Ca sĩ Bích Chiêu - chị gái danh ca Tuấn Ngọc qua đời

Google News

Danh ca Bích Chiêu qua đời ở tuổi 80. Bà là chị gái của danh ca Tuấn Ngọc và Khánh Hà.

Mới đây, trên trang cá nhân, MC hải ngoại Jimmy cho biết, anh được danh ca Khánh Hà xác nhận thông tin danh ca Bích Chiêu qua đời ở Pháp. Vợ chồng danh ca Elvis Phương cũng nhận được tin báo từ gia đình danh ca Bích Chiêu.
Danh ca Elvis Phương rất bất ngờ trước sự ra đi của ca sĩ Bích Chiêu và hồi tưởng lại những lần từng đi diễn cùng bà. Các nghệ sĩ hải ngoại như Quang Minh, Trizzie Phương Trinh cũng gửi lời chia buồn đến gia đình của danh ca Bích Chiêu.
Ca si Bich Chieu - chi gai danh ca Tuan Ngoc qua doi
Danh ca Bích Chiêu ngày trẻ. Ảnh: Tổ Quốc 
Danh ca Bích Chiêu sinh năm 1942. Bố của nữ danh ca là nhạc sĩ Lữ Liên, mẹ là kịch sĩ Thúy Liễu. Bà có nhiều người em là ca sĩ nổi tiếng như Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Thúy Anh, Lan Anh, Lưu Bích và Anh Tú.
Theo Tổ Quốc, 4 tuổi, danh ca Bích Chiêu đã tham gia biểu diễn cho đài phát thanh. 13 tuổi, bà nổi tiếng khắp các phòng trà, tụ điểm giải trí với ca khúc "Nỗi lòng". Bà được cho là người đưa chất Jazz vào nhạc Việt gây nhiều ấn tượng nhất.
Năm 1962, chị gái của danh ca Tuấn Ngọc sang Pháp du học ngành âm nhạc cổ điển và thương mại. Khi sống ở nước ngoài, bà tiếp tục ca hát.
Năm 2008, danh ca Bích Chiêu trở về Việt Nam, tham gia biểu diễn tại một số phòng trà ở TPHCM. Năm 2009, bà ra mắt album đầu tiên của mình tại Việt Nam.
Ca si Bich Chieu - chi gai danh ca Tuan Ngoc qua doi-Hinh-2
 Danh ca Bích Chiêu qua đời ở tuổi 80. Ảnh: Vietnamnet
Danh ca Bích Chiêu kết hôn lần đầu với một người đàn ông gốc Italy, có 2 con chung. Sau khi chia tay người chồng đầu tiên, bà tái hôn với ông Nguyễn Văn Hải và sống cùng đến nay.
Thu Cúc (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)