Việt Nam cách ly 92 ca nghi nhiễm COVID-19, người nhiễm ở Hàn Quốc tăng kỷ lục

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế cho biết tính đến 7h30 ngày 27/2, Việt Nam ghi nhận 16 trường hợp mắc virus corona, 14 ngày chưa có ca mắc mới, số trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 đang theo dõi, cách ly là 92.

Theo Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, Bộ Y tế, cho biết tính đến 7h30 ngày 27/2, Việt Nam ghi nhận 16 trường hợp mắc virus corona (14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới). Trong đó, số trường hợp đã điều trị khỏi là 16, số trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đang theo dõi, cách ly là 92. Ngày 26/2, số ca nghi nhiễm ở Việt Nam là 31 người.
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng phòng Công tác xã hội kiêm điều hành khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, người nghi ngờ nhiễm virus corona phải là người đến vùng nguy cơ, tiếp xúc với các đối tượng mắc bệnh và có triệu chứng nghi ngờ (các triệu chứng liên quan đến hô hấp như sốt, ho, khó thở…) còn trong thời gian ủ bệnh.
Trước đó, ngày 26/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký văn bản quyết định công bố hết dịch COVID-19 đối với tỉnh Khánh Hoà.
Văn bản nêu rõ quyết định số 240/QĐ-BYT ngày 31/1 về việc công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa hết hiệu lực kể từ ngày 26/2. Quyết định được đưa ra sau 22 ngày kể từ khi bệnh nhân cuối cùng ở tỉnh này xuất viện (4/2).
Viet Nam cach ly 92 ca nghi nhiem COVID-19, nguoi nhiem o Han Quoc tang ky luc
Số người nhiễm Covid-19 trên toàn Hàn Quốc lên tới 1.595. Ảnh: THX 
Ở một diễn biến khác, tình hình dịch COVID-19 tại Hàn Quốc tiếp tục có những diễn biến phức tạp và chưa thể được kiểm soát.
Hãng thông tấn Yonhap đưa tin ngày 27/2, Hàn Quốc thông báo có 334 trường hợp mới xác định dương tính với COVID-19, nâng tổng số người nhiễm của nước này lên con số 1.595. Cho tới nay, đã có 12 trường hợp tử vong vì COVID-19 tại Hàn Quốc.
Hơn một nửa số ca nhiễm mới ở quốc gia này là những người tham gia giáo phái Tân Thiên Địa chi nhánh thành phố Daegu. Cụ thể, có 307 người đến từ Daegu và 4 người từ tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang.
Các tỉnh thành lớn khác của Hàn Quốc cũng thông báo có người nhiễm COVID-19 mới, trong đó thủ đô Seoul có 6 trường hợp.

Video "Khẩu trang vải có phòng được virus Corona không?". Nguồn: VTC Now.

Kể từ khi nâng mức cảnh báo COVID-19 lên mức đỏ cao nhất, các cơ quan y tế Hàn Quốc đã tập trung vào ngăn cản virus tiếp tục lây lan tại Daegu - cũng là nơi bùng phát dịch bệnh tại Hàn Quốc và tỉnh Bắc Geyongsang.
Các chuyên gia Hàn Quốc cho rằng con số người lây nhiễm sẽ còn tăng trong thời gian tới sau khi chính quyền bắt đầu tiến hành xét nghiệm hơn 210.000 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa tại các tỉnh thành khác trên toàn nước.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)