Từ chối cắt bỏ tử cung vì lo ảnh hưởng quan hệ tình dục

Google News

Vấn đề quan hệ tình dục sau khi cắt tử cung toàn phần là thắc mắc của rất nhiều phụ nữ. Nhiều người vì lý do này mà đã từ chối việc cắt bỏ để trị bệnh, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tuy nhiên, tử cung chỉ có vai trò nuôi dưỡng, bảo vệ thai nhi. Việc cắt tử cung không làm ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng, không làm giảm ham muốn tình dục. Còn bộ phận điều khiển hệ thống nội tiết của cơ thể, tiết ra hormone nữ, quyết định sự ham muốn chính là buồng trứng.
Một kết quả nghiên cứu của trường đại học University of Maryland Medical Center được đăng tải trên trang Foxnews năm 2013 thì 1.000 phụ nữ từ 35-49 tuổi đã phẫu thuật cắt tử cung, trong số đó 90% người chưa bước vào thời kỳ mãn kinh. Họ nhận thấy việc sinh hoạt tình dục của đa số những phụ nữ này không những không bị ảnh hưởng mà còn được cải thiện hơn rất nhiều. Số phụ nữ có quan hệ tình dục ít nhất 5 lần một tháng tăng 10%, số lần đạt cực khoái tăng từ 63% lên 72%. Tỷ lệ phụ nữ bị đau khi quan hệ giảm đáng kể, từ 40% trước khi cắt tử cung xuống còn 15% hai năm sau đó.
Mặt khác, khi mắc các bệnh liên quan tới tử cung như: U xơ, ung thư, chảy máu bất thường,... chị em thường bị viêm nhiễm phụ khoa gây ngứa rát, ra nhiều khí hư, khí hư có mùi,... làm ảnh hưởng đến ham muốn và khả năng đáp ứng nhu cầu tình dục. Việc cắt bỏ tử cung, điều trị dứt điểm bệnh giúp phụ nữ có một sức khỏe tốt, dẻo dai, hỗ trợ cảm xúc, giúp phụ nữ tăng khoái cảm, tăng sự hấp dẫn, “cuộc yêu” vì thế cũng trở nên thăng hoa hơn.
Vì vậy, chị em có thể yên tâm thực hiện phẫu thuật cắt tử cung điều trị bệnh để đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc gia đình. 
Tu choi cat bo tu cung vi lo anh huong quan he tinh duc
Ảnh minh hoạ 
Sau khi tiến hành phẫu thuật cắt tử cung khoảng 6-8 tuần có thể quan hệ tình dục nếu như không còn đau hay quá khó chịu.
Do sự thay đổi về sinh lý, thể chất và tâm lý lo lắng có thể sẽ khiến cuộc “yêu” gặp khó khăn, việc sử dụng chất bôi trơn là cần thiết. Bên cạnh đó, động tác “yêu” cần nhẹ nhàng và chậm để tránh gây tác động mạnh lên vết thương.
Phẫu thuật cắt bỏ tử cung là chỉ định cần thiết để điều trị các bệnh như: U xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, ung thư tử cung...
Nếu không cắt bỏ tử cung, chị em sẽ phải sống chung với đau đớn, thậm chí nguy hại tới sức khỏe và tính mạng. Chính sự đau đớn, viêm nhiễm từ các căn bệnh này mới là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô hạn, giảm ham muốn ở chị em.
Những thay đổi sau khi cắt tử cung
Không còn hiện tượng kinh nguyệt mỗi tháng: Vì không còn hiện tượng bong niêm mạc tử cung mỗi tháng, do vậy sẽ không còn hiện tượng kinh nguyệt.
Không còn khả năng mang thai và sinh con: Tử cung là nơi em bé sẽ ở và phát triển trong suốt thai kỳ. Do vậy, khi cắt tử cung đồng nghĩa với việc phụ nữ không còn khả năng mang thai và sinh con.
Sẹo sau phẫu thuật cắt tử cung sẽ làm cho các cơ của khoang chậu thiếu độ đàn hồi, khi “lên đỉnh”. Tình trạng co bóp tử cung không còn, khoang chậu không có cách nào để cho máu ở lại lâu hơn, khoái cảm sẽ nhanh qua đi.
Nếu chỉ cắt tử cung, không cắt buồng trứng thì cơ thể sẽ không có các triệu chứng suy giảm nội tiết đột ngột.
Trường hợp cắt bỏ tử cung hoàn toàn bao gồm: Cắt tử cung, cổ tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng, với trường hợp này do cắt cả buồng trứng nên gây hiện mất cân bằng nội tiết và xuất hiện tình trạng mãn kinh do cơ thể không thể sản xuất hormon sinh dục nữ. Người bệnh có thể thấy các dấu hiệu như bốc hỏa, mệt mỏi, rối loạn cảm xúc, rối loạn giấc ngủ, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, loãng xương... Liệu pháp bổ sung hormone có thể được đưa ra một cách thích hợp dưới sự hướng dẫn của bác sĩ để làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa loãng xương.
Theo Nga Nguyễn/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)