Đời thực kém may về cả tình lẫn nghiệp của NSƯT Phú Thăng

Google News

NSƯT Phú Thăng vì thường được giao các vai phản diện nên hay bị nhiều người gọi là người đàn ông ác nhất màn ảnh.

Trong "Tình yêu và tham vọng", NSƯT Phú Thăng cùng các gương mặt nghệ sĩ gạo cội góp phần đẩy tuyến diễn viên trẻ lên. Ông vào vai nhân vật ông Thái - bố Sơn, bạn thân của bố Linh và muốn vun vén chuyện tình cảm cho đôi trẻ.

Trước khi trở lại với phim ảnh qua dự án "Tình yêu và tham vọng", NSƯT Phú Thăng nổi tiếng và gây dấu ấn qua các bộ phim như: Chủ tịch tỉnh, Bản lĩnh người đẹp, Những ngọn nến trong đêm phần 2...

Doi thuc kem may ve ca tinh lan nghiep cua NSUT Phu Thang

Chân dung nghệ sĩ Phú Thăng.

NSƯT Phú Thăng là con trai út của nhà viết kịch nổi tiếng Đoàn Phú Tứ. Sau khi tốt nghiệp trường nghệ thuật, ông về công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội cho đến nay. Vì thường được giao các vai phản diện nên ông được nhiều người gọi là "người đàn ông ác nhất màn ảnh".

Về thân thế của NSƯT Phú Thăng, ông là người con duy nhất trong gia đình 5 anh chị em theo nghệ thuật. Vì là con út, do cách biệt tuổi tác với nhà viết kịch Đoàn Phú Tứ - người cha nổi tiếng tài hoa khá nhiều nên sự nghiệp của NSƯT Phú Thăng không được ảnh hưởng nhiều từ bố.

Trong trí nhớ của NSƯT Phú Thăng, cha của ông khá kiệm lời, chỉ khi có bạn bè văn chương hay bậc tri kỷ tới chơi, nhà thơ mới trở nên sôi nổi, nhiệt tâm.

Doi thuc kem may ve ca tinh lan nghiep cua NSUT Phu Thang-Hinh-2

Ông đứng chụp hình kỉ niệm bên con phố mang tên cha - nhà viết kịch nổi tiếng Đoàn Phú Tứ.

Là con của một nghệ sĩ cực kỳ nổi tiếng cũng là một áp lực lớn với nghệ sĩ Phú Thắng. Ông chia sẻ với Người đưa tin: "Làm con của người nghệ sĩ nổi tiếng, nếu không theo nghề thì thôi nhưng đã theo rất vất vả vì áp lực từ cái bóng của cha quá lớn. Tôi lại khá thiệt thòi khi mới manh nha vào nghề cha tôi mất, khi đó tôi mới vào làm ở nhà hát kịch Hà Nội được 1, 2 năm, mới là anh diễn viên quèn".

Tuy nhiên bằng sự chăm chỉ, kiên trì và khổ luyện của mình, NSƯT Phú Thăng luôn được nhà hát trao cho những vai diễn có màu sắc và có đất để thể hiện. Chính những vai phản diện đã giúp ông nổi danh "người đàn ông ác nhất màn ảnh".

Cái ác trên phim của NSƯT Phú Thăng nó "từ từ", thâm sâu khiến cho khán giả ngấm dần dần. Với ai yêu phim thì sẽ không quên được điệu cười nhếch miệng khó diễn viên nào bắt chước được của NSƯT Phú Thăng.

Dù nổi tiếng với vai ác nhưng sự nghiệp của ông không được thuận lợi như bạn bè đồng trang lứa. Nam nghệ sĩ trải lòng: "Số tôi không may mắn cả đường tình lẫn đường sự nghiệp nhưng làm nghề phải chấp nhận"

Doi thuc kem may ve ca tinh lan nghiep cua NSUT Phu Thang-Hinh-3

Nghệ sĩ Phú Thăng với nghề lồng tiếng.

Sự lận đận ấy còn được thể hiện qua việc đến năm 2018, nghệ sĩ Phú Thăng mới được xét danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Nói về sự lận đận của mình, ông hoàn toàn bình thản: "Tôi không nghĩ nhiều về những chuyện đó bởi niềm vui với một nghệ sĩ như tôi vẫn là được làm nghề, sống bằng nghề và hơn hết là khán giả vẫn nhận ra Phú Thăng ở ngoài đường".

Không chỉ là một nghệ sĩ kịch, một diễn viên truyền hình nổi tiếng, nhờ chất giọng truyền cảm, NSƯT Phú Thăng còn được đi lồng tiếng cho phim truyền hình, phim tài liệu. Thậm chí, giọng nói của ông còn khiến khán giả chỉ cần nghe cũng nhận ra. Đây được xem là thành công lớn của một người nghệ sĩ kịch.

Về đường tình duyên, NSƯT Phú Thăng tự nhận mình lận đận vì mãi đến 37 tuổi ông mới cưới vợ. Cũng như nhiều nghệ sĩ khác, Phú Thăng cũng ngại lập gia đình. Công việc lẫn kinh tế đều vất vả nên ông cứ lần nữa. Cuối cùng trong một đêm say, đi về nhà nằm một mình, NSƯT Phú Thăng sợ cái cảm giác cô đơn và cuối cùng ông quyết định sẽ phải lấy vợ.

Tuy nhiên, điều đáng buồn nhất của ông chính là lận đận đen đủi trong tình trường. Ông cứ tán cô nào là y như rằng cô đó đi lấy chồng. Phải đến năm 37 tuổi nam nghệ sĩ mới lấy được vợ. Ông chính là trụ cột kinh tế trong gia đình, dù vất vả hơn một chút nhưng nam nghệ sĩ cho rằng đó chính là bí quyết giúp gia đình ông hạnh phúc.

Doi thuc kem may ve ca tinh lan nghiep cua NSUT Phu Thang-Hinh-4

Ngoài đời NSƯT Phú Thăng thân thiện dí dỏm.

Theo lời kể của nghệ sĩ Phú Thăng, bà luôn chăm chút, yêu thương gia đình hết mực. Bà không là người phụ nữ đặc biệt, không quá xinh đẹp, tài giỏi thế nhưng bà lại rất yêu chồng, thương con.

Gia đình NSƯT Phú Thăng luôn giữ được lửa hạnh phúc vì biết tôn trọng yêu thương nhau. Đối với con cái, nam nghệ sĩ tâm sự ông chịu ảnh hưởng từ cách dạy con của bố mẹ. Đó là nhất định không dùng đòn roi mà là những lời khuyên bảo, phân tích đúng sai cho các con hiểu. Với NSƯT Phú Thăng, hạnh phúc gia đình chính là niềm hạnh phúc lớn lao anh mà anh luôn trân trọng, giữ gìn.

 

Theo Đỗ Quyên/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)