Những "câu chuyện cổ tích" đi vào lịch sử Euro

Google News

(Kiến Thức) - Lịch sử Euro gắn liền với những câu chuyện khó tin tưởng chừng không thể xảy ra khiến người hâm mộ trái bóng tròn không khỏi ngạc nhiên.

Vòng chung kết Euro 2016 đang diễn ra sôi động ở Pháp, với sự theo dõi của hàng tỷ người ở 230 quốc gia và vùng lãnh thổ. Euro 2016 đã trở thành sự kiện thể thao mang tính chất toàn cầu. Dưới đây là những câu chuyện khó tin đi vào lịch sử Euro khiến cộng đồng người yêu bóng đá không khỏi bất ngờ.
Phân định đội thắng - thua bằng cách tung đồng xu
Vòng chung kết Euro 1968 đã ghi dấu câu chuyện khó tin trong lịch sử Euro. Khi đó, trong trận bán kết giữa Italy và Liên Xô đã xảy ra tình huống khá đặc biệt. Trước khi trận đấu diễn ra, Italy bị đánh giá thấp hơn so với Liên Xô. Tuy nhiên, trước khi tiếng còi khai cuộc vang lên, hai cầu thủ trụ cột của Liên Xô là Chislenko và Khurtsilava không thể ra sân thi đấu do bất ngờ bị ốm. Chính điều này đã khiến cho đội bóng Italy cầm hòa Liên Xô trong 120 phút thi đấu chính thức cũng như ở 2 hiệp phụ.
Nhung
Liên Xô và Italy phải quyết định đội đi tiếp vào trận chung kết bằng cách tung đồng xu. Ảnh minh họa.
Trước tình thế 2 đội Liên Xô và Italy không phân thắng - thua cũng như hồi đó chưa có quy định đá luân lưu nên giới chức trách đã quyết định tung đồng xu để tìm ra đội thắng cuộc. Theo đó, 2 đội Liên Xô và Italy thực hiện việc tung đồng xu trong phòng kín. May mắn đã mỉm cười với đội tuyển Italy khi giành thắng lợi trong vòng tung đồng xu và giành vé đi tiếp vào vòng chung kết.
Đan Mạch làm nên kỳ tích ở Euro 1992
Euro 1992 chứng kiến kỳ tích tưởng chừng như chỉ xảy ra trong các câu chuyện cổ tích của đội tuyển Đan Mạch. Ban đầu, Đan Mạch không có tên trong danh sách những đội tuyển tham dự vòng chung kết Euro 1992. Tuy nhiên, đến phút chót Đan Mạch thay thế Nam Tư tham dự Euro 1992. Vào thời điểm đó, đội tuyển Nam Tư không được phép tham dự Euro năm đó vì lý do chính trị khi xảy ra nội chiến.
Trước khi nhận được thông báo về việc được phép tham gia vòng chung kết Euro 1992, đội tuyển Đan Mạch đã đi nghỉ mát để tận hưởng mùa hè sôi động. Thế nên, ngay sau khi nhận được thông báo, các cầu thủ của đội tuyển Đan Mạch gấp rút thu xếp hành lý và bay đến Thụy Điển để kịp thời gian tham dự giải bóng đá danh giá này.
Nhung
 Đan Mạch làm nên kỳ tích ở Euro 1992 khi từ chỗ là đội tuyển thay thế trở thành đội vô địch.
Mặc dù là đội thay thế nhưng Nam Tư đã chứng tỏ được khả năng của mình khi liên tiếp đánh bại nhiều đối thủ nặng ký như Pháp, Hà Lan... ở các vòng loại rồi tiến vào trận chung kết. Trong trận đấu giành ngôi vô địch, Đan Mạch đã đánh bại Đức với tỷ số 2 - 0 và giành ngôi vô địch trước sự ngỡ ngàng của fan hâm mộ. Thành tích đáng nể này của Đan Mạch có sự đóng góp không nhỏ của thủ môn Peter Schmeichel.
Tâm Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)