụ thể không gây tổn hại con trai Jackson.
Làn sóng phản đối tại Mỹ
Tháng 12/2002, nữ luật sư Gloria Allred ra lời kêu gọi các cơ quan chức năng Mỹ nhanh chóng truy cứu trách nhiệm hành vi dọa ném con của Jackson. Trong công văn gửi Bộ Các vấn đề xã hội, bà Allred quy kết, bé trai 9 tháng tuổi có thể tử vong, trường hợp bị rơi xuống đất từ độ cao ban công tầng 4.
Nữ luật sư Allred cũng gửi kiến nghị đến Văn phòng Công tố bang ở Santa Barbara, nơi cư trú của Jackson, với câu hỏi, liệu các công tố viên của văn phòng có quyền truy cứu trách nhiệm của đương sự thực hiện hành vi phạm pháp?
Tuy nhiên, các cơ quan chức năng địa phương từ chối yêu cầu khởi tố vụ án viện lý do, cơ quan hành pháp Mỹ không xử lý vụ việc xảy ra tại nước Đức.
Năm 2003, Jackson một lần nữa cố gắng lý giải trước công luận bối cảnh vụ việc đáng tiếc. Lần này người nổi tiếng thừa nhận, bản thân có ý đồ chọc giận đám đông người hâm mộ. “Tôi đã ra ban công chào đón hàng nghìn fan. Tất cả đều mong muốn xem mặt con trai tôi, vậy nên tôi quyết định, chớp nhoáng thỏa mãn nhu cầu của họ” - Jackson biện minh và đồng thời quả quyết, bản thân không làm điều gì đe dọa tính mạng của con trai.
Vụ việc trở nên ồn ào đến mức, dư luận quan tâm, ai cũng biết, vì sự cố Berlin 2002, con trai của Jackson bị gắn với biệt danh “Blanket” (Mảnh chăn chiên). Mãi đến tuổi vị thành niên Prince Michael II mới cắt được cái tên xấu xí do các phương tiện truyền thông “ban tặng”.
“Nhiều năm tôi bị hành hạ và giễu cợt bởi cái biệt danh miệt thị của mình. Trẻ học đường có thể vô cùng tàn nhẫn. Suốt đời tôi căm thù cái tên “Blanket” - Prince chia sẻ với phóng viên tạp chí “Star”.
Theo Vinh Thu/SKĐS

>> xem thêm

Bình luận(0)