Vải rẻ tranh thủ ăn nhiều, hai người đàn ông suýt nữa bị mù

Google News

Ăn quá nhiều vải, hai người đàn ông không ngờ được rằng mình bị tăng đường huyết cấp tính dẫn đến khả năng mù tạm thời. 

Theo thông tin đăng tải, sự việc hy hữu xảy ra ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Hai người đàn ông có sở thích ăn vải nhân lúc vải tiều giá rẻ đã mua rất nhiều để ăn cho thỏa. Thế nhưng vài ngày trước, cả hai lại thấy có hiện tượng lạ, thường xuyên nhìn thấy những chấm trắng trước mắt.
Mới đầu nghĩ rằng mắt có bụi, hai người cố dụi đi nhưng tình trạng không cải thiện. Hơn nữa, càng để mắt lại càng mờ đi. Sợ hãi, hai người dắt nhau vào bệnh viện để khám bệnh.
Sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện một trong hai người đàn ông có lượng đường huyết tăng nhanh trong thời gian ngắn gây ảnh hưởng trực tiếp đến những dây thần kinh quanh mắt, làm liệt dây thần kinh vận động có nhiệm vụ xoay nhãn cầu, dẫn đến mờ mắt.
Vai re tranh thu an nhieu, hai nguoi dan ong suyt nua bi mu
 Ảnh minh họa.
Người còn lại thì bị đục thủy tinh thể. Vì ăn quá nhiều vải trong thời gian liên tục, lượng đường trong máu tăng nhanh làm giảm hàm lượng muối vô cơ của thủy dịch trong mắt, đảo ngược dòng chảy của nước và thẩm thấu ngược vào thể thủy tinh, tăng nặng các triệu chứng đục thủy tinh thể.
Trong một cuộc phỏng vấn, bác sĩ cho biết, vì vải là loại quả có hàm lượng fructose cao tới 20% và hàm lượng đường cao nên rất dễ gây biến động lượng đường trong máu, gây chảy máu, phù hoàng điểm và các bệnh khác. Người bình thường mỗi ngày không ăn quá 300 gram, cũng không nên cho bệnh nhân mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, trẻ em ăn lúc đói ăn vải.
Sau khi đọc được thông tin này, nhiều người chắc chắn không khỏi giật mình vì vải là thứ quả mùa hè được rất nhiều người yêu thích. Một khi đã ăn là sẽ ăn rất nhiều. Có người ăn được cả chùm vải là chuyện bình thường. Vì vậy, hãy chú ý điều tiết, khống chế số lượng món ăn mình yêu thích để tránh các bệnh không đáng có. 
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)