Vì sao nhiều người chọn loại quả này để ăn vào mùa đông?

Google News

Cải thiện tiêu hoá khi nhiệt độ xuống thấp, tốt cho tim, thúc đẩy giảm cân... là những lợi ích sức khoẻ tuyệt vời khi ăn táo vào mùa đông.

Là một loại trái cây cực kỳ bổ dưỡng có chứa cả chất xơ và chất chống oxy hóa, vì thế táo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là vào mùa đông.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, một quả táo cỡ trung bình chứa 4,8 gam chất xơ. Nó cũng chứa 9,2 miligam vitamin C, cũng như một lượng các vitamin và khoáng chất khác.

Theo Boldsky, dưới đây là 5 lý do bạn nên ăn táo suốt mùa đông, sống khỏe mỗi ngày.

Vi sao nhieu nguoi chon loai qua nay de an vao mua dong?

"Ăn 1 quả táo mỗi ngày, bạn không phải tới gặp bác sĩ nữa", câu nói đó cho thấy táo mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ. Ảnh: Pixabay

Cải thiện tiêu hóa khi nhiệt độ xuống thấp

Mùa đông, chúng ta có xu hướng tiêu thụ ít chất lỏng hơn. Và điều này có thể gây bất lợi cho quá trình tiêu hóa. Thiếu nước khiến ruột bị xơ cứng, thức ăn khó đi qua hơn.

Táo rất giàu chất xơ pectin, một loại chất xơ cần thiết giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Táo cũng chứa chất xơ hòa tan, nó làm chậm quá trình tiêu hóa và đẩy phân ra ngoài bằng cách hấp thụ nước từ ruột. Nó cũng chứa axit malic, là một chất tiêu hóa tuyệt vời.

Thúc đẩy giảm cân cân

Vào mùa đông, nhiệt độ lạnh, chúng ta có xu hướng hoạt động ít, ăn nhiều, hấp thụ nhiều calo, đặc biệt là trong những ngày lễ. Vì vậy, thay vì bữa ăn nhiều calo đó, hãy ăn táo.

Với hàm lượng chất xơ pectin cao, táo rất tuyệt vời để giảm cân và giảm mỡ bụng. Chúng giúp no lâu hơn, làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày, giảm cảm giác đói và ngăn tiêu thụ đồ ăn vặt không lành mạnh và các bữa ăn béo.

Ngoài ra, táo có chứa các hóa chất thực vật có thể làm giảm mức cholesterol và giúp giảm cân.

Tăng cường trao đổi chất

Táo chứa một lượng đáng kể chất xơ, góp phần vào quá trình trao đổi chất của cơ thể. Đừng vứt bỏ vỏ táo. Những lợi ích sức khỏe của việc ăn một quả táo với vỏ của nó là rất nhiều. Do hàm lượng chất xơ cao, táo giúp giải độc cơ thể. Chúng bảo vệ gan và hệ tiêu hóa khỏi các chất độc hại.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Theo các nghiên cứu chất chống oxy hóa có trong táo có thể giúp ngăn ngừa các bệnh như cảm lạnh thông thường trong những tháng mùa đông. Những chất chống oxy hóa này giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Tốt cho tim, là 1 trong những lý do bạn nên ăn táo suốt mùa đông, sống khỏe mỗi ngày

Cảm lạnh khiến các mạch máu co lại, có thể làm tăng huyết áp, làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Táo chứa hàm lượng pectin và polyphenol cực cao, được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Do hàm lượng flavonoid và polyphenol cao, táo có lợi trong việc giảm mức cholesterol xấu và ngăn ngừa quá trình oxy hóa lipid.

Ngoài ra, táo chứa nhiều epicatechin có thể hạ huyết áp và ngăn ngừa xơ cứng động mạch do xơ vữa động mạch, từ đó cải thiện lưu lượng máu và lưu thông từ tim đến các cơ quan quan trọng của cơ thể.

Theo Nhật Hà/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)