“Con đến trượt ĐH vì bố mẹ mất thôi!“

Google News

(Kiến Thức) - Gần đến ngày thi ĐH rồi mà em không sao tập trung học được vì buồn phiền, chán nản. Từ nhỏ, em đã thường xuyên chứng kiến bố mẹ không hòa thuận. Nguyên do chủ yếu là vì bố từng có lần lừa dối mẹ đi với người đàn bà khác. 

Sau đó bố em đã xin lỗi và không phạm lại sai lầm nữa, nhưng từ đó mẹ em luôn đay nghiến, sỉ vả, nhắc lại chuyện cũ và đối xử theo kiểu trả thù bố em. Điều đó khiến bố em bực tức, vặc lại, thế là giữa hai người thường xuyên căng thẳng. Em mệt mỏi lắm và quyết tâm thi đỗ đại học với mục đích là thoát khỏi gia đình mình. Nhưng cứ thế này thì em trượt mất thôi.

Nguyễn Thanh Nga (Hạ Hòa, Phú Thọ).

Ảnh minh họa. 

Thanh Nga thân, theo những gì em kể thì có lẽ mẹ em đã quá cố chấp, thù dai rồi. Vì tuy bố em là người mắc lỗi, nhưng ông đã biết nhận ra sai lầm và không tái phạm, lẽ ra mẹ em không nên chỉ nhìn vào quá khứ mà bỏ qua hiện tại như thế. Tuy nhiên, lỗi này cũng một phần thuộc về em.

Lẽ ra, là con gái, em phải gần gũi, chia sẻ, là cầu nối mẹ thông cảm với bố, tha thứ để gia đình có được hạnh phúc. Đằng này em lại chỉ biết buồn phiền, chán nản và tìm lối thoát cho riêng mình. Thực ra, với một cuộc hôn nhân thế này, bố mẹ em đều có nỗi khổ riêng của mình, đừng oán trách họ em ạ.

Thời gian không còn nhiều, em hãy cố gắng tập trung và thi thật tốt. Dù thế nào, thì sự thành công của con cái luôn là niềm vui, tự hào của bố mẹ. Nó sẽ là một lợi thế trong việc em giúp gia đình mình lấy lại hòa khí. Mong là em sẽ đạt được thỏa nguyện. BÀI LIÊN QUAN
Tri Giao

Bình luận(0)