Tin vui: Khánh Hòa sắp công bố hết dịch, bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 sẽ sớm ra viện

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế đang chỉ đạo tỉnh Khánh Hòa hoàn thiện hồ sơ để trình bộ này ký quyết định công bố hết dịch Covid-19. Trong khi đó, bé gái 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 cũng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, sức khỏe ổn định.

Tỉnh Khánh Hòa sắp được công bố hết dịch. Đã 30 ngày trôi qua kể từ trường hợp đầu tiên và duy nhất mắc Covid-19 là cô gái lễ tân tại một khách sạn, nơi hai cha con ông Li Ding trú ngụ, Khánh Hòa không có thêm ca bệnh nào mới. Do đó, Khánh Hòa đã đủ tiêu chuẩn công bố hết dịch.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ngày 17/2 khẳng định: "Khánh Hòa đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, nên Bộ Y tế là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo tỉnh Khánh Hòa hoàn thiện hồ sơ để trình Bộ Y tế ký quyết định công bố tỉnh hết dịch". 
Trong khi đó, Thanh Hóa thì 23 ngày đã trôi qua kể từ ca bệnh đầu tiên và duy nhất tới thời điểm này được phát hiện và điều trị khỏi. Nếu không có gì thay đổi, chỉ sau 5 ngày nữa, Thanh Hóa cũng sẽ được công nhận là địa phương hết dịch.
Riêng Vĩnh Phúc, nơi có nhiều người nhiễm Covid-19 nhất Việt Nam, vẫn đang triển khai đầy đủ các giải pháp phòng chống dịch bệnh và đã 7 ngày chưa có ca mới.
Tin vui: Khanh Hoa sap cong bo het dich, be 3 thang tuoi nhiem Covid-19 se som ra vien
Vĩnh Phúc đang thực hiện việc cách ly đối với người dân xã Sơn Lôi. Ảnh: Vietnamnet.
Thêm một tin vui khác là sức khỏe của một số bệnh nhân mắc Covid-19 có tiến triển tốt. Đặc biệt 2 bệnh nhân đầu tiên được điều trị tại tuyến huyện (Vĩnh Phúc) đã có 2 lần kết quả xét nghiệm âm tính.
Trường hợp thứ 1 là bà P.T.B, 42 tuổi, cùng ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Bà B là chị họ của chị N.T.D (nữ công nhân 23 tuổi mắc COVID-19 đã ra viện).
Trường hợp thứ 2 là chị N.T.N., 29 tuổi, quê ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, là công nhân Công ty Nihon Plast ở khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Chị N. cùng 7 người khác trong công ty được cử đi Vũ Hán tập huấn 2 tháng, trở về Việt Nam hôm 17/1. Hai người này đều được điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Video "Người phụ nữ bỏ trốn khỏi khu cách ly do Virus Corona đang ở Trung Quốc". Nguồn: THDT

Cháu bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã 1 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính, sức khỏe ổn định. Bệnh nhi này sẽ được xét nghiệm tiếp trong thời gian tới. Riêng mẹ cháu không bị lây bệnh từ con.
Ca bệnh Việt Kiều 73 tuổi được điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP HCM cũng đã 2 lần cho kết quả âm tính, nhưng bệnh nhân này còn một vài bệnh nền chưa khỏi hẳn nên vẫn được tiếp tục điều trị.
Hai ca nhiễm Covid-19 còn lại tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng đã 2 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính và có thể được xuất viện sớm.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)