10 scandal quấy rối tình dục của sao Hàn khuynh đảo làng giải trí châu Á

Google News

Ở một nơi có ngành công nghiệp giải trí phát triển và khắt khe như Hàn Quốc, những vụ bê bối tình dục như thế này thật sự khiến dư luận phải "dậy sóng".

Hàn Quốc là nơi có ngành công nghiệp giải trí phát triển mạnh mẽ khiến cho cả thế giới phải nể phục. Từ phim ảnh, âm nhạc hay thời trang đều có một sức hút mãnh liệt, khiến hàng triệu người hâm mộ “phát cuồng”. Thế giới hào nhoáng, đầy vinh quang cùng hàng loạt tán dương, ca tụng đó là ước mơ của không biết bao nhiêu người.
Thế nhưng phía sau ánh đèn sân khấu của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, có một mảng tối với những sự thật chỉ nhắc đến cũng đủ khiến người khác “rùng mình”, đặc biệt nhất là hàng loạt vụ bê bối tình dục từng khiến cả showbiz Hàn phải “dậy sóng”.
Open World Entertainment - Tội ác “núp bóng” công ty giải trí
Năm 2012, CEO của Open World Entertainment - ông Jang Seok Woo đã bị bắt vì nghi án lạm dụng tình dục hàng loạt thực tập sinh nữ tại tầng hầm. Khủng khiếp hơn các idol nam trực thuộc công ty cũng bị bắt thực hiện hành vi đồi bại tương tự để làm trò tiêu khiển cho ông ta. Sau khi tiến hành thẩm vấn hơn 20 người được cho nạn nhân, cơ quan chức năng đồng thời phát hiện Jang Seok Woo là kẻ nghiện ma túy, thường xuyên bỏ thuốc và cưỡng hiếp các thực tập sinh nữ từ năm 2010.
10 scandal quay roi tinh duc cua sao Han khuynh dao lang giai tri chau A
 
Đáng sợ hơn trong danh sách nạn nhân của Jang Seok Woo, có một cô bé mới chỉ học lớp 6. Đứng trước làn sóng phản ứng dữ dội từ dư luận, dù từ chối mọi cáo buộc và chỉ nhận một vài tội không đáng kể, tên CEO đồi bại này vẫn phải nhận mức án 6 năm tù vì tội danh sử dụng ma túy và lạm dụng tình dục thực tập sinh nữ, bao gồm cả trẻ vị thành niên.
Park Shi Hoo - Sự nghiệp “sụp đổ” vì scandal tình dục
Sau một năm của vụ bê bối từ Open World Entertainment, showbiz Hàn tiếp tục “rúng động” khi nam diễn viên Park Shi Hoo bị một thực tập sinh nữ (tạm gọi là A) tố cáo về tội cưỡng dâm. Cụ thể, hai người gặp nhau qua sự sắp đặt của một bên thứ ba (tạm gọi là K). Đêm đó sau khi cả ba cùng say khướt, K đã đưa Park Shi Hoo và A về nhà. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu vài ngày sau A không lên tiếng tố K quấy rối và Park Shi Hoo đã có hành vi xâm hại tình dục mình tại nhà riêng.
Tin tức này khiến cho hình ảnh của Park Shi Hoo “xuống dốc” trầm trọng, tuy 3 tháng sau A đã rút đơn kiện nhưng nhiều người vẫn tiếp tục suy đoán đã có sự dàn xếp bằng tiền bạc diễn ra phía sau.
10 scandal quay roi tinh duc cua sao Han khuynh dao lang giai tri chau A-Hinh-2
 
Từ một ngôi sao hạng A, Park Shi Hoo vướng phải một scandal chấn động cả showbiz Hàn lúc bấy giờ, bởi thế tuy lúc đầu nhường hết quyền phát ngôn cho luật sư nhưng cuối cùng nam diễn viên phải tự mình lên tiếng thừa nhận có quan hệ tình dục với A dựa trên sự đồng thuận chứ không hề bức ép. Hậu scandal, Park Shi Hoo hoàn toàn biến mất khỏi làng giải trí vì bị khán giả tẩy chay, mãi đến năm 2017, anh mới trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim My Golden Life.
Baek Ji Young - 5 năm “im hơi lặng tiếng” vì clip “nóng”
Đây có lẽ là một câu chuyện đầy đau đớn mà không bao giờ nữ ca sĩ muốn nhớ đến, khi bị chính bạn trai cũ kiêm quản lý “tung” những đoạn clip nóng của cả hai được hắn lén lút ghi lại. Tuy là người bị hại nhưng Baek Ji Young vẫn phải hứng chịu những chỉ trích cũng như “búa rìu” dư luận công kích trong suốt một thời gian dài. Cuối cùng vì quá áp lực cô nàng đã quyết định rút khỏi làng giải trí trong 5 năm.
Được mệnh danh là “nữ hoàng nhạc phim” với những ca khúc buồn da diết nổi tiếng không chỉ ở Hàn Quốc mà toàn châu Á, nhiều người nhận định có thể chính cuộc sống lao đao cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo nên một giọng hát đầy chất tự sự và trải nghiệm của Baek Ji Young.
10 scandal quay roi tinh duc cua sao Han khuynh dao lang giai tri chau A-Hinh-3
 
