Tự chế nước ép trái cây đơn giản chữa đầy bụng khó tiêu

Google News

 Dưới đây là một số loại nước ép trái cây hoặc sinh tố tự nhiên giúp tăng cường tiêu hóa và ngăn ngừa chứng khó tiêu, đồng thời làm dịu cơn đau bụng cực hiệu quả.

1. Nước ép táo, dưa chuột và rau xà lách
Nước ép trái cây này cải thiện tiêu hóa, giúp giảm táo bón, làm dịu dạ dày và ruột. Nó cũng là một nguồn cung cấp probiotics (vi khuẩn tốt), giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh. Nó cũng giúp thải độc qua đường tiêu hóa và tốt cho chứng ợ chua, tăng tiết và viêm dạ dày.
Tu che nuoc ep trai cay don gian chua day bung kho tieu
 
Cách làm:
Nguyên liệu: 3 quả dưa chuột (gọt vỏ), 3 lá xà lách hữu cơ và 2 quả táo (bỏ vỏ), ½ quả chanh.
Thực hiện: Dưa chuột và táo gọt vỏ, rửa sạch rau xà lách rồi thái nhỏ. Cho ba nguyên liệu này vào máy trộn hoặc máy ép trái cây và vắt chanh lên trên. Uống ngay lập tức.
2. Nước ép cam, nha đam và rau bina
Loại nước ép này giàu vitamin C và axit xitric giúp tăng môi trường axit trong dạ dày, giúp điều trị táo bón và làm sạch đường tiêu hóa. Nó cũng làm dịu vết loét và giảm chảy máu bên trong đường tiêu hóa do tác dụng làm se của lô hội, đồng thời giúp cải thiện trao đổi chất.
Cách làm:
Nguyên liệu: 1 cốc nước cam (mới vắt), 1 cốc rau bina tươi và ½ cốc cùi nha đam.
Cách thực hiện: Cho nước cam, rau bina và nhộng nha đam vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn. Đổ ra ly và uống ngay, hoặc để lạnh trong tủ lạnh.
3. Nước ép súp lơ xanh, đu đủ và bạc hà
Sự kết hợp giữa rau và trái cây lành mạnh với một loại thảo mộc có chứa các enzym hỗ trợ tiêu hóa. Nó điều trị các vấn đề về khó tiêu, đầy hơi và tốt cho sức khỏe tiêu hóa tổng thể.
Tu che nuoc ep trai cay don gian chua day bung kho tieu-Hinh-2
 
Cách làm:
Nguyên liệu: ½ chén súp lơ xanh sống, 1 chén đu đủ, ½ chén đá viên, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 8 lá bạc hà tươi.
Thực hiện: Kết hợp tất cả các thành phần trong máy xay sinh tố. Xay đến khi mịn.
4. Nước ép nho đỏ, bắp cải và cần tây
Sự kết hợp lành mạnh giữa nho, bắp cải và cần tây giúp làm sạch đường tiêu hóa bằng cách cải thiện nhu động ruột. Nó cũng tốt cho bệnh tiêu chảy và giúp giảm viêm dạ dày. Đồ uống này rất giàu chất chống oxy hóa giúp loại bỏ độc tố khỏi đường tiêu hóa.

Mời độc giả theo dõi video "Về Xứ Dừa Thưởng Thức Món Ngon". Nguồn: VTV Review.

Cách làm:
Nguyên liệu: 2 chén bắp cải tím (xắt nhỏ), 2 chén nho đỏ/đen, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 2 cọng cần tây vừa và nhỏ và 1,5 cốc nước.
Cách thực hiện: Kết hợp tất cả các thành phần (trừ nước cốt chanh) trong máy xay sinh tố. Xay cho đến khi mịn rồi thêm nước cốt chanh vào và xay tiếp. Bảo quản nước trái cây còn thừa trong tủ lạnh và uống hết trong vòng vài ngày.
5. Nước ép khoai lang, cà rốt và ớt chuông
Tu che nuoc ep trai cay don gian chua day bung kho tieu-Hinh-3
 
Cách làm:
Nguyên liệu: 1 củ khoai lang nhỏ hoặc vừa (cắt khối vuông), 2 củ cà rốt, 1 quả ớt chuông đỏ lớn (hoặc 2 quả nhỏ), 2 cọng cần tây lớn và 2 muỗng canh gừng (nạo).
Hướng dẫn: Kết hợp tất cả các thành phần trong một máy ép trái cây và đổ ra cốc uống ngay.
6. Nước ép lê, cần tây và gừng
Hỗn hợp các loại thảo mộc và trái cây này giúp tăng cường tiêu hóa, làm dịu dạ dày và thải độc tố ra khỏi đường tiêu hóa.
Cách làm:
Nguyên liệu: 2 quả lê nhỏ, 2 cọng cần tây và 1 củ gừng nhỏ (nạo vỏ). Cắt nhỏ lê, cần tây và một lát gừng. Đổ tất cả các thành phần trong một máy ép trái cây rồi rót ra cốc uống. Bạn có thể cho thêm một chút mật ong và thêm một ít nước cho loãng một chút.
7. Nước ép bắp cải, bạc hà và dứa
Tu che nuoc ep trai cay don gian chua day bung kho tieu-Hinh-4
 
Cách làm:
Nguyên liệu: ¼ bắp cải đỏ cỡ vừa, dứa chín (gọt vỏ cắt hạt lựu) và 8 lá bạc hà tươi.
Cách làm: Cho bắp cải, lá dứa và lá bạc hà vào máy ép trái cây rồi khuấy đều.
Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)