Trong ngày đèn đỏ có 3 thực phẩm nên ăn và 2 thực phẩm cần tránh

Google News

Vào ngày đèn đỏ, phụ nữ cần chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng của mình. Nên bổ sung đủ chất nhưng cũng cần tránh một số loại thực phẩm vì chúng sẽ làm tăng các triệu chứng khó chịu của ngày này.

Trong những ngày đèn đỏ, phụ nữ thường có cảm giác thèm ăn do sự gia tăng progesterone. Đi kèm theo đó, một số phụ nữ có thể gặp phải những triệu chứng khó chịu như chuột rút vùng bụng, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi, đầy hơi, khó tập trung, bị tiêu chảy,…

Để làm giảm những triệu chứng này chị em cần ghi nhớ nên ăn và nên tránh những thực phẩm dưới đây.

3 thực phẩm nên ăn trong ngày đèn đỏ

1. Hải sản

Tình trạng thiếu máu trong những ngày đèn đỏ thường khiến chị em cảm thấy chóng mặt. Ăn hải sản giúp bổ sung sắt và sẽ giúp cải thiện tình trạng này. Một trong những loại hải sản nhiều sắt nhất là hàu. 85g hàu cung cấp tới 30% sắt cơ thể cần. Ngoài ra, hàu cũng rất giàu axit amin giúp chống lại sự mệt mỏi và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Khi ăn hải sản bạn nên nấu chín kỹ để đảm bảo sức khỏe. Với người bị viêm ruột, đau dạu dày, tiêu chảy hoặc khó tiêu thì không nên ăn nhiều.

2. Cà rốt

Vì cà rốt có hàm lượng beta-carotene phong phú nên thực phẩm này đem đến nhiều lợi ích như bổ mắt, bổ máu.

Trong ngay den do co 3 thuc pham nen an va 2 thuc pham can tranh

Cà rốt có chứa nhiều sợi pectin giúp hạ cholesterol máu đồng thời cũng giàu kali, axit folic và các vitamin như A, B, C, D, E. Không chỉ vậy, các nguyên tố như canxi, đồng, sắt, magie, mangan, phốt pho, lưu huỳnh,… có trong cà rốt đều ở dạng dễ hấp thu vào cơ thể hơn bất kỳ thuốc bổ nào.

3. Các loại rau

Trong rau có chứa nhiều sắt dạng không heme. Đặc biệt là các loại rau như rau ngót, rau dền đỏ, cải xoong, súp lỡ, cần ta, cần tây rau bí, rau đay, rau muống,…

Nói về các loại rau giàu sắt thì có lẽ rau dền luôn được nhắc đến đầu tiên. Loại rau này có tác dụng bổ máu, thích hợp để ăn trong những ngày đèn đỏ.

Ngoài ra, rau diếp cũng là loại rau nên ăn bởi vì loại rau này có chứa các vi lượng nguyên tố kẽm và sắt nhất định. Nếu ăn loại rau này thường xuyên sẽ giúp phòng ngừa chứng thiếu máu do thiếu sắt.

2 thực phẩm nên tránh trong ngày đèn đỏ

1. Món ăn nhiều muối

Tiêu thụ nhiều muối khiến cơ thể bị tích nước và dẫn đến tình trạng chướng bụng. Muốn loại bỏ tình trạng chướng bụng thì bạn không nên thêm nhiều muối vào thức ăn. Đồng thời cũng nên tránh tiêu thụ những loại thực phẩm chế biến sẵn bởi chúng có chứa nhiều muối.

Trong ngay den do co 3 thuc pham nen an va 2 thuc pham can tranh-Hinh-2

2. Thực phẩm nhiều đường

Nhiều người nghĩ rằng trong ngày đèn đỏ cần nhiều năng lượng nên cần nạp thêm đường. Nhưng thực tế thì ăn nhiều đường khiến mức năng lượng này tăng đột biến nhưng cũng sụt giảm nhanh chóng. Nó khiến cho tâm trạng của bạn xấu đi.

Trong những ngày hành kinh nếu bạn cảm thấy chán nản, ủ rũ, lo âu thì hãy xem lại lượng đường mà bạn đã hấp thụ.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)