Đóng chặt cửa khi mở điều hòa khiến bạn rước bệnh

Google News

4 thói quen khi sử dụng điều hòa dưới đây gây hại rất nhiều cho sức khỏe của bạn đừng bao giờ mắc phải nhé.

Liên tục bật tắt điều hòa
Đa số người Việt chúng ta đều có thói quen ra khỏi phòng, dù chỉ chốc lát, là lập tức tắt máy điều hòa để tiết kiệm điện. Nhưng đây không phải là một sai lầm làm tốn điện thêm và còn nhanh hỏng máy. Khi bật trở lại, điều hòa phải tiêu tốn rất nhiều điện năng nhằm khởi động máy nén, động cơ quạt và để làm lạnh không khí đến mức nhiệt độ yêu cầu.
Bật máy điều hòa cả ngày
Trong những ngày nhiệt độ lên cao hầu hết nhà nào cũng đều mở điều hoà để giảm nhiệt cơ thể. Nhưng cách làm này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ khi ở lâu trong phòng kín bật điều hòa. Bởi việc bạn chỉ nên cho con ngồi trong phòng điều hoà không quá 2 giờ. Nếu nằm ngủ máy lạnh thì lưu ý càng về đêm, cơ thể thiếu sự vận động, dễ bị cảm lạnh nên bạn cần điều chỉnh máy lạnh tăng nhiệt độ lúc đêm khuya.
Dong chat cua khi mo dieu hoa khien ban ruoc benh
Ảnh minh họa. 
Đóng chặt cửa khi mở điều hòa
Khi mở điều hòa ai cung nghĩ rằng nên đóng chặt cửa để giữ hơi lạnh và không tốn điện. Tuy nhiên, dây là một trong những sai lầm nghiêm trọng khi dùng điều hòa. Không khí trong phòng kín có thể trở nên độc hại gấp 2-5 lần không khí ngoài trời nếu bạn thường xuyên đóng chặt cửa.
Chính vì vậy, khi sử dụng điều hòa bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm máy lạnh có chức năng lọc khí để thanh lọc khí. Hoặc sử dụng 2-3 tiếng rồi tắt đi mở cửa ra một thời gian nhất định mới tiếp tục dùng điều hòa. 
Để nhiệt độ điều hòa quá thấp
Khi mở điều hòa bạn không nên để nhiệt độ nhiệt độ quá thấp nhiệt độ trong nhà chênh lệch với ngoài trời rất lớn mà không biết rằng, đó là sai lầm vô cùng nghiêm trọng khiến bạn dễ mắc bệnh. Đặc biệt với trẻ nhỏ việc để điều hòa nhiệt độ quá thấp khiến trẻ dễ bị cảm do chênh lệch nhiệt độ quá cao giữa bên trong và ngoài nhà.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)