Loại củ rẻ tiền bán đầy chợ dưỡng gan thận tốt như nhân sâm

Google News

Ngoài việc dùng để chế biến thành các món ăn, củ cải trắng khô và tươi đều có thể sử dụng làm thuốc.

Theo Đông y, củ cải có vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình, không độc, tác dụng chữa ho, long đờm, lợi tiểu, kích thích tiêu hóa... Củ cải tươi và khô đều có thể sử dụng làm thuốc.

Theo y học hiện đại, cứ 100 gram củ cải trắng chứa 1.4g protid, 3.7g glucid, 1.5g xenluloza, 40 mg canxi, 41 mg photpho; 1,1 mg sắt... Ngoài ra còn có các loại vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin PP...

Với giá trị dinh dưỡng cao, tác dụng hỗ trợ trị bệnh, củ cải trắng còn được ví như nhân sâm mùa đông.

Loai cu re tien ban day cho duong gan than tot nhu nhan sam

Lợi ích của củ cải trắng đối với sức khỏe

Có tác dụng làm giảm cholesterol

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng thường xuyên ăn củ cải trắng có tác dụng làm giảm cholesterol huyết thanh, nồng độ chất béo và tăng lượng cholesterol HDL - cholesterol tốt trong cơ thể.

Phòng chống cảm lạnh và ho

Củ cải trắng có tác dụng chống hình thành chất nhầy trong cổ họng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp bạn nhanh chóng bình phục khi mắc các bệnh như ho, cảm lạnh.

Tốt cho thận

Thường xuyên ăn củ cải trắng có tác dụng phòng chống các bệnh liên quan đến thận. Hợp chất diuretic trong củ cải có tác dụng bảo vệ và cải thiện chức năng thận. Chúng đóng vai trò là chất tẩy rửa tự nhiên giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Loai cu re tien ban day cho duong gan than tot nhu nhan sam-Hinh-2

Tốt cho não bộ

Một nghiên cứu tại Đại học Wake Forest đã chỉ ra lượng nitrat cao trong củ cải có thể làm tăng lượng máu đến não. Thường xuyên ăn loại củ này sẽ giúp cải thiện chức năng tâm thần, tăng cường sức khỏe não bộ.

Phòng tránh thiếu máu

Củ cải trắng chứa vitamin B12 có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thụ sắt, tham gia vào việc tổng hợp hemoglobin trong cơ thể. Lượng hemoglobin sẽ làm giảm tình trạng thiếu máu.

Chống lão hóa cho da

Củ cải trắng chứa nhiều nước giúp bổ sung độ ẩm cho da. Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều vitamin A, C có tác dụng phòng chống lão hóa da, ngăn chặn việc hình thành các đốm nâu và nếp nhăn, giúp da luôn căng mịn.

Giảm béo

Phụ nữ Nhật thường uống nước ép củ cải trắng trước bữa ăn để có vóc dáng thon gọn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)