Giới giải trí Trung Quốc đóng băng vì dịch Corona, dàn sao vượt khó thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh bệnh dịch do virus Corona bùng phát khiến ngành giải trí Trung Quốc đóng băng, nhiều nghệ sĩ đã tìm cách vừa đảm bảo an toàn cho bản thân vừa kiếm được tiền.
 
 

Bệnh dịch do virus Corona lây lan ở Trung Quốc đang khiến ngành giải trí  lao đao. Vietnamnet dẫn nguồn Sina đưa tin, Tổng cục Điện ảnh, Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc đã ra quyết định cho ngưng ghi hình, phát sóng các show giải trí.
Lệnh cấm này được cho là nguyên nhân khiến làng giải trí Trung Quốc đóng băng, tổn thất hàng tỷ USD. Các chương trình ăn khách của các đài truyền hình hiện đã bị ngưng đồng loạt. Ở lĩnh vực điện ảnh, hơn 70.000 phòng chiếu đóng cửa, các phim bị hoãn chiếu.
Ngoài ra, đại dịch còn khiến các nghệ sĩ phải hủy show. Bên cạnh đó, một lượng nhân lực lớn trong lĩnh vực làm phim và sản xuất chương trình truyền hình ở Trung Quốc cũng rơi vào cảnh thất nghiệp.
Trong bối cảnh này, nhiều nghệ sĩ tìm cách vượt khó. Mới đây, một chương trình giải trí mang tên “Thiên Thiên Hướng Thượng” đã lên ý tưởng vừa có thể ghi hình phát sóng lại vừa tránh tụ tập nghệ sĩ và fan hâm mộ ở nơi công cộng.
Cụ thể, chương trình cho phép các nghệ sĩ được tự do quay phim ở nhà và giao lưu với nhau như hình thức nói chuyện video trực tuyến qua điện thoại. Đại diện nhà sản xuất cho hay rating của chương trình khả quan với nhiều bình luận quan tâm từ khán giả.
Gioi giai tri Trung Quoc dong bang vi dich Corona, dan sao vuot kho the nao?
Gameshow “Thiên Thiên Hướng Thượng”. 
Ở mảng phim ảnh, với nỗ lực cứu phim, một số nhà sản xuất quyết định chuyển từ chiếu rạp sang chiếu mạng. Theo Zing, đạo diễn Từ Tranh - nhà sản xuất bộ phim “Lạc lối ở Nga” tuyên bố, cho phát sóng tác phẩm mới miễn phí trên mạng Internet.
China Times thống kê, trong vòng 3 ngày đầu công chiếu, “Lạc lối ở Nga” thu hút hơn 600 triệu lượt xem. Ngoài ra, sự thay đổi hình thức chiếu phim này còn vực dậy tình hình cổ phiếu của hãng phim.
Sau đạo diễn Từ Tranh, ê-kíp đoàn phim “Enter The Fat Dragon” của Chân Tử Đan ra thông báo sẽ phát hành bộ phim trên trang web trực tuyến. Theo Hollywood Reporter, sắp tới, có thể xuất hiện thêm nhiều hãng phim học tập theo hình thức ra mắt phim này.
Gioi giai tri Trung Quoc dong bang vi dich Corona, dan sao vuot kho the nao?-Hinh-2
 Phim “Lạc lối ở Nga”  của Từ Tranh. 
Gioi giai tri Trung Quoc dong bang vi dich Corona, dan sao vuot kho the nao?-Hinh-3
 Phim “Enter The Fat Dragon” của Chân Tử Đan. 
Ở ngành giải trí Hong Kong, VTV dẫn nguồn J.Stars đưa tin, Cơ quan Phát thanh và Truyền hình Quốc gia (NRTA) của Hong Kong thông báo, các công ty sản xuất phim và truyền hình phải tạm dừng tất cả các công việc ở Trung Quốc vì đại dịch viêm phổi cấp
Là Chủ tịch của Hiệp hội Nghệ sĩ biểu diễn Hong Kong, diễn viên Cổ Thiên Lạc cho biết, anh đang thảo luận với các thành viên của Liên đoàn các nhà làm phim Hong Kong xem kế hoạch nào có thể thực hiện để giúp mọi người vượt qua thời điểm khó khăn.
Diễn viên Điền Khải Văn của Liên đoàn các nhà làm phim Hong Kong tiết lộ, ủy ban đã đưa ra một giải pháp và sẽ chia sẻ kế hoạch với các công ty giải trí. Liên đoàn hy vọng sẽ thảo luận với chính phủ về cách giúp đỡ, đặc biệt là cho nhân viên hậu trường.
Ngoài nỗ lực vượt khó, sao Hoa ngữ còn có những hành động thiết thực để chống đại dịch. Vợ chồng Trương Đình ủng hộ 20 triệu NDT, Cổ Thiên Lạc 10 triệu NDT, Châu Kiệt tặng 10 tấn gạo sạch mà nông trang của anh sản xuất cho các nhân viên y tế tại Vũ Hán.

Mời quý độc giả xem video "Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus Corona". Nguồn VTC


Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)