Chồng cặp bồ, coi vợ như ô sin

Google News

(Kiến Thức) - Tôi nghe tiếng chồng nói oang oang mà bất động: "Con vợ em ấy à... vừa già, vừa xấu, vừa quê... Em chỉ coi vợ là ô sin miễn phí để chăm sóc cho hai con".

Vốn dĩ trong mắt tôi và những người xung quanh, chồng tôi là người lịch thiệp, thân thiện và tài hoa. Anh là giám đốc của một tập đoàn lớn, có thu nhập cao nên bấy lâu nay tôi không đi làm chỉ ở nhà chăm sóc con mà không phải lo lắng gì cả. Tôi đã luôn tin tưởng vào hạnh phúc mà mình đang nắm giữ.

Tôi luôn quan niệm, vợ chồng đều có những cái riêng tư không được đụng chạm nên điện thoại của anh tôi chưa bao giờ cầm đến. Nhưng lần đó trong lúc đợi anh tắm thì có quá nhiều tin nhắn đến một lúc nên trí tò mò của tôi đã không thể kiểm soát nổi. Tôi mở những tin nhắn chưa kịp xóa và hoàn toàn choáng váng, tôi không muốn tin vào mắt mình, trog máy toàn những tin nhắn mật ngọt do chồng tôi gửi đến cho một người con gái khác.

Sau khi ổn định lại tinh thần, tôi đã nói chuyện với chồng. Anh nói rằng tôi là người đàn bà duy nhất của anh, còn những người khác anh chẳng thiết. Anh chỉ lợi dụng họ để tiện cho công việc của anh. Tôi đã cố gắng tin vào những lời anh nói nhưng dường như mọi thứ không dễ dàng như tôi muốn. Tôi vẫn luôn sống trong cảm giác nghi ngờ chồng mình.Tôi miễn cưỡng tin lời anh và quyết định tha thứ vì dù sao các con tôi cũng cần có bố và tôi thì không có đủ khả năng tài chính để nuôi các con vì tôi không có việc làm.

Thế nhưng sự việc chẳng dừng lại ở đó, chồng tôi còn một bộ mặt khác mà sau này tôi mới phát hiện ra. Lần đó, tôi có việc ra ngoài định về muộn nhưng vì trong người thấy quá mệt mỏi nên lại quyết định quay về nhà. Về đến nhà thấy chồng đang tiếp khách nên tôi định lẻn qua hành lang gần cửa để về phòng mình mà không làm phiền anh nói chuyện. Bỗng tiếng chồng oang oang khiến tôi không thể nhấc chân nổi, anh ta nói: “Con vợ em ấy à, em có coi nó ra gì đâu. Vừa già, vừa xấu, vừa quê, chẳng được cái nết gì đẹp. Em chỉ coi vợ là ô sin miễn phí để chăm sóc cho hai con thôi. Lúc nào con lớn, em sẽ ly hôn.” Mặc dù vô cùng đau đớn nhưng tôi vẫn cố lết được ra ngoài. Và giờ trong lòng tôi ngổn ngang rất nhiều suy nghĩ, tôi thấy mình không còn có thể tiếp tục tha thứ được cho chồng, nhưng giờ ly hôn thì tôi phải làm thế nào, bấy lâu nay tôi sống dựa vào chồng, giờ ra đi với hai bàn tay trắng, liệu tôi có thể làm gì? Và còn cả các con tôi nữa? Tôi phải làm thế nào?

 Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Bạn thân mến!

Theo những gì bạn chia sẻ thì cuộc hôn nhân của bạn đã không còn đường cứu vãn. Trước đó, vì không muốn gia đình đổ vỡ, con cái phải khổ nên bạn sẵn sàng cam chịu và chấp nhận nhưng dường như mọi việc lại đang vượt quá suy nghĩ và mong đợi của bạn.

Nhìn vào sự việc bạn vừa gặp phải thì việc chia tay sớm muộn cũng sẽ xảy ra, dù cho từ phía chồng bạn hay từ bạn. Chồng bạn dường như đã không còn tình, còn nghĩa đối với bạn. Liệu bạn có nên cam chịu để bị đối xử như vậy? Đã đến lúc bạn phải mạnh mẽ đối mặt và lựa chọn. Nếu cứ chấp nhận cam chịu, đến khi quá mỏi mệt, bạn sẽ không thể gượng dậy được nữa. Bạn hãy cân nhắc suy nghĩ đâu là sự lựa chọn tốt cho con và bạn trong lúc này.

Cái lợi của bạn là chồng bạn chưa biết bạn có ý định ly hôn. Do đó, việc cần làm đầu tiên là bạn tìm cho mình một luật sư đáng tin cậy và giỏi để tư vấn những vấn đề về tài sản sau khi ly hôn. Tìm một công việc phù hợp với năng lực của mình và sau cùng mới đưa ra vấn đề ly hôn với chồng. Trong thời gian bạn tận dụng để lấy sức mạnh cho mình, bạn cũng nên thu thập những chứng cứ có lợi cho quyết định ly hôn của mình. Về phía các con, bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý cho chúng vì dù sao với những đứa trẻ thì việc cha mẹ ly hôn vẫn luôn khó chấp nhận.

Mong bạn sáng suốt để đối diện và lựa chọn, để những quyết định phía trước sẽ đem lại niềm vui, hạnh phúc và sự bình an cho bạn.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Lưu Thoa (theo Xinhua)

Bình luận(0)