Tôi tình nguyện ở rể còn bị mẹ vợ đối xử khắt khe

Google News

Trong dịp kỷ niệm 4 năm ngày cưới, Huyền đã đưa thắc mắc ấy ra hỏi chồng. Để rồi sau khi nhận được câu trả lời của Quảng thì cô không khỏi phải bật khóc.

Giữa những câu chuyện phản bội, lừa dối khiến người ta mất niềm tin vào hôn nhân thì chắc chắn là vẫn còn không ít những tấm chân tình khiến chúng ta phải xúc động. Câu chuyện mà cô vợ trẻ chia sẻ dưới đây chính là một ví dụ như thế.

Chồng tình nguyện ở rể vì nhà vợ chỉ có 2 chị em gái

Huyền (32 tuổi) chia sẻ cô và Quảng kết hôn đến nay được 4 năm, con trai đầu lòng lên 2 tuổi rưỡi. “Trước thềm đám cưới, tôi chỉ bâng quơ nói về việc ở rể vì ngại chồng phản đối, vậy mà anh ấy vui vẻ đồng ý ngay”, người vợ này nói.

Nhà Huyền có hai chị em gái, chị gái cô đã kết hôn về nhà chồng. Nếu cô và Quảng thuê nhà ở riêng thì mẹ cô sẽ phải sống một mình. Thời điểm hai người làm đám cưới, mẹ Huyền đã 70 tuổi, sức khỏe bà giảm sút nhiều.

Thu nhập của Quảng khá thoải mái để hai vợ chồng thuê căn hộ tươm tất xây dựng cuộc sống mới. Căn nhà của bố mẹ Huyền cũng không quá rộng rãi, chỉ đủ ở mà thôi. Chính vì thế khi Quảng đồng ý ở rể, Huyền đã rất cảm kích chồng.

Cô chia sẻ về mối quan hệ mẹ vợ - con rể và cuộc sống chung: “Nói thật mẹ tôi là một người khó tính. Thời gian đầu mọi thứ còn khá thuận lợi vì bà đối xử với con rể như khách. Qua thời gian, mọi thứ quen thuộc hơn, sự khắt khe và xét nét của bà dần bộc lộ. Tôi là con gái đã quen với tính tình mẹ, hơn nữa cũng hiểu mẹ không có ý xấu. Nhưng chồng tôi chỉ là con rể…”.

 Toi tinh nguyen o re con bi me vo doi xu khat khe

Mẹ Huyền gọi điện nhờ con rể mua đồ nhưng Quảng mua bị sót một món. Đó là điều không ai muốn nhưng mẹ cô vẫn mắng con rể xơi xơi, trách anh đãng trí, không tôn trọng bà nên mới quên. Trên mâm cơm, anh góp ý món ăn với vợ rất có thành ý, bản thân Huyền không hề khó chịu song mẹ cô lại nói con rể té tát. “Muốn ăn thì tự đi mà nấu”, bà lườm Quảng khiến Huyền thấy ấm ức thay chồng vì anh đi làm về đã rất muộn rồi.

Không ít những chuyện như vậy xảy ra, đến Huyền khách quan nhìn vào còn thấy vô lý và bất mãn, chắc hẳn Quảng rất khó chịu và bức xúc. Tuy nhiên cô chưa bao giờ nghe được lời phàn nàn, ca thán nào từ chồng về mẹ vợ. Trước cách cư xử có phần hơi quá đáng của bà, Quảng chỉ cười xòa hoặc im lặng cho qua.

Câu trả lời của chồng khiến người vợ phải khóc nghẹn

Một năm, 2 năm rồi 4 năm qua đi, Huyền nghĩ rằng nếu Quảng cố gắng nhẫn nhịn thì cũng không thể chịu đựng được lâu đến thế. Về giả thuyết anh có toan tính sâu xa thì điều ấy khó mà xảy ra được. Mẹ Huyền thậm chí còn không có thu nhập, mọi khía cạnh đều phụ thuộc vào vợ chồng cô.

“Tài sản của bà chỉ có căn nhà cũ và mảnh đất không đáng mấy tiền. Nếu nói đến lợi ích khi sống chung với bà thì chỉ là bà đỡ đần phần nào trong việc chăm sóc cháu. Tôi thật sự khó mà tìm ra được lý do thuyết phục cho việc chồng luôn nín nhịn mẹ vợ đến mức ấy”, Huyền nói.

Toi tinh nguyen o re con bi me vo doi xu khat khe-Hinh-2

Trong dịp kỷ niệm 4 năm ngày cưới, Huyền đã đưa thắc mắc ấy ra hỏi chồng. Để rồi sau khi nhận được câu trả lời của Quảng thì cô không khỏi phải bật khóc vì cảm động:

“Nói không ấm ức khó chịu là nói dối nhưng đó chỉ là một chút cảm giác thoáng qua thôi, nó cũng nhanh chóng biến mất. Hơn nữa anh hiểu mẹ là người thương con thương cháu, bà không có suy nghĩ xấu. Anh mất bố mẹ từ sớm, suốt quãng thời gian dài anh luôn khao khát tình cảm từ cha mẹ và sự đầm ấm của gia đình. Anh coi bà như mẹ mình, chút chuyện ấy có đáng là gì.

Ngoài ra anh cũng không muốn em phải hối tiếc. Khi mẹ không còn thì mới ân hận vì đã chẳng thể ở bên cạnh chăm sóc bà mỗi ngày. Nếu mình ra ngoài ở thì bà chỉ còn một mình thôi”.

Bố mẹ Quảng cùng lúc qua đời trong một tai nạn khi anh mới học lớp 11. Sau đó Quảng và em gái phải đến nương nhờ một người họ hàng. Bắt đầu từ khi lên đại học, anh sống riêng bên ngoài, suốt nhiều năm không được hưởng cảm giác ấm áp gia đình.

“Nghĩ về hoàn cảnh của chồng, những lời anh nói và suy nghĩ sâu sắc của anh mà tôi vừa cảm phục, nể trọng và xúc động sâu sắc”, Huyền chia sẻ. Cô thật sự may mắn khi có được người đàn ông như Quảng, chắc chắn tổ ấm nhỏ của vợ chồng cô sẽ mãi hạnh phúc bền lâu.

Theo phapluat.suckhoedoisong

>> xem thêm

Bình luận(0)