10 thực phẩm rất tốt cho cổ họng, giúp chống viêm kháng khuẩn hiệu quả

Google News

Viêm họng là chứng bệnh mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Dưới đây là 10 thực phẩm rất tốt để ngăn ngừa những nguyên nhân gây ra bệnh.

Mật ong và chanh

Một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho cổ họng là hỗn hợp mật ong và chanh. Loại hỗn hợp này giúp làm dịu những cơn đau ra ở cổ họng khi bị viêm. Đồng thời cũng có tác dụng ngăn ngừa các tác nhân gây ra bệnh.

Chuối

Chuối là một loại trái cây có vị ngọt và mềm mại đối với cổ họng. Đây là loại thực phẩm rất tốt cho cổ họng bạn nên lưu tâm.

Đồng thời, loại quả này cũng có chỉ số đường huyết thấp và giàu vitamin, B6, kali, và tất nhiên, vitamin C nữa.

10 thuc pham rat tot cho co hong, giup chong viem khang khuan hieu qua

Súp gà

Súp gà là món ăn tốt cho chứng viêm họng. Ngay cả một bát súp gà ấm cũng có chức năng hoạt động như một chất kháng sinh bởi vì nó có đặc tính chống viêm và giúp hạn chế virus tiếp xúc với màng nhầy.

Khi nầu súp gà, chúng ta cũng có thể cho thêm cà rốt, hành tây, cần tây, củ cải, khoai tây và tỏi, tất cả đều có lợi ích dinh dưỡng cho việc chữa bệnh và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Trứng hấp

Trứng hấp mềm dễ tiêu hóa giúp giải quyết tình trạng viêm và đau cổ họng. Trứng hấp làm dịu những cơn đau ở cổ họng và giàu a xít béo, protein và omega-6 có thể giúp chống viêm.

Gừng

Khi nói đến trị đau họng, gừng là một trong những loại thực phẩm tốt cho cổ họng, một loại vũ khí mạnh nhất.

Gừng có tác dụng chống viêm, giảm đau, hỗ trợ điều trị khi cổ họng bị tổn thương.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một trong các loại thực phẩm có nhiều chất xơ hòa tan, đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm mức cholesterol LDL (cholesterol có hại).

Yến mạch cũng có hàm lượng protein tương đối cao làm cho bạn luôn cảm thấy no và đầy đủ năng lượng trong một thời gian dài, giúp bạn dẻo dai chịu đựng cơn đau. Để đối phó với chứng đau họng, hãy nấu một bát bột yến mạch nóng và cho thêm chuối hoặc mật ong.

10 thuc pham rat tot cho co hong, giup chong viem khang khuan hieu qua-Hinh-2

Lá ngải

Lá ngải đắng có khả năng sát trùng và kháng khuẩn, đó là lý do tại sao loại thảo mộc tuyệt vời này được sử dụng như là một phương pháp điều trị cho đau họng.

Súp cà rốt

Thay vì tiêu thụ cà rốt sống mà có thể làm tổn thương họng thì súp cà rốt là thức ăn hoàn hảo để làm dịu cơn đau họng của bạn.

Món ăn này rất giàu  các chất dinh dưỡng chữa bệnh như vitamin A, vitamin C và kali. Đây là một trong những thực phẩm tốt cho cổ họng mà nhiều người tin dùng.

Đinh hương

Đinh hương rất hiệu quả trong điều trị đau họng. Đinh hương có tính chống nấm và gây tê có thể giúp giảm bớt các vết xước và đau khi bạn bị đau họng.

Trà hoa cúc

Hoa cúc là một loại thảo mộc giúp giảm đau họng do nó có khả năng như là thuốc giảm đau tự nhiên. Trà hoa cúc đã được chứng minh có hiệu quả vì tính chống co thắt của nó giúp giảm ho khi bạn bị đau họng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)