Nhà thầu giải thích về nghi vấn cầu bê tông cốt xốp ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Ban quản lý dự án Giao thông 2, Sở GTVT Hà Nội đã lên tiếng giải thích về nghi vấn cầu bê tông cốt xốp tại cầu Zét do đơn vị này là nhà thầu.

Dư luận đang đặc biệt quan tâm đến sự việc nghi vấn cầu bê tông cốt xốp ở Hà Nội khi bên trong lớp bê tông hai bên thành cầu Zét bắc ngang sông Bùi ở xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) xuất hiện những miếng xốp dày và được sắp xếp thành hàng một cách khó hiểu.
Tại thời điểm người dân phát hiện những miếng xốp bên trong bê tông cầu Zét thì cầu vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục trước khi đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại cho bà con nhân dân xã Tốt Động cùng người dân vùng phụ cận.
Để làm rõ những thông tin liên quan nghi vấn cầu Zét bê tông cốt xốp, sáng 7/9, PV Kiến Thức đã liên hệ với nhà thầu là Ban quản lý dự án Giao thông 2, Sở GTVT Hà Nội. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ PV, đoàn đại diện phía nhà thầu gồm ông Nguyễn Đình Công và hai người khác trực tiếp xuống hiện trường để kiểm tra.
 Ông Công (trước, bên trái) cùng hai người trong đoàn trực tiếp xuống cầu Zét để kiểm tra hiện trạng ngay sau khi nhận được thông tin từ PV Kiến Thức.
Tại hiện trường, qua quan sát thực trạng, lý giải về những miếng xốp nằm bên trong bê tông trên thành cầu Zét, ông Công cho hay: "Đó là các điểm sau này hoàn thiện xong cầu sẽ tiến hành lắp ráp các đèn cao áp nên mới để như vậy, đến khi tiến hành lắp ráp cột đèn đập cho dễ".
Nói về các miếng xốp nằm bên trong tường bê tông ở các vết nứt chạy dài, ông Công giải thích: “Đấy là những khe lún. Hiện tại, do công tác giải tỏa mặt bằng vẫn chưa xong, sau này trước khi bàn giao đưa vào sử dụng, anh em sẽ vệ sinh sạch sẽ các khe, chích thẳng, đồng thời chèn bê tông, nhựa đường… Toàn bộ bê tông dài bắt buộc phải có khe lún, giữa các khe lún dọc ngang đều có khe lún hết”.
“Nó chỉ là những khe lún bình thường, sau này khi hoàn thiện nó sẽ bó chắc vào”, ông Công nhấn mạnh.
 Các miếng xốp xuất hiện bên trong tường bê tông ở thành cầu Zét.
Trong khi đó, thông tin với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Luật, Phó Chủ tịch UBND xã Tốt Động lại cho hay: “Các công nhân thi công cây cầu tạm dừng làm việc khoảng 3,4 tháng nay, nguyên nhân do vướng phải vấn đề giải phóng mặt bằng ở hai bên đường gom của cầu Zét. Trong thời gian chờ hoàn thiện nốt một số hạng mục và trải nhựa đường mặt cầu, người dân và phương tiện đã di chuyển qua cầu rồi. Một vài lần tôi đứng ở cầu có ô tô nhỏ đi qua mà tôi bám vào thành thấy cầu rung rất mạnh”.
“Do tôi vừa về nên những thông tin liên quan đến cây cầu tôi cũng không rõ lắm, ngay cả số vốn bao nhiêu cũng không biết, chỉ có anh Trận (Nguyễn Trọng Trận, Chủ tịch UBND xã Tốt Động) là nắm rõ nhất. Qua thông tin từ anh (PV) tôi sẽ có báo cáo lên Chủ tịch UBND xã để sớm báo cáo lên huyện Chương Mỹ xem xét, xử lý giúp đảm bảo an toàn hơn cho bà con trong việc đi lại”, ông Luật thông tin thêm.
Được biết, năm 2014 cây cầu Zét được khởi công xây dựng để thay thế cho cầu cũ sập xệ xuống cấp đã tồn tại khoảng 40 năm. Theo thiết kế, cầu Zét mới có vị trí tại K8+350 đê tả Bùi (xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ) với quy mô dài 107,3m, rộng 10m. Cầu gồm 3 nhịp dầm bằng bê tông cốt thép dự ứng lực.
Hưng Bùi

Bình luận(0)