Uhm Tae Woong - Bị nhân viên mát xa tố lạm dụng khi đã có gia đình
Năm 2016, Uhm Tae Woong bị tố cáo xâm hại tình dục một người phụ nữ 30 tuổi tại một phòng mát xa, tuy cảnh sát phát hiện ra lời khai của nạn nhân có sự dàn xếp với chủ cơ sở mát xa nhưng nam diễn viên vẫn bị nghi ngờ đã có hành vi mua dâm tại đây. Đáng nói hơn, Uhm Tae Woong đã có gia đình nên khỏi phải nói làn sóng dư luận chỉ trích anh dữ dội đến mức nào vào thời điểm đó.
Một năm sau, nhiều bằng chứng mới được cơ quan chức năng tìm ra, theo đó Uhm Tae Woong đã bị hai người phụ nữ tại phòng mát xa đó lên kế hoạch tống tiền từ trước. Cuối cùng tòa phán quyết 2 đối tượng trên 2 năm tù giam, 5 năm quản chế và 16 triệu won (339 triệu đồng) tiền phạt.
G.NA và nghi án bán dâm “rúng động” showbiz
Cùng năm với scandal của Uhm Tae Woong, G.NA dính nghi vấn bán dâm với giá 35 triệu won (khoảng 725 triệu VNĐ)/đêm cho một đại gia người Mỹ. Tin tức đường dây bán dâm bị triệt phá cùng những sự trùng hợp đến khó tin của G.NA và miêu tả về nhân vật giấu mặt bị bắt (tạm gọi là A) không khỏi khiến khán giả xôn xao: cùng độ tuổi, cùng năm ra mắt, cùng được biết đến với giọng hát lẫn thân hình nóng bỏng, đặc biệt nhất là công ty chủ quản cũ của A dù đã bị bôi mờ logo nhưng công chúng vẫn dễ dàng nhận ra trùng khớp với logo nhà Cube đến 90%.
Trước những đồn đoán của dư luận, G.NA lên tiếng xác nhận bài báo về đường dây bán dâm đúng là nói về mình nhưng phủ nhận cáo buộc bán dâm và cho biết đó chỉ là một buổi xem mắt thông thường.
Ko Young Wook - Quấy rối tình dục trẻ vị thành niên
Năm 2012, cựu thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng thập niên 90 Roo’ra đã bị gọi triệu tập vì tội danh quấy rối tình dục 3 nữ sinh chưa đủ tuổi thành niên trong suốt 2 năm. Ban đầu chỉ có một nạn nhân lên tiếng khai báo nhưng sau đó một tờ báo địa phương đã tiết lộ chính xác con số những cô gái từng bị nam ca sĩ có hành vi quấy rối. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Ko Young Wook đã bị kết án 2 năm tù giam. Năm 2015, dù được tại ngoại nhưng anh vẫn bị quản thúc và đeo còng điện tử trong vòng 3 năm tiếp theo.
Park Yoochun - Lao đao vì liên tiếp bị tố quấy rối
Scandal của Yoochun vào năm 2016 thật sự là một chấn động lớn với cả châu Á khi một ngôi sao hàng đầu lại vướng vào liên tiếp những cáo buộc quấy rối tình dục tại các tụ điểm giải trí dành cho người lớn. Cụ thể vào tháng 6/2016, cô Lee đã đệ đơn lên sở cảnh sát Gangnam tố nam ca sĩ đã có hành vi lạm dụng khi cả hai đang trong nhà vệ sinh, tiếp sau đó là 3 người phụ nữ khác tố Yoochun tấn công tình dục cùng tang chứng khiến dư luận hoang mang.
Tuy sau đó cảnh sát đã chứng minh Yoochun trắng án, tuy nhiên anh vẫn bị cảnh sát Gangnam kết luận có hành vi gạ gẫm mua dâm 4 đối tượng trên. Chính điều này đã khiến hình ảnh đẹp bấy lâu trong mắt khán giả vỡ tan, kéo theo sự nghiệp “tuột dốc” không phanh.
