Tỏi đen có thể gây ngộ độc nếu dùng theo cách này

Google News

Tỏi đen là thực phẩm tốt cho sức khỏe, nếu không sử dụng đúng cách, nó có thể tác động xấu đến sức khỏe của bạn.

Tỏi đen gây nóng trong người, táo bón
Khi bạn sử dụng tỏi đen quá liều lượng cho phép, cơ thể sẽ xuất hiện tác dụng phụ này. Vì vậy, với những đối tượng bị nóng trong, có vấn đề sức khỏe liên quan đến dạ dày, tá tràng thì không nên sử dụng tỏi đen. Liều lượng sử dụng tỏi đen đúng chỉ nên khoảng 10 gram mỗi ngày, việc làm dụng chúng sẽ có thể dẫn đến hiện tượng táo bón.
Tỏi đen làm rối loạn tiêu hóa
Nếu bạn ăn tỏi không tuân theo chỉ dẫn của người bán với liều lượng sử dụng vừa phải, chúng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa và dạ dày của bạn. Đặc biệt là khi đói, nếu ăn tỏi đen, rất dễ gây rối loạn tiêu hóa, xuất hiện các dấu hiệu như đầy hơi, dạ dày khó chịu, ợ nóng.
Tỏi đen có thể gây dị ứng
Tỏi đen cũng như các loại thực phẩm khác, có thể gây dị ứng cho một số đối tượng. Không phải ai cũng thích hợp sử dụng tỏi đen, nhất là những người có tiền sử dị ứng với tỏi thì tuyệt đối không nên dùng vì có thể xuất hiện các triệu chứng dị ứng ngứa ngáy, cực kỳ khó chịu.
Có nguy cơ gây ngộ độc
Đây là tác dụng phụ nghiêm trọng nhất nếu sử dụng sai cách tỏi đen. Ngoài việc xuất hiện những triệu chứng khó chịu trong dạ dày khi bị ngộ độc, tỏi đen có thể dẫn đến tử vong. Thông thường, nguyên nhân gây ngộ độc tỏi đen thường do để tỏi quá lâu trong tủ lạnh hoặc do việc ngâm tỏi với dầu ở nhiệt độ phòng.
Theo M.H/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)