“Vùng cấm” đàn bà khôn nhất định không cho đàn ông chạm vào

Google News

Đàn bà khôn ngoan sẽ luôn giữ những "vùng cấm" này cho riêng mình.

Con cái

Không phải tự nhiên mà người ta có câu “đàn bà lấy chồng lãi mỗi đứa con”. Bởi suy cho cùng, vợ chồng vẫn chỉ là người dưng nước lã, chỉ con cái mới là nhúm ruột, là máu mủ mà đàn bà đã mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày.

Đây là lý do vì sao một khi hôn nhân đổ vỡ, khi vợ chồng không thể tiếp tục cuộc hôn nhân hiện tại đàn bà khôn sẽ luôn giành quyền nuôi con. Cô ấy không muốn con phải chịu cảnh mẹ ghẻ con chồng, không muốn đứa trẻ thiếu hơi ấm tình mẫu tử và rất sợ con bị đối xử tệ bạc.

“Vung cam” dan ba khon nhat dinh khong cho dan ong cham vao

Cha mẹ

Phụ nữ có hai “chỗ hiểm” nhạy cảm nhất, một là con cái, hai là cha mẹ. Khi còn nhỏ, người ta sẽ nhìn vào mức lương của cha mẹ bạn để thể hiện cách đối đãi với bạn. Khi bạn trưởng thành, người khác sẽ nhìn mức lương của bạn để tôn trọng hay xem thường bố mẹ của bạn. Vì thế, nếu người khác xúc phạm cha mẹ bạn thì cũng có nghĩa là đang “kiếm chuyện” với bạn.

Người đàn bà bản lĩnh sẽ không để bất kì ai tổn thương cha mẹ mình, dù cho đó là người chồng chung chăn gối. Phụ nữ thà bỏ người không hiểu lý lẽ, phải trái chứ không để cha mẹ bị xem thường.

Nhan sắc

Phụ nữ thông minh dù sinh ra không đẹp, nhưng sẽ đẹp theo năm tháng. Vì họ không ngừng chăm sóc bản thân, từ dung mạo đến tâm hồn, nội hàm. Một người phụ nữ khôn ngoan sẽ hiểu thiếu đi nhan sắc thì bản thân sẽ thiệt thòi hơn người khác. Cuộc sống này không quá ưu ái đàn bà đẹp, nhưng nếu bạn biết yêu quý bản thân thì sống sẽ dễ dàng hơn.

Vì thế, dù bạn bao nhiêu tuổi, đã có chồng hay chưa cũng đừng vì bất kì chuyện gì mà bỏ bê nhan sắc. Chịu tổn thương thì đau lòng, nhưng vẫn phải đi. Gặp khó khăn thì mệt mỏi, nhưng cũng phải đẹp. Phụ nữ đẹp không vì ai, mà là vì chính mình đầu tiên.

“Vung cam” dan ba khon nhat dinh khong cho dan ong cham vao-Hinh-2

Cuộc sống riêng tư

Phụ nữ dại nhất chính là giao quyền quyết định cuộc đời mình cho đàn ông nắm giữ. Mỗi người chỉ hạnh phúc khi tự làm chủ cuộc sống của mình. Nếu đàn bà thông minh thì sẽ hiểu trên đời này chẳng ai sống thay ai được, cũng không ai sống nhờ vào người khác mà hạnh phúc được. Cái bóng của bạn còn có lúc bỏ bạn đi thì đàn ông liệu có đáng tin tưởng?

Một người đàn bà khôn ngoan sẽ không để đàn ông can thiệp quá sâu vào cuộc sống riêng tư. Họ vẫn chia sẻ nhưng vừa đủ khoảng cách để đàn ông vẫn muốn tìm tòi, khám phá. Trong tình yêu, họ tình nguyện cho đi, nhưng không trao cho đối phương cả cuộc sống. Họ muốn hạnh phúc khi có đàn ông bên cạnh, nhưng cũng có những niềm vui riêng khi một mình. Họ tôn trọng đàn ông và cũng đòi hỏi đàn ông phải tôn trọng họ.

Theo Hoàng Khuông/ Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)