“Cha đẻ” “Đại gia chân đất” tiết lộ hậu trường làm phim hài Tết

Google News

Đạo diễn Trần Bình Trọng gặp khó khăn khi thực hiện phim hài Tết 2021 “Làng ế vợ 7” và “Đại gia chân đất 11”. 
 

Trong làng phim hài, đạo diễn Trần Bình Trọng là cái tên khá nổi tiếng. Hai series được yêu thích nhất của anh là “Đại gia chân đất” và “Làng ế vợ”. Dịp Tết 2021, Trần Bình Trọng gửi đến khán giả hai món ăn tinh thần “Làng ế vợ 7” và “Đại gia chân đất 11”.
“Làng ế vợ 7” được quay tại thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng (Bắc Giang). Phim huy động nhiều diễn viên quần chúng là người dân địa phương. Đặc biệt, nghệ nhân Lưu Xuân Khuyến ở làng Ngòi, xã Tư Mại (Yên Dũng) được chọn vào vai bác của cô dâu trong phim.
Đạo diễn Bình Trọng chia sẻ trên Báo Bắc Giang, đoàn làm phim "Làng ế vợ” đã từng quay nhiều nơi ở trong và ngoài nước song lý do liên tiếp hai năm trở lại đây đoàn chọn huyện Yên Dũng để khai thác, ghi hình bởi cán bộ địa phương, bà con nhân dân rất nhiệt tình, thân thiện, mến khách, đậm chất văn hóa làng quê. Đặc biệt phong cảnh ở đây rất nên thơ, hữu tình.
“Trước tốc độ đô thị hóa gia tăng, để tìm được những bối cảnh điển hình cho làng quê rất hiếm. Ở huyện Yên Dũng còn có rất nhiều ngôi làng vẫn giữ được vẻ đẹp yên bình, êm đềm nằm bên dòng sông Thương hiền hòa, thơ mộng. Vùng đất, con người nơi đây cho chúng tôi rất nhiều cảm xúc”, anh nói.
“Cha de” “Dai gia chan dat” tiet lo hau truong lam phim hai Tet
Ảnh hậu trường "Làng ế vợ 7".
Sát Tết Nguyên Đán 2021, đạo diễn Bình Trọng mới ra mắt phẩn 11 “Đại gia chân đất”. Anh thú nhận, bản thân kiệt óc sáng tạo với series này. Nam đạo diễn chia sẻ trên Gia đình & xã hội vào đầu tháng 1/2021: “Tôi đã muốn khép lại rồi nên năm nay tôi chưa muốn làm.
Thế nhưng nó đã thành thương hiệu hơn 10 năm nay khiến dù đã cũ khán giả vẫn yêu cầu, anh em nghệ sĩ đi đến đâu cũng được hỏi han lịch ra mắt. Khán giả thích thì tôi lại phải chiều thôi. Vậy là, bằng giờ mọi năm "Đại gia chân đất" đã xong lâu rồi còn năm nay đến giờ tôi mới đi tìm bối cảnh”.
“Cha de” “Dai gia chan dat” tiet lo hau truong lam phim hai Tet-Hinh-2
 Đạo diễn Trần Bình Trọng (áo xanh) bên dàn diễn viên "Đại gia chân đất 11". 
“Cha de” “Dai gia chan dat” tiet lo hau truong lam phim hai Tet-Hinh-3
 
Do dịch bệnh, đạo diễn Trần Bình Trọng gặp khó khăn khi thực hiện 2 bộ phim hài Tết. Anh chia sẻ trên Người Đưa Tin Pháp Luật: “Năm nay, nhiều nhà làm phim lắc đầu ngao ngán bởi tác động của dịch COVID-19 nên nhiều nhà làm phim không kêu gọi được quảng cáo, tài trợ.
Những công ty làm phim chuyên nghiệp thì không nói, họ có thể có một khoản dự trữ để cuối năm làm hài Tết, nhưng những công ty nhỏ việc làm phim hài tết thường dựa vào kêu gọi tài trợ, tình hình dịch kéo dài, nhiều doanh nghiệp cũng “lao đao” nên họ không có tài chính để hỗ trợ làm phim. Nếu năm nay, số lượng phim hài Tết giảm cũng là chuyện tất yếu.
Bản thân Bình Trọng làm 2 phim là Đại gia chân đất và Làng ế vợ cũng gặp khó khăn. Mọi năm có những doanh nghiệp chủ động hỏi đoàn phim để tài trợ nhưng năm nay chỉ có 1 vài đơn vị thân thiết và ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh duy trì hợp tác vô điều kiện với đoàn phim”.
Trên Gia đình & xã hội, đạo diễn Bình Trọng chia sẻ thêm: “Nói thật là nếu năm nay không có tài trợ thì tôi vẫn sản xuất hài Tết vì sau đó tôi có thể bán cho đài địa phương hoặc hạ tầng cần giải trí để phát dịp Tết đến xuân về. Bởi hài Tết đến giờ phút này vẫn là món ăn của nhiều cá nhân, tập thể. Còn nhớ, thời điểm mới làm hài Tết, gần như 2 năm đầu tôi không có đơn vị tài trợ nhưng vẫn làm đó thôi".

Xem trailer phim "Đại gia chân đất 11". Nguồn FB Trần Bình Trọng

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)