Vụ kéo xác dưới gầm xe rồi bỏ trốn: Nạn nhân say xỉn

Google News

Khám nghiệm tử thi, hiện trường vụ tai nạn, Công an huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) nhận định, Thi chạy xe máy băng qua đường trong tình trạng say xỉn bị xe khách Hải Vân tông chết.

Chiều 23/7, đại tá Võ Văn Đãi - Trưởng Công an huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) cho hay, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn lúc rạng sáng 22/7 là do anh Nguyễn Trung Thi (21 tuổi) chạy xe máy trong tình trạng say xỉn, băng qua đường thiếu quan sát đã bị xe khách giường nằm Hải Vân tông chết ở ngã tư Quán Hồng.
Tài xế xe khách Nguyễn Văn Hiện tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.X. 
Công an huyện Mộ Đức cũng đã triệu tập tài xế Nguyễn Văn Hiện (54 tuổi, ngụ Đà Nẵng) cùng nhóm nhân viên hãng xe Hải Vân thu thập lời khai sau khi gây ra tai nạn đã kéo xác nạn nhân cùng xe máy ra khỏi gầm rồi bỏ trốn để xử lý theo quy định pháp luật.
Bước đầu, ông Hiện khai nhận, rạng sáng 22/7 khi đến ngã tư Quán Hồng thì một thanh niên đi xe máy bất ngờ phóng nhanh băng qua đường nên đã phanh không kịp đã tông vào. Do quá lo sợ, ông cùng nhóm nhân viên hãng xe Hải Vân kéo xác cùng xe máy nạn nhân bỏ bên quốc lộ 1 rồi chạy trốn. Khi đến địa phận huyện Phú Ninh, họ bị cảnh sát giao thông Quảng Nam chốt chặn tạm giữ.
Theo điều tra ban đầu, rạng sáng 22/7, ông Hiện, lái xe khách giường nằm từ tỉnh Gia Lai về Đà Nẵng khi đến thôn Châu Me, xã Đức Phong (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) thì va quẹt với người đi xe máy băng qua đường. Hậu quả, anh Thi (21 tuổi, ngụ xã Đức Phong) chết tại chỗ.
Ông Hồ Văn Tùng - Giám đốc Công ty TNHH và Dịch vụ Du lịch Hải Vân (đơn vị quản lý xe khách giường nằm chạy tuyến Đà Nẵng - AYunpa, Gia Lai) cho hay đã cử nhân viên thăm hỏi gia đình nạn nhân, hỗ trợ chi phí mai táng 20 triệu đồng.
Về tài xế Nguyễn Văn Hiện, ông Tùng khẳng định đây là tài xế đã làm việc trong công ty lâu năm, từ lái xe du lịch lên lái xe khách đường dài. Trong suốt nhiều năm làm việc, tài xế Hiện luôn tuân thủ đúng các quy định của công ty cũng như Luật giao thông đường bộ. "Hôm đó không biết xui rủi thế nào lại tông trúng người say rượu. Hiện giờ phải chờ hướng xử lý của công an rồi công ty mới có phương án giải quyết tiếp theo", ông Tùng cho biết thêm.
Về hành vi kéo xác nạn nhân ra rồi bỏ chạy, ông Tùng cho rằng lúc đó có thể tài xế sợ quá nên suy nghĩ sai lầm. Nếu công an điều tra đúng như vậy thì phải xử nghiêm theo quy định, công ty không can thiệp gì. "Dù thế nào thì tông chết người rồi bỏ chạy là không đúng", ông Tùng nói.
Theo các luật sư Quảng Ngãi, trong các trường hợp tai nạn giao thông có lỗi thuộc về nạn nhân, có lỗi thuộc về người điều khiển xe gây ra tai nạn cũng có khi do điều kiện khách quan. Tùy nguyên nhân mà có thể truy cứu hoặc miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.
 Công an huyện Mộ Đức khám nghiệm xe khách gây ra tai nạn. Ảnh: C.X.
Theo điều 38 Luật Giao thông Đường bộ năm 2008, người điều khiển phương tiện và những người liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn có trách nhiệm dừng ngay phương tiện, giữ nguyên hiện trường, phải có trách nhiệm đưa người bị nạn đi cấp cứu và phải có mặt khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.
Nghị định 71 sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 34 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, cụ thể: Phạt tiền người điều khiển, người ngồi trên ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ từ 4 đến 6 triệu đồng nếu gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường; bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn.
Điểm c, khoản 2, điều 202 Bộ Luật Hình sự năm 2009 quy định phạt từ 3 năm đến 10 năm tù giam đối với người gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn.
Theo Zing News

Bình luận(0)