Trời nóng, nhất định phải làm việc này nếu không muốn sinh bệnh

Google News

 Các chuyên gia sức khỏe liên tục đưa ra khuyến nghị, điều hòa lâu ngày không sử dụng thì phải nhớ vệ sinh sơ qua trước khi bật lại, nếu không sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển.

Vào mùa hè nắng nóng, điều hòa đã trở thành vật dụng không thể thiếu của hầu hết các gia đình. Như mọi người đã biết, nếu sử dụng điều hòa không đúng cách, các vi sinh vật trong đó rất có thể trở thành "sát thủ vô hình" đối với sức khỏe con người. Đặc biệt nếu ở nhà có người ốm yếu, bệnh tật thì càng phải lau dọn sạch sẽ, vệ sinh điều hòa trước khi dùng lại.
Vi sinh vật trong máy điều hòa không khí có nguy hại gì đối với sức khỏe mọi người?
Theo các chuyên gia có liên quan từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Bắc Kinh, vi sinh vật trong máy điều hòa không khí chủ yếu đến từ không khí trong nhà. Nếu không thường xuyên giữ phòng sạch sẽ, ngăn nắp, hoặc không chịu thông gió, vệ sinh máy lạnh thường xuyên thì rất có thể bạn sẽ phải tiếp xúc gần với vi khuẩn gây bệnh có hại cho sức khỏe.
Troi nong, nhat dinh phai lam viec nay neu khong muon sinh benh
Ảnh minh họa. 
Theo các chuyên gia y tế, không hiếm trường hợp mắc bệnh do vi khuẩn gây bệnh làm ô nhiễm máy điều hòa không khí. Đối với hệ thống điều hòa không khí và thông gió tập trung, thông thường phải thiết lập các tiêu chuẩn vệ sinh và hệ thống giám sát vệ sinh nghiêm ngặt, bảo dưỡng, lau dọn định kỳ.
Đối với máy điều hòa của các hộ gia đình, đòi hỏi mọi người phải tự nâng cao ý thức, bảo dưỡng thường xuyên thì mới có thể phòng bệnh. Các chuyên gia cũng đưa ra khuyến nghị, điều hòa lâu ngày không sử dụng thì nhất định phải lau sạch, dọn bụi bặm trước khi bật lại. Đặc biệt nếu ở nhà có người ốm yếu, đề kháng kém thì việc vệ sinh, lau dọn phải diễn ra thường xuyên.
Song song với việc giữ vệ sinh điều hòa, mọi người cũng nên duy trì một môi trường vệ sinh phòng ở. Bởi vì vi sinh vật có thể di chuyển giữa mặt đất, không khí trong nhà và bộ lọc điều hòa không khí dưới dạng khí dung, chỉ có duy trì trạng thái sạch sẽ thì nguồn bệnh mới có thể được tiêu diệt một cách hiệu quả.
Troi nong, nhat dinh phai lam viec nay neu khong muon sinh benh-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Vệ sinh điều hòa đúng cách như thế nào?
Theo các chuyên gia, trước khi vệ sinh điều hòa, trước tiên bạn nên cắt nguồn điện và lau bề mặt bên ngoài của điều hòa bằng vải ẩm. Sau đó, mở điều hòa, tìm bộ lọc điều hòa và nhẹ nhàng tháo ra, dùng khăn khô lau sạch bên trong điều hòa. Cuối cùng, cọ rửa bộ lọc điều hòa đã tháo rời bằng nước hoặc ngâm trong chất khử trùng trước khi cọ rửa.
Sau khi cọ rửa, đặt bộ lọc ở nơi thoáng gió để làm khô và tránh ánh nắng trực tiếp rồi mới lắp lại hoàn chỉnh.
Kiều Dụ (Theo 163)

>> xem thêm

Bình luận(0)