Jang Ja Yeon tự kết liễu cuộc đời vì bị lạm dụng tình dục
Hẳn đến tận thời điểm hiện tại, khán giả vẫn chưa thể quên được cái chết tức tưởi và đầy oan khuất của Jang Ja Yeon hồi năm 2009. Theo đó, do bị lạm dụng tình dục nhiều lần và chính người đại diện đã đánh đập, ép đi khách khiến cô phải tự kết liễu đời mình trong nước mắt. Trong bản di thư để lại, Jang Ja Yeon còn gửi kèm bảng danh sách 31 nhân vật cấp cao trong làng giải trí đã bắt cô phục vụ như nô lệ tình dục. Dù vậy, trong số họ không một ai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật sau cái chết của nữ diễn viên.
Riêng quản lý của Jang Ja Yeon sau đó đã bị kết án 1 năm tù giam, 2 năm quản chế, 160 giờ phục vụ cộng đồng. Dù vậy cơn giận của công chúng vẫn không thể nguôi vì cho rằng mức án dành cho kẻ môi giới đường dây bẩn vẫn chưa thỏa đáng và nhiều lần kêu gọi đòi lại công bằng cho nữ diễn viên xấu số.
Jo Min Ki tự sát sau cáo buộc quấy rối
Là một diễn viên có tên tuổi cũng như uy tín cao khi đang giảng dạy tại trường Đại học Cheongju, Jo Min Ki bất ngờ bị Sở cảnh sát Choongbook triệu tập vì cáo buộc quấy rối tình dục với số nạn nhân lên tới 20 người. Theo đó, các sinh viên cho hay ông thường xuyên mời họ đến nhà, mời đồ uống có cồn, động chạm những chỗ nhạy cảm trên cơ thể và nói những câu như: “Em quan hệ mấy lần một tuần?“. Jo Min Ki còn gửi cả ảnh khỏa thân cho nạn nhân để gạ gẫm.
Sự việc đang trong quá trình điều tra thì phải dừng lại vì nam diễn viên được tìm thấy tử vong tại nhà kho gần hầm để xe dưới lòng đất ở khu chung cư cao cấp tại Seoul. Được biết Jo Min Ki đã tự tử và để lại thư tuyệt mệnh xin lỗi các nạn nhân trong vụ quấy rối tình dục ồn ào.
Lee Youn Taek - “Yêu râu xanh” luống tuổi “đội lốt” nghệ sĩ
Lee Yoon Taek là một trong những nhân vật quyền lực và có sức ảnh hưởng lớn đến nền nghệ thuật sân khấu Hàn Quốc. Ông là người đã thành lập nhà hát Hàn Quốc cùng đoàn kịch Yeonhee Street và biến nơi đây trở nên ô uế khi thực hiện hành vi xâm hại hàng loạt nữ nghệ sĩ trong suốt 18 năm. Không những không ngăn chặn mà bà chủ đoàn kịch Kim So Hee còn tiếp tay cho Lee Yoon Taek dễ bề tiếp cận và hại đời các diễn viên trẻ.
Sự việc được phanh phui khi một diễn viên trẻ mang thai và quyết định lên tiếng tố cáo: “Ông ấy đụng chạm vào những khu vực nhạy cảm trên người tôi bằng gậy, đũa và nói rằng điều này sẽ giúp ích cho giọng hát của tôi. Bà Kim chọn lựa các cô gái để đưa vào cho ông Lee. Nếu một ai đó từ chối yêu cầu, người đó sẽ bị bà Kim hành hạ bằng cách dùng khay đập vào ngực...”
Được biết trưởng đoàn kịch Kim So Hee từng bị “yên râu xanh” này cưỡng bức và mang thai nhưng cuối cùng lại quay ra tiếp tay cho cái ác. Dù sau đó cả hai đã đứng ra mở họp báo xin lỗi đồng thời hứa hẹn sẽ không tái phạm sai lầm nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những tội ác đã gây ra.
Theo Di Lâm/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)