Cẩn thận nguy cơ vô sinh với những dấu hiệu bất thường trong ngày đèn đỏ

Google News

Kỳ kinh nguyệt ở mỗi chị em là khác nhau, tuy nhiên, nếu như bạn đang gặp một trong các vấn đề bất thường như dưới đây thì nên chú ý.

Theo báo Sức khỏe &Đời sống, một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ đều đặn xảy ra sau khoảng 21- 35 ngày, kéo dài từ 3-7 ngày tùy thuộc vào thể trạng và các điều kiện nội tiết của mỗi người. Thế nhưng, có những tháng "đèn đỏ" xuất hiện đến 2 lần, hay vài ba tháng mới có một lần, lâu hơn là cả nửa năm là biểu hiện của chứng rối loạn kinh nguyệt.

Chị em phụ nữ không nên chủ quan với tình trạng này, bởi nó có thể là dấu hiệu cảnh báo cho các bệnh nguy hiểm. Nếu thường xuyên gặp các vấn đề như đề cập dưới đây, rất có thể bạn sẽ có nguy cơ vô sinh:

- Chu kỳ kinh nguyệt thất thường:

Khi chu kỳ kinh nguyệt của bạn không đều, tháng có tháng không hoặc lúc sớm, lúc trễ, tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ. Đây có thể là dấu hiệu liên quan đến một số căn bệnh nguy hiểm như béo phì, các vấn đề về tuyến giáp. Đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến vô sinh.

Can than nguy co vo sinh voi nhung dau hieu bat thuong trong ngay den do

- Máu chảy nhiều máu trong khi hành kinh:

Đây là dấu hiệu cảnh báo của các bệnh như lạc nội mạc tử cung, rối loạn chảy máu, ung thư nội mạc tử cung...

Can than nguy co vo sinh voi nhung dau hieu bat thuong trong ngay den do-Hinh-2

Bên cạnh đó, khi vòng kinh kéo dài trên 35 ngày hay ngắn hơn 22 ngày hoặc thậm chí không có kinh từ 6 tháng trở lên, có thể là dấu hiệu các bệnh lý như mang thai ngoài tử cung, dọa sảy thai, u xơ cổ tử cung, buồng trứng đa nang, u tuyến yên, bệnh lý tuyến giáp, tiểu đường, viêm nhiễm đường sinh dục,...

Theo Minh Tú/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)