Thử thành công thuốc chữa ung thư ít phản ứng phụ

Google News

(Kiến Thức) - Loại thuốc hóa trị ung thư mới rất ít tác dụng phụ đã được một công ty Australia thử nghiệm thành công. Bệnh nhân ít bị rụng tóc, đau hay buồn nôn.

Công ty dược phẩm Starpharma, Australia đã thử nghiệm thuốc Docetaxel, có tác dụng mạnh gấp 40 lần các loại thuốc hóa trị trước đó. Và đặc biệt, thuốc này gây ra tác dụng phụ rất thấp.
Thu thanh cong thuoc hoa tri ung thu it tac dung phu
 Loại thuốc hóa trị mới này có tác dụng mạnh gấp 40 lần các loại cũ.

Thuốc được tiêm vào máu những bệnh nhân đang điều trị ung thư vú, ung thư phổi và ung thư tiền liệt tuyến.
Qua những nghiên cứu ban đầu, nhóm nhà khoa học nhận thấy, loại thuốc này tác động mạnh mẽ vào các tế bào ung thư mà không hề ảnh hưởng đến các tế bào mạnh khỏe khác.

Tổng giám đốc của công ty dược phẩm, tiến sỹ Jackie Fairley, cho biết, bệnh nhân khi dùng thuốc không gặp tác dụng phụ, điển hình là tóc rụng rất ít.

Bệnh nhân ung thư vú Alison Mew hồ hởi cho biết, những tác dụng phụ trước đây như rụng tóc, loét miệng, đau và buôn nôn giảm hẳn so với những lần điều trị trước. Cô cảm thấy, thuốc này quả thật rất tuyệt vời.

Tiến sỹ Fairley cho rằng, việc nhắm vào các khối u là chìa khóa để điều trị hiệu quả bệnh ung thư. Công ty Starpharma đang hướng tới các bệnh nhân có khối u mô cứng không phản ứng với các liệu pháp điều trị khác.

Mi Trần (9news)

>> xem thêