Tiết lộ bất ngờ về nơi đầu não của Nhà Trắng

Google News

(Kiến Thức) - Phòng tình huống được xem là nơi đầu não của Nhà Trắng xử lý những vấn đề quan trọng của đất nước như quân sự, ngoại giao...

Phòng tình huống (White House Situation Room-WHSR) ở Nhà Trắng được cho là căn phòng nổi tiếng nhất thế giới. Căn phòng này được cho là nơi đầu não, trung tâm chỉ huy tuyệt mật mà các quan chức cấp cao Mỹ đưa ra những quyết định quan trọng nhất về các vấn đề quân sự, hòa bình, ngoại giao...
Phòng Tình huống nằm ở dưới tầng hầm thuộc Cánh Tây của Nhà Trắng, Phòng tình huống ra đời sau sự kiện vịnh Con heo tháng 4/1961.
Trung tâm chỉ huy tuyệt mật tại Nhà Trắng này được canh gác cẩn mật, có người trực 24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần. WHSR trở thành nơi giám sát thường trực mọi hoạt động tình báo, quân đội và lập báo cáo tổng hợp tóm tắt gửi trực tiếp tổng thống Mỹ mỗi ngày. Do nơi đây cập nhật những thông tin quan trọng và nhạy cảm nên Phòng Tình huống được bảo mật và có chế độ an ninh khá cao.
Tiet lo bat ngo ve noi dau nao cua Nha Trang
 Phòng Tình huống được xem là căn phòng tuyệt mật nhất ở Nhà Trắng.
Michael Bohn - làm việc tại Phòng tình huống trong nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của Tổng thống Ronald Reagan tiết lộ: "các nhân viên CIA làm việc 24 giờ mỗi ngày. Ngay cả ban đêm, khi họ đã nằm trên giường nhưng sau đó vẫn phải bật dậy gửi điện báo khi nhận được những thông tin quan trọng từ Bộ Ngoại giao, Lầu Năm Góc, CIA. Khi vào Phòng tình huống, mọi người không được mang theo điện thoại. Chúng sẽ được bảo quản ở nơi cẩn mật. Nếu muốn nói chuyện điện thoại thì phải đến một phòng điện thoại mang dáng dấp cũ kỹ gần đó".
Chính vì Phòng Tình huống là nơi đặc biệt quan trọng bên trong Nhà Trắng nên nơi đây hạn chế đối tượng tiếp cận. Chỉ có Tổng thống, những quan chức cố vấn cao cấp và khoảng 30 nhân viên xuất sắc được tuyển chọn từ quân đội và giới tình báo có quyền tiếp cận căn phòng tuyệt mật này.
Tâm Anh (theo ABC News, TRT)

>> xem thêm

Bình luận(0)