Phi Huyền Trang kể chuyện bị quấy rối tình dục khi gia nhập Vbiz

Google News

Kể lại thời điểm mới vào showbiz, Phi Huyền Trang bị một nam diễn viên lao vào phòng sàm sỡ.

Khi phong trào Metoo cất tiếng nói tố cáo những kẻ "yêu râu xanh" ngày một lan rộng ở thế giới showbiz, Phi Huyền Trang là một trong những sao nữ thẳng thắn kể lại những chuyện từng xảy ra với chính bản thân cô và người trong nghề.
Hối hận vì đã im lặng khi bị đồng nghiệp nam quấy rối
Phi Huyền Trang - nữ diễn viên từ series phim Giền Mì Gõ đến các phim điện ảnh như Lời nguyền gia tộc, Không thể ngừng yêu, Săn vàng... 
- Chị ứng xử như thế nào trước những hành vi khiếm nhã, có ý quấy rối trong showbiz Việt?
- Tôi không phải chưa từng bị quấy rối bởi đồng nghiệp, nhưng đó là lúc mới bước chân vào nghề . Còn bây giờ tôi đã trưởng thành hơn, biết cách tự bảo vệ chính mình, nếu chuyện đó còn lăp lại, mình nhất định sẽ ko tiếp tục im lặng nữa.
- Thời điểm mới vào showbiz, chị bị đồng nghiệp khác giới quấy rối ra sao?
- Lúc đó đoàn tôi đi quay ở biển Phan Thiết, tôi ở một mình trong phòng khách sạn. Đồng nghiệp nam đã gõ cửa phòng tôi rất nhiều lần nói mượn dao để cắt trái cây. Khi tôi mở cửa, anh ta đã lao vào phòng và sàm sỡ tôi. Tôi la hét và dùng hết sức đẩy anh ta ra khỏi phòng, chốt cửa lại và chỉ biết khóc. Tới giờ, nghĩ lại chuyện đó tôi vẫn còn nổi da gà. Sau đó anh ta có xin lỗi tôi và nói anh ta say nên không kiềm chế được, tôi bỏ qua. Tôi mới gặp lại anh ta trong một dự án khác. Chào hỏi bình thường nhưng trong lòng tôi không thể quên được chuyện đã qua.
- Sự việc đó ảnh hưởng tâm lý chị như thế nào?
- Tôi thực sự sợ hãi, lúc đó tôi nghĩ môi trường này quá nguy hiểm với tôi. Tôi có tâm sự với một bạn đồng nghiệp nữ trong đoàn thì biết được bạn ấy cũng bị giống y như tôi. Nhưng chúng tôi đã im lặng. Tôi hối hận về điều đó vì đã không lên tiếng để không có thêm nạn nhân nào của anh ta nữa.
- Sau lần mới vào nghề đã bị quấy rối, chị có tiếp tục gặp phải một tình huống nào tương tự?
- Không, sau này tôi đã biết tự bảo vệ mình khi đi quay xa. Tôi luôn có trợ lý đi cùng và ở chung phòng, không ai có cơ hội quấy rối nữa.
Sao nữ ngại va chạm nên không dám lên tiếng bảo vệ mình
- Chị suy nghĩ như thế nào về quan điểm của Phạm Anh Khoa khi mới đây anh phát ngôn nói rằng "vỗ mông là kiểu chào hỏi bình thường trong showbiz"?
- Nếu như vỗ mông là kiểu chào hỏi bình thường trong showbiz thì tôi mong mình không dám và cũng không cần ai chào hỏi mình khi đi làm cả.
- Theo chị, những ngôi sao nữ trẻ tuổi trong showbiz Việt hiện nay đang gặp những vấn đề gì thiệt thòi?
- Mọi người sợ va chạm đồng nghiệp nên không dám lên tiếng để bảo vệ chính bản thân mình. Một số khác ngại scandal hoặc bị cộng đồng chỉ trích dựa hơi một ai đó để nổi tiếng hơn.
- Bản thân chị cảm thấy khi bước chân vào showbiz Việt gặp phải những thiệt thòi gì?
- Môi trường nào cũng có mặt phải và mặt trái. Showbiz cũng vậy, được hay mất là do thái độ sống và cách cư xử của bạn. Bản thân tôi không thấy mình thiệt thòi. Tôi được nhiều hơn mất, nhận được sự yêu thương mến mộ của khán giả là một món quà vô giá mình có được. Sống trong showbiz cũng khiến tôi học hỏi được nhiều hơn, biết hành xử khéo léo hơn, cẩn thận hơn trong phát ngôn lời ăn tiếng nói. Tôi thấy mình trưởng thành hơn, đẹp hơn trong mắt mọi người.
 "Showbiz nào cũng có mặt phải và mặt trái, được hay mất là do thái độ sống và cách cư xử của bạn" - Phi Huyền Trang quan niệm.
- Khi làm việc trong môi trường showbiz, chị có thường bị quấy rối bằng lời nói?
- Có, nhưng tôi cho đó là những lời nói đùa cợt lúc rảnh rỗi của đồng nghiệp. Tôi không xem nó nặng nề quá, vì càng nặng nề thì người bị tổn thương là chính mình. Họ nói với tất cả những cô gái họ muốn... không riêng gì ai.
- Showbiz Việt thường hay e ngại nên né tránh nói thẳng ra sự thật. Nếu một người bạn thân thiết của mình vướng scandal xấu, chị sẽ im lặng hay hành xử ra sao?
- Nếu bạn của tôi vướng scandal xấu, tôi sẽ không vì tình bạn mà bảo vệ hay bênh vực một cách mù quáng. Tôi sẽ khuyên bạn mình đối diện với mọi chuyện, biết nhận sai và xin lỗi không bao giờ là muộn.
Theo Thu Vũ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)