“Vòng 1” và nhu cầu làm đẹp của nữ giới

Google News

Nhu cầu làm đẹp cho “vòng 1” luôn là một nhu cầu thôi thúc, không thể thiếu. Cùng với sự tiến bộ của y khoa ngày nay, công nghệ làm đẹp “vòng 1” đã có nhiều bước tiến vượt bậc, đáp ứng nhu cầu thiết thực ngày càng cao của phái đẹp.

Đặc điểm sinh học của hầu hết các loài động vật có vú, ngay từ khi vừa mới sinh ra, luôn là điểm khám phá đầu tiên. Từ xa xưa, khi con người chưa có tiếng nói, chữ viết. Vẻ đẹp của người phụ nữ, đặc biệt là vẻ đẹp của bầu vú đã lưu lại trên nhiều hình vẽ trong các hang động. Đến nay có nhiều bộ tộc lấy bầu vú của người phụ nữ làm biểu tượng để tôn thờ. Vai trò của bầu vú vừa thể hiện là nguồn dinh dưỡng cho em bé, vừa thể hiện cho sức khỏe của người mẹ. Ngoài ra có vài quan niệm xem vú là biểu tượng của sức khỏe tính dục, sức hấp dẫn, gợi cảm của phái đẹp.
“Vong 1” va nhu cau lam dep cua nu gioi
Ảnh minh họa. 
Tiêu chuẩn nào cho vẻ đẹp đôi gò “bồng đảo”?
Rất khó để trả lời thế nào một bộ ngực đẹp, vì nó phụ thuộc vào quan điểm, tiêu chí thẩm mỹ của nhiều nền văn hóa, khoa học nhân chủng của các quốc gia khác nhau trên thế giới.
Tuy không có số đo, kích thước chuẩn, nhưng có một vài đặc điểm chung để đánh giá một bầu ngực đẹp, tôn vinh vẻ hấp dẫn của phụ nữ hiện đại ngày nay.
Cụ thể:
- Ngực cân đối 2 bên.
- Có khe ngực sâu, không tách quá xa nhau.
- Bầu ngực đầy đặn, mềm mại, không chảy xệ, đặc biệt là ở góc phía trên, bên trong gần khe ngực (rãnh ngực).
- Đầu ngực nằm giữa bầu vú, không bị chúi xuống.
- Vị trí đầu ngực không nằm thấp hơn nếp dưới vú.
- Da không rạn, không thấy gân xanh (thấy mạch máu dưới da).
- Phức hợp quầng núm vú không to, không xạm đen (hồng ).
- Kích thước bầu vú không quá to ảnh hưởng đến sinh hoạt, gây tổn thương cột sống.
- Cân đối giữa 3 vòng, tùy theo cân nặng, chiều cao...
“Vòng 1” và nhu cầu làm đẹp của nữ giới
Can thiệp của y khoa trong làm đẹp
Để làm đẹp vùng ngực, hiện nay có rất nhiều phương pháp để thực hiện. Tuy nhiên, mỗi phương pháp đều có một giới hạn nhất định, đòi hỏi người tư vấn, người được tư vấn phải hiểu rõ kết quả, cũng như như rủi ro của phương pháp đó.
Có thể chia làm 2 phương pháp chính: Không phẫu thuật và phẫu thuật.
Không phẫu thuật: Không can thiệp hay can thiệp tối thiểu.
- Không can thiệp:
Tập thể dục với các bài tập làm săn chắc vùng ngực.
Massage ngực (có hay không có phối hợp thảo dược).
Laser trẻ hóa (kích thước săn chắc, làm hồng quầng núm vú).
- Can thiệp tối thiểu:
Bơm chất làm đầy: Nhiều rủi ro, nếu tiêm một lượng lớn.
Xăm hồng quầng núm vú.
Phẫu thuật:
- Bơm mỡ tự thân (làm đầy thể tích ngực, lượng ít).
- Đặt vật liệu làm đầy (đặt túi độn ngực).
- Treo ngực do sa trễ tuyến vú.
Tiến bộ của y khoa trong làm đẹp vùng ngực
Cùng với sự phát triển về trình độ khoa học, y học chứng cứ và tay nghề của các các sĩ, cũng như đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao. Hiện nay, phương pháp nâng ngực ngày nay có nhiều tiến bộ vượt bậc. Cụ thể:
- Vật liệu:
Bơm silicone lỏng: Silicone lỏng được đưa vào vùng ngực thông qua bơm tiêm. Đã cấm sử dụng từ lâu do không an toàn, nguy cơ gây tử vong, ung thư vú rất cao.
