Trước tình trạng rút ruột công trình diễn ra nhan nhản, người dân có quyền hoài nghi với những giải thích quen thuộc về nghi vấn “cầu bê tông cốt xốp”.
Nói về nghi vấn cầu Zét bê tông cốt xốp ở Hà Nội, nhiều chuyên gia nhận định, nếu có xốp trong khối bê tông thì khả năng chịu lực của cầu sẽ yếu đi nhiều.
Đơn vị thi công vừa lên tiếng sau nghi vấn của người dân ở xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về việc cầu Zét là “cầu bê tông cốt xốp”.
Ban quản lý dự án Giao thông 2, Sở GTVT Hà Nội đã lên tiếng giải thích về nghi vấn cầu bê tông cốt xốp tại cầu Zét do đơn vị này là nhà thầu.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lên tiếng về nghi vấn cầu bê tông cốt xốp tại cầu Zét ở xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ, Hà Nội).
Những miếng xốp dày xếp chặt bên trong lớp phủ xi măng tại nhiều vị trí trên thành cầu Zét - bị nghi là cầu bê tông cốt xốp - khiến người dân lo ngại.
Cầu Zét ở Chương Mỹ (Hà Nội) được đầu tư gần 65 tỷ, đang hoàn thiện, nhưng bị người dân cung cấp bằng chứng nghi ngờ là cầu bê tông cốt xốp, bị ăn bớt vật tư.
Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo gửi UBND TP liên quan đến thông tin “bê tông làm bằng cát và xốp” tại cầu vượt đường sắt thuộc dự án Đường trục phía Nam.
Sở GTVT Hà Nội có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội về thông tin mặt cầu được đổ bê tông bằng xốp.
Ông Nguyễn Ngọc Long – Phó Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường VN cho rằng, cần thuê tư vấn giám sát kiểm tra, rà soát lại toàn bộ dự án chứ không riêng chuyện tấm xốp đệm.
Tuyến đường trục phía Nam Hà Nội do Cienco 5 Land làm chủ đầu tư xuống cấp trầm trọng, thậm chí, cây cầu làm bằng... xốp.