Hà Hiền lên tiếng về tin mua giải ở Cánh diều 2016

Google News

Sau khi nhận giải nam diễn viên chính xuất sắc của Cánh diều 2016, Hà Hiền buồn bã, thức trắng đêm vì vướng nghi vấn mua giải.

Tối 9/4, lễ trao giải Cánh diều 2016 diễn ra tại nhà hát Quân đội, TP.HCM. Cũng như các năm trước, giải thưởng năm nay tiếp tục nhận ý kiến trái chiều của dư luận. Giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất của phim điện ảnh được trao cho Hà Hiền - phim Sút.
Bộ phim về đề tài bóng đá do đạo diễn Việt Max thực hiện không có doanh thu khủng cũng không có nhiều tiếng vang từ khi ra mắt. Vì thế khi MC xướng tên Hà Hiền lên nhận giải, nhiều khán giả tại nhà hát tỏ ra bất ngờ.
Ngược lại, nam diễn viên cho hay anh hài lòng với những gì mình thể hiện trong Sút. "Nhiều người chê bai phim Sút không đạt doanh thu phòng vé cao, không gây được tiếng vang. Tôi nghĩ họ nói cũng đúng nên phim đâu có đoạt giải mà chỉ có giải Nam diễn viên xuất sắc và D.O.B xuất sắc nhất. Có người cho rằng tôi không xứng đáng với giải thưởng nhưng cá nhân tôi thật sự cảm thấy hài lòng về vai diễn".
Ha Hien len tieng ve tin mua giai o Canh dieu 2016
 Hà Hiền nhận giải thưởng Cánh diều vàng. Ảnh: NVCC.
Về việc lên sân khấu nói vài câu không cảm xúc, Hà Hiền giải thích: "Khi nghe MC đọc tên mình, tôi quá bất ngờ. Đây là lần đầu tôi được nhận giải thưởng điện ảnh lớn nên đủ mọi cảm xúc xâm chiếm. Vốn đã ít nói, lại bị run rẩy nên trên sân khấu tôi chỉ nói ngắn gọn".
Trả lời Zing.vn về nghi vấn mua giải mới vượt qua nhiều tên tuổi khác giành giải Cánh diều, Hà Hiền thẳng thắn khẳng định không có chuyện đó. "Tôi đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều trong các bộ phim mình tham gia. Mọi lời đồn tôi không để ý vì bản thân tự thấy mình xứng đáng với giải này", anh nói.
Nam diễn viên nhấn mạnh: "Các thành viên trong hội đồng giám khảo đều là những người có chuyên môn cao, uy tín, không thể vì vài đồng tiền mà đem bán danh dự được. Điều này rất tội cho tôi và hội đồng giám khảo".
Hà Hiển kể quá trình quay phim Sút, anh phải trải qua nhiều cực khổ. Nam diễn viên từng chấp nhận mạo hiểm nhảy từ lầu 8 xuống đất để có cảnh quay chân thực mà không cần diễn viên đóng thế.
"Khi quay, có lúc tét đầu, tôi vẫn cố gồng đứng quay mà không đi bệnh viện vì sợ ảnh hưởng đến ê- kíp", anh nhớ lại.
Ha Hien len tieng ve tin mua giai o Canh dieu 2016-Hinh-2
Hà Hiền khiến nhiều người bất ngờ khi nhận giải Cánh diều. Ảnh: Nguyễn Thành. 
"Nhiều người nói bỏ mồ hôi, nước mắt mà chẳng lấy lại được thì có tiếc không. Tôi xin đính chính tôi không chỉ làm phim bằng mồ hôi, nước mắt mà còn đánh đổi cả tính mạng. Như vậy tôi có xứng đáng với giải Cánh diều?", anh nói.
Từ ngày bỏ nhảy hip hop, công việc chính của Hà Hiền là cắt tóc và đá banh. Nhờ tình yêu bóng đá đã giúp anh có cơ duyên với phim Sút. Trong vòng 12 tiếng, anh tự quay một clip về khả năng tâng bóng, điều khiển bóng gửi tới ê-kíp phim Sút. Và cuối cùng, vai Cường đã thuộc về Hà Hiền.
Sút kể về một chàng trai mồ côi mê bóng đá tên Cường (Hà Hiền) làm tất cả để giúp người em - Khoa nuôi dưỡng ước mơ được đá trong đội tuyển Việt Nam. Nhưng một tai nạn bất ngờ đã khiến mơ ước của anh vụn vỡ. Đau lòng trước sự ra đi của em trai, Cường lang thang, nay đây mai đó, không màng đến tương lai.
Trải qua nhiều biến cố, anh trở về và trở thành huấn luyện viên của đội Gà Trống – nơi người em từng đá. Nhưng sự non kém của đám học trò nhanh chóng buộc anh phải trực tiếp xỏ giày để có thể viết tiếp giấc mơ của người em quá cố.
Theo Bích Hằng/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)