Túi Normal-Saline (nước biển).
Túi silicone gel: Có nhiều loại về kích thước và hình dạng.
- Phương pháp mổ:
Đường mổ.
Có hay không có nội soi.
- Độ an toàn:
Đặt túi độn ngực để nâng ngực đúng kỹ thuật sẽ không ảnh hưởng đến sinh lý vùng ngực (tăng tiết sữa cho bé bú...).
Đa phần các túi ngực có đầy đủ giấy phép FDA đều được bảo hành trọn đời. Nhưng khuyến cáo nên thay túi sau 20 năm.
Mật độ tự nhiên, ít bị biến chứng co rút bao.
Hình dạng túi không bị biến đổi.
Chịu lực tác động cao.
Tuy nhiên, có nhiều nghiên cứu có chứng cứ về nguy cơ tiền ung thư vú có liên quan đến một số loại túi ngực của một số hãng sản xuất. Những loại túi ngực này đã ngừng sản xuất, cấm sử dụng ở một số nước trên thế giới. Tại Việt Nam, một số bệnh viện lớn đã cập nhật kiến thức và chủ động ngưng sử dụng.
- Chăm sóc và theo dõi:
Phẫu thuật nâng ngực hiện nay, vẫn là một trong những dịch vụ thẩm mỹ được thực hiện nhiều trên thế giới và Việt Nam. Vì vậy tỉ lệ hài lòng ngày càng cao về độ an toàn, thẩm mỹ tự nhiên.
Trình độ tay nghề của phẫu thuật viên được đào tạo bài bản, đúng chuyên môn, đảm bảo kết quả thẩm mỹ, an toàn sau mổ như sẹo mổ nhỏ, không đau nhiều, không mất máu. Trang thiết bị y tế phòng mổ hiện đại, nên phẫu thuật nâng ngực hiện nay có thể được xem là phẫu thuật trong ngày. (Tại BV ĐH Y dược TP. HCM, phẫu thuật nâng ngực được thực hiện buổi sáng và xuất viện buổi chiều ngay trong ngày).
Ngực quá khổ là... nỗi khổ
Ngược lại với ngực nhỏ, không ít bạn nữ lại có bộ ngực quá khổ, gây ảnh hưởng không nhỏ đối với đời sống, sinh hoạt, sức khỏe. Mức độ ảnh hưởng lớn đến mức, họ sẵn sàng chấp nhập phẫu thuật, chấp nhận đường sẹo lớn, chỉ để thu nhỏ bộ ngực của mình.
Phẫu thuật thu nhỏ ngực, ngoài mục tiêu làm thu nhỏ kích thước ngực, còn phải đảm bảo bảo tồn tối thiểu chức năng của tuyến vú, đảm bảo cảm giác vùng quầng núm vú.
Kết quả thẩm mỹ phải đảm bảo các tiêu chí sau:
- Kích thước thu nhỏ theo ý muốn của bệnh nhân.
- Bảo tồn được phức hợp quầng núm vú.
- Ngực cân đối hai bên khi nhìn ở các góc nhìn khác nhau - 3 mặt phẳng. (Kích thước, hình dạng bầu vú giống nhau, vị trí quầng núm vú không lệch…).
- Sẹo dấu được hoặc sẹo ngắn nhất.
- Không có các tai biến, biến chứng xảy ra như: Chảy máu, nhiễm trùng, tụ dịch, hoại tử toàn bộ phức hợp quầng núm vú, sẹo lồi…
Để có kết quả thẩm mỹ, tỉ lệ rủi ro thấp nhất, cần phải lựa chọn cơ sở thẩm mỹ có giấy phép thực hiện kỹ thuật này, được trang bị trang thiết bị y tế đầy đủ, hiện đại giảm mất máu tối đa, ít đau sau mổ. Bác sĩ phải có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ.
Để được phép thực hiện kỹ thuật này, phải có kinh nghiệm thực hiện, có đội ngũ bác sỹ gây mê và hồi tỉnh tốt. Do thời gian phẫu thuật gây mê kéo dài, thời gian trung bình hoàn thành ca mổ khoảng 180 phút.
Tùy theo kích thước cần thu nhỏ ngực, phương pháp phẫu thuật phù hợp với chỉ định. Kết quả sau phẫu thuật sẽ đạt được kết quả thẩm mỹ, không ảnh hưởng đến chức năng tuyến vú, giúp cải thiện chất lượng sống trong sinh hoạt, đời sống.
BS.CKII. VŨ HỮU THỊNH
Theo Sức khỏe đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)