Vợ chồng cãi nhau sẽ làm lành như thế nào để hôn nhân mỹ mãn

Google News

Tại sao vợ chồng thường xuyên cãi nhau? Bạn có biết nguyên nhân là do đâu không? Đọc bài viết này ngay nhé để tìm hiểu nguồn cơn của mọi của xung đột, biết cách điều chỉnh và biết cách làm lành để gia đình hạnh phúc hơn.

Bất đồng quan điểm sống, thiếu sự lắng nghe
Hầu hết tất cả cặp vợ chồng đều đề cao cái tôi của mình quá lớn. Họ thường không chịu nhường nhịn đối phương và cho luôn rằng mình đúng. Không ai chịu lắng nghe nửa kia của mình đang muốn điều gì và đó là nguyên nhân dẫn đến sự cãi nhau. Song song đó, bất đồng quan điểm về chi tiêu tiền bạc, cách giáo dục con cái cũng góp phần dẫn đến mâu thuẫn.
Điều bạn cần là kiểm soát được cái tôi của mình, biết lắng nghe đối phương cũng như cố gắng dung hòa suy nghĩ của cả 2 để cuộc sống vợ chồng tốt hơn. Làm được những điều này, vấn đề vợ chồng cãi nhau như cơm bữa sẽ được cải thiện đáng kể.
Ảnh minh họa. 
Tiền bạc ảnh hưởng đến hòa khí vợ chồng
Khi bạn hoặc chồng có thói quen xài tiền quá mức vào những việc “không đâu” sẽ làm đối phương cảm thấy khó chịu. Xài quá nhiều so với số tiền dự tính sẽ dẫn đến hao hụt về sau là nguyên nhân của những cuộc cãi vã. Nên chi tiêu hợp lí sẽ tốt hơn cho tổ ấm của bạn đấy.
Cách giáo dục con cái
Phụ nữ và đàn ông có những cách giáo dục con cái khác nhau.Có người muốn con mình thích thể thao, nhưng có người lại thích con yêu nghệ thuật, từ đó họ mâu thuẫn và có những cuộc cãi vã. Nhìn chung, tất cả chỉ vì muốn cho con mình được tốt hơn. Vợ chồng thường cãi nhau sẽ tạo tâm lí không tốt cho trẻ. Vậy nên, hạn chế xung đột là điều tốt nhất bạn dành cho bé đấy.
Phân chia công việc nhà không hợp lí
Ai cũng tất bật với công việc riêng của mình nhưng khi về nhà, mọi thứ đều là việc chung. Bạn sẽ rất bực bội khi mình phải cong lưng ra làm việc nhà từ nấu nướng, lau nhà, giặt quần áo mà đối phương chỉ ngồi xem ti vi, tất nhiên điều này sẽ không tránh khỏi sự cãi vã rồi. Vậy nên, nếu yêu thương nhau và sợ nửa kia mệt mỏi, bạn hãy san sẻ công việc với họ. Làm được như vậy, tình cảm gia đình bạn sẽ trọn vẹn và lâu bền hơn.
Mâu thuẫn cãi vả là điều tất yếu trong hôn nhân. Tuy nhiên, vợ chồng thường xuyên cãi nhau lại là vấn đề nghiêm trọng, làm rạn nứt mối quan hệ của 2 bạn. Cố gắng điều chỉnh và tránh xung đột nếu không muốn kết cục mối quan hệ gia đình đi vào ngõ cụt.
Tuyệt chiêu làm lành vô cùng hiệu quả khi vợ chồng cãi nhau:
Mở đầu bằng lời xin lỗi
Lời xin lỗi luôn là câu nói tốt nhất giúp hai vợ chồng làm lành sau cãi vã. Trong chuyện tình cảm, đúng sai không quan trọng bằng việc sau tất cả, cả hai vẫn còn muốn bên nhau lâu dài. Nếu vì tự trọng không thể mở lời thì bạn hãy nhắn cho anh ấy một tin nhắn làm hòa và chờ anh ấy nhắn lại. Chắc chắn không ai muốn giữ lại
Nấu những món anh ấy thích
Đây là một trong những cách hay giúp vợ chồng làm lành sau cãi vả nhanh chóng. Bạn hãy nấu một bữa ăn toàn những món anh ấy thích, đừng quên trang trí thêm chút hoa, nến để không gian được lãng mạn hơn và tạo sự bất ngờ cho anh ấy.
"Thần dược" nụ hôn và sex
Không gì tuyệt hơn bằng việc giải quyết mâu thuẫn bằng những nụ hôn và sex… Trong khoảnh khắc ngọt ngào và nồng nàn, mọi mâu thuẫn, bực tức sẽ tan biến hết.
Các chuyên gia tư vấn tâm lý cũng khuyên rằng sự gần gũi về thể xác chính là công cụ hữu hiệu để giải tỏa những ấm ức trong lòng, coi “chuyện ấy” là liều thuốc kỳ diệu để duy trì sự bền vững trong hôn nhân.
Nói những lời ngọt ngào
Nhiều người tâm sự rằng, hai vợ chồng đang hậm hực nhau, tự nhiên vợ xen ngang “Anh yêu à”, “Chồng yêu” lại thấy vợ tội tội thương thương, không giận hờn chi nữa. Đặc biệt, nếu những tín hiệu có cánh kia lại được phát ra từ người chồng thì hiệu quả hàn gắn còn nhanh chóng gấp bội.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)