Ất của phim “Ma Làng” thay đổi ra sao sau 10 năm?

Google News

Sau 10 năm, “Ất” của “Ma Làng” giờ đã một người đàn ông bảnh bảo, chín chắn và có nhiều thành công.

Lên sóng cuối năm 2006, đầu năm 2007, Ma làng từng là một trong những bộ phim truyền hình nổi tiếng về đề tài nông thôn Việt Nam. Năm 2013, Ma làng được làm tiếp phần 2 với tên gọi Làng ma – 10 năm sau.
Cả hai phần của bộ phim đều gây được ấn tượng với khán giả nhờ cốt truyện gần gũi, chân thật qua bàn tay tài hoa của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần. Ngoài ra, các diễn viên như Kim Oanh, Hồng Sơn, NSND Trung Hiếu,.. đều để lại dấu ấn với diễn xuất xuất sắc.
At cua phim “Ma Lang” thay doi ra sao sau 10 nam?
Diễn viên Phùng Cường - vai Ất và nghệ sĩ Kim Oanh - vai Ló trong hai phần của "Ma làng". 
Bên cạnh những nhân vật đáng nhớ như Dỏ (Hồng Hơn, Trung Hiếu), Ló (Kim Oanh), Tòng (Bùi Bài Bình),… nhân vật Ất được nhiều khán giả ấn tượng với tính cách mưu mô, xảo quyệt và gương mặt đểu cáng.
Thủ vai Ất là diễn viên Phùng Cường, học viên khóa 1 của lớp đào tạo diễn viên do Trung tâm Sản xuất phim Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, cùng thế hệ với Hồng Đăng, Việt Anh, Hoàng Thuỳ Linh,... 10 năm sau vai diễn đình đám, Phùng Cường hiện có cuộc sống ổn định và chuẩn bị trở lại với diễn xuất để tìm kiếm những thành công mới.
Tiếc nuối vì không thành công như bạn bè cùng lứa
Phùng Cường là một diễn viên trưởng thành từ khoá đào tạo diễn viên của Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN tổ chức. Ất trong Ma làng là vai diễn nặng kí nhất mà Cường đảm nhận. Hồi đó, vai diễn khó, có vị trí quan trọng trong phim nên nhiều người đã nghi ngại khi trao cho một diễn viên còn quá trẻ như Cường.
Nhưng đạo diễn Nguyễn Hữu Phần đã tin tưởng và hướng dẫn Cường đọc kỹ, phân tích và chuẩn bị các chi tiết diễn xuất từ trước khi ra hiện trường. Kết quả là Phùng Cường chẳng những thể hiện được mà còn có nhiều chi tiết diễn xuất sắc, khiến cho vai Ất sinh động. Chính vì thế, trong Làng ma - 10 năm sau, Phùng Cường tiếp tục được giao trọng trách vai diễn Ất.
At cua phim “Ma Lang” thay doi ra sao sau 10 nam?-Hinh-2
Phùng Cường nhận được đánh giá cao về diễn xuất trong hai phần của "Ma làng". 
Nếu như trong phần 1, Ất gây ấn tượng mạnh bởi láo lếu, nghịch ngợm, độc ác thì trong phần 2, nhân vật này thay đổi rất nhiều, chín chắn, trưởng thành và thâm trầm hơn. Thế nhưng, đó chỉ giả tạo, mục đích về làng của Ất là để phục hồi dòng họ Phạm đã có thời lừng lẫy ở làng…
Đảm nhận vai diễn quan trọng trong cả hai phần của bộ phim, với Phùng Cường là một áp lực lớn. Tuy nhiên, anh cho biết, do nhân vật này có nhiều nét tương đồng với mình nên đã nhập tâm rất "vào" và không gặp quá nhiều khó khăn. “Tất nhiên, tôi vẫn có lo ngại vì đây là nhân vật quan trọng”, Phùng Cường chia sẻ.
Với gương mặt đểu cáng “chuẩn vai”, Phùng Cường nhanh chóng nổi tiếng sau vai Ất trong Ma làng phần đầu. Tuy nhiên, con đường diễn xuất và nghệ thuật sau đó của anh lại không thênh thang như nhiều bạn bè như Hồng Đăng, Hoàng Thùy Linh,…
Nói về điều này, Phùng Cường cho biết, anh có nhiều tiếc nuối nhưng mỗi người có những con đường và lựa chọn riêng, phải chấp nhận và nhìn về phía trước. “Sau Ma làng, tôi chuyển sang sản xuất âm nhạc nên không có nhiều thời gian tập trung diễn xuất. Đó cũng là một cái duyên công việc, mình phải chấp nhận”, Phùng Cường nói.
Anh cũng thẳng thắn thừa nhận, để nổi tiếng trong nghiệp diễn rất cần sự đầu tư lớn từ thời gian, công sức đến tiền bạc: “Riêng tôi có những phân tâm nên không tập trung vào sự nghiệp như nhiều bạn bè đồng nghiệp nên đi chậm cũng là điều dễ hiểu”.
At cua phim “Ma Lang” thay doi ra sao sau 10 nam?-Hinh-3
Vẻ điển trai, phong trần của Phùng Cường ở thời điểm hiện tại. 
Tuy nhiên, sau 10 năm, Phùng Cường không từ bỏ nghiệp diễn mà chuẩn bị trở lại với nhiều dự định lớn. “Cuối năm nay, tôi sẽ trở lại với một bộ phim hài Tết của đạo diễn Bình Trọng. Sau đó, nếu mọi chuyện thuận lợi như đự dịnh, rất có thể tôi sẽ góp mặt trong một dự án điện ảnh hợp tác với nước ngoài. Lần trở lại này, tôi rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của mọi người”, nam diễn viên chia sẻ.
Làm âm nhạc nên lấy được vợ ca sĩ xinh như hot girl
Sự nghiệp chưa thăng hoa nhưng Phùng Cường có hạnh phúc riêng khá viên mãn. Anh kết hôn với Phương Thúy – nữ ca sĩ giành giải Ba Sao Mai toàn quốc năm 2013 dòng dân gian. Phương Thúy là nữ ca sĩ có nhan sắc xinh đẹp, từng được mệnh là “hot girl” của Sao Mai 2013.
Về mối duyên với người vợ xinh đẹp, Phùng Cường hài hước nói, có lẽ do sự nổi tiếng của anh nên khiến Phương Thúy ấn tượng. “Chúng tôi nên duyên từ việc làm nhạc cùng nhau. Có lẽ do sự nổi tiếng của tôi, đi đến đâu cũng được chào đón nên khiến Thúy ấn tượng hơn những người đàn ông khác”, Phùng Cường chia sẻ.
At cua phim “Ma Lang” thay doi ra sao sau 10 nam?-Hinh-4
Phùng Cường kết hôn cùng Phương Thúy - giải ba Sao Mai 2013. 
Có vợ là ca sĩ, hoạt động trong môi trường showbiz nhưng Phùng Cường không lo ngại về việc cả hai quá phân tâm cho sự nghiệp mà lơ đãng gia đình. Anh tin cả mình và vợ đều có thể sắp xếp công việc hợp lí để vun vén cho mái ấm nhỏ của mình.
Không chỉ làm “hậu phương” vững chắc cho vợ đi hát, Phùng Cường còn đích thân hỗ trợ cho bà xã trong các sản phẩm âm nhạc. Anh mới đảm nhiệm vai trò đạo diễn cho MV Chuyện tình nàng lọ lem của Phương Thúy.
Về sản phẩm mới của vợ do chính mình làm đạo diễn, Phùng Cường chia sẻ, anh cảm thấy rất áp lực vì Chuyện tình nàng lọ lem là MV đầu tay của Phương Thúy sau Sao Mai 2013. Trước đó, Phùng Cường từng thực hiện MV cho Trọng Tấn và nhiều ca sĩ nổi tiếng tại miền Bắc.
Kết hôn khi cả hai chưa thật sự thành công trên con đường nghệ thuật, Phùng Cường hi vọng với sự cố gắng của bản thân và Phương Thúy, vợ chồng anh sẽ tạo được những dấu ấn nhất định về diễn xuất và âm nhạc trong thời gian tới, trở thành một cặp đôi được khán giả yêu mến.
Riêng về diễn xuất, Phùng Cường bày tỏ sự kì vọng của bản thân vào những dự án lớn và mong muốn sẽ tiếp tục được khán giả đón nhận như vai Ất trong hai phần đã qua của Ma làng.
Mời quý độc giả xem video về hoa hậu Diệu Ngọc (nguồn Zing):
Theo Kiều Lê/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)