Đoan Trường kể về thời khó khăn phải xin ăn nhờ ở đậu

Google News

Trong một chương trình truyền hình, ca sĩ Đoan Trường đã kể về một thời khổ cực khi đi du học ở Nga để có được sự nghiệp và thành công như hôm nay.

Mới đay, ca sĩ Đoan Trường đã xuất hiện trong chương trình do nghệ sĩ Xuân Hương "cầm trịch". Đoan Trường đã kể về khoảng thời gian đi học tại Nga của mình rằng: "Em thi vào Đại học Bách khoa TPHCM và nằm trong top thủ khoa nên được Liên bang Xô viết và Chính phủ Việt Nam cho học bổng toàn phần sang Nga du học".

Anh còn còn biết món ăn mà Xuân Hương chuẩn bị để chào đón mình tại chương trình mang đến cho mình nhiều kỉ niệm: "Thật ra, nó gợi lại một ký ức khá đau buồn của em thời sinh viên. Năm 1991, Liên bang Xô viết tan rã nên em không còn được học bổng nữa. Hồi đó mỗi sinh viên được 90 rúp. Em nhớ rất rõ là ngày 31/12/1991 thì tất cả tem, phiếu liên quan bao cấp đều không còn hiệu lực nữa. Trong túi em không còn một đồng nào. Em phải đi xin ăn. Em đi qua nhà bạn bè xin ăn nhờ ở đậu.Vì không có tiền nên em ra chợ, xin các loại trái cây, rau củ xấu về làm salad. Người ta lột những lá già của chiếc bắp cải đem bỏ thì em đến xin rồi gọt bỏ những chỗ bị hư, xắt nhỏ, trộn làm salad.

Lúc đó, em đang học năm 4 đại học. Em ăn món salad Nga này trong suốt mấy tháng. Cũng không có tiền để mua trứng bỏ vào salad. Món này nuôi sống em và nhiều sinh viên và người dân Nga trong giai đoạn đó. Khó khăn không phải riêng mình mà là khó khăn chung nên mình phải cố gắng thôi. Ăn được mấy tháng thì em mặt dày đi qua ký túc xá của các bạn khác "ăn chực". Em tự ái lắm nhưng không còn cách nào khác. Các bạn có tiền nên đi mua đồ ở chợ đen, còn mình không có thì mình nấu ăn rồi rửa chén".

Doan Truong ke ve thoi kho khan phai xin an nho o dau

Doan Truong ke ve thoi kho khan phai xin an nho o dau-Hinh-2

Doan Truong ke ve thoi kho khan phai xin an nho o dau-Hinh-3

Đoan Trường kể về thời "ăn chực" khắp kí túc xá, trốn viện vì không có tiền trả viện phí.

Doan Truong ke ve thoi kho khan phai xin an nho o dau-Hinh-4

Doan Truong ke ve thoi kho khan phai xin an nho o dau-Hinh-5

Nam ca sĩ đã phải trải qua nhiều giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Nam ca sĩ còn kể thêm về giai đoạn khó khăn của mình trong cuộc sống: "Với em, nước Nga là quê hương thứ hai. Từ năm em 20 tuổi đến năm em 28 tuổi là 8 năm dài đằng đẵng. Em làm rất nhiều nghề, thậm chí em còn đi nấu ăn, rửa chén, bưng bê phục vụ ở nhà hàng. Em bán quần áo ở chợ trời, bị công an bắt, nhốt vào đồn. Em bán áo vào mùa đông âm 30 độ rồi bị viêm phổi. Em phải vào bệnh viện nhưng không có tiền, sau 1 tuần phải leo tường trốn ra. Bệnh viện họ tìm ra nhưng vì mình không có tiền nên họ cho luôn. Em còn bị trấn lột hết sạch tiền".

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)