Trẻ lại 10 tuổi chỉ bằng cách dùng mặt nạ dưa hấu

Google News

Sử dụng mặt nạ dưa hấu sẽ giúp bạn sở hữu làn da khiến nhiều người phải ghen tỵ.

Dưa hấu là một trong những “siêu thực phẩm” dành cho phái đẹp vùng nhiệt đới, ngoài việc dễ chế biến thành các món ăn, thức uống đa dạng, thơm ngon, dưa hấu còn có khả năng dưỡng và bảo vệ da hiệu quả.
Tre lai 10 tuoi chi bang cach dung mat na dua hau
 Mặt nạ dưa hấu giúp bạn có làn da đẹp.
Chứa đến 93% hàm lượng nước, kết hợp lượng vitamin A, B6 và vitamin C dồi dào, nên bên cạnh công dụng giữ nước và dưỡng ẩm cho làn da, dưa hấu còn góp phần đáng kể trong việc khôi phục các hư tổn trên da, bao gồm ngăn chặn quá trình lão hóa, làm dịu vết cháy nắng, trị mụn, khắc phục tình trạng da bị khô sần, sạm màu… Vì vậy bạn hãy nhanh tay chế biến những loại mặt nạ chăm sóc da hiệu quả cho mình từ loại quả ngon và rất dễ tìm theo 5 gợi ý sau đây.
Chống lão hóa
Mối lo da lão hóa sẽ được đẩy lùi nhờ các dưỡng chất đến từ dưa hấu. Hãy trộn 2 thìa nước dưa hấu ép nguyên chất với 1 thìa quả bơ nghiền nhuyễn. Sau đó đắp lên mặt trong 20 phút và rửa lại mặt bằng nước ấm, áp dụng 2 lần/tuần. Trong quả bơ có chứa rất nhiều vitamin A giúp da săn chắc, làm trắng da, bảo vệ da khỏi các yếu tố gây lão hóa da. Các chất chống oxi hóa có trong mặt nạ bơ, dưa hấu góp phần giúp da mịn màng, xóa dấu vết của các rãnh nhăn.
Trị mụn
Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê chuối nghiền, đắp lên mặt khoẳng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Trong chuối có vitamin B2, B6 và B12 sẽ giúp giảm viêm da, trị mụn, đồng thời làn da săn chắc, khỏe mạnh. Dưa hấu cũng được coi là chất dưỡng ẩm không dầu, giúp cung cấp nước và làm ẩm da, theo báo Người đưa tin.
Làm sạch, làm mát da
Chỉ một vài lát hoặc nước ép dưa hấu đắp lên mặt sẽ giúp làn da “đánh bật” mọi bụi bẩn, bã nhờn. Công thức này cũng rất hữu hiệu đối với làn da cháy nắng bởi lượng nước dồi dào có trong dưa hấu sẽ làm mát da ngay lập tức, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào.
Theo Hải Đường/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)