6 cách tìm lại “lửa yêu” khi biết bạn đời ngoại tình

Google News

Đó là những giải pháp có thể giúp bạn vượt qua cú sốc lớn về mặt tình cảm và tìm lại sự cân bằng cho mối quan hệ của bạn.

Vấn đề ngoại tình làm ảnh hưởng không tốt đến hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, với một số cặp vợ chồng, đó cũng có thể là thanh “đòn bẩy” làm cho mối quan hệ của họ thêm bền chặt hơn. 

1. Chăm sóc bản thân

Nếu bạn đang trong giai đoạn khủng hoảng, phát hiện ra việc ngoại tình của bạn đời thì tâm trạng chán nản, áp lực và bị sốc là tất yếu. Điều quan trọng lúc này là chăm sóc bản thân, ngay cả khi công việc gia đình chiếm hết thời gian của bạn. Chăm sóc bản thân trong giai đoạn này là cho phép mình được làm theo cảm xúc và những gì mình thích, được nghỉ nghơi đầy đủ, chế độ dinh dưỡng hợp lý và đi tìm các giải pháp hỗ trợ khác.

Bạn cũng có thể tự chăm sóc sức khoẻ cho mình như tự xoa bóp, châm cứu hay tập yoya. Hãy thử nghĩ xem, trong số bạn bè, ai là người bạn có thể gọi bất cứ khi nào bạn muốn nói chuyện. Nếu cứ giữ chuyện buồn cho riêng mình, có thể càng khiến bạn mệt mỏi hơn.

2. Học cách ứng xử

Học cách ứng xử là không đơn giản nhưng nó có thể giúp giải quyết được “chiến tranh lạnh” khi sự việc trong gia đình bạn chưa đến mức nghiêm trọng. Bạn hãy dành cho mình thời gian để thực hành kỹ năng ứng xử và nên làm theo lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa.

 Ảnh minh họa.

3. Mỗi tuần nên ở bên nhau một ngày

Đây là khoảng thời gian riêng của hai bạn, không có các biện pháp trị liệu và không có sự quấy rối của trẻ nhỏ. Có thể, lúc đầu bạn cảm thấy khó khăn, giống như cả hai đang hẹn hò và quay trở lại những ngày đầu quen nhau, nhưng nó sẽ giúp hai bạn cùng khám phá những điều mới lạ trong mối quan hệ này. Hãy giữ cho nhau sự tôn trọng, ngay cả khi cảm xúc mãnh liệt làm bạn lo lắng và thất vọng.

4. Giải quyết vấn đề thực tế

Hãy cùng nhau đi tìm lý do dẫn đến sự việc này. Trò chuyện chân thành, nhìn nhận vấn đề sâu sắc sẽ giúp hai bạn tìm ra nguyên nhân và những hướng giải quyết tốt nhất. Cả hai cần phải thay đổi lại mình để làm hài lòng bạn đời, cảm thông cho nhau và cùng chia sẻ những khó khăn trong gia đình.

5. Tạo ra một thoả thuận mới

Một thoả thuận mới giữa hai vợ chồng là bao gồm những gì có tác động tích cực cho tương lai của hai bạn. Nên có cách nhìn tích cực về mối quan hệ của bạn, hướng về phía trước và có một sự khởi đầu mới. Đó không phải là cách quay trở lại mối quan hệ cũ mà là cách để tạo ra một mối quan hệ mới dựa trên những gì đã thống nhất, cần làm cho tương lai của hai bạn.

6. Tìm lại ngọn lửa “yêu”

Giữ hạnh phúc gia đình, dành cả cuộc đời cho nhau không phải là chuyện dễ dàng mà ai cũng có thể làm được. Nhưng nếu có sự cố gắng, nỗ lực của cả hai thì gia đình sẽ luôn êm ấm và hạnh phúc.

Mối quan hệ vợ chồng vô cùng thiêng liêng vì nó không phải tự nhiên mà có, là mối quan hệ được xây dựng có nền tảng từ một tình yêu, những lời nguyện thề, hẹn ước. Một vợ một chồng là một vấn đề thực tế, bạn cần quan tâm, tự hào và chọn nó mỗi ngày.

Hãy “yêu” mỗi ngày để tình cảm của cả hai thêm gắn bó và luôn giữ được hạnh phúc gia đình.

TIN BÀI LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Theo Soha

Bình luận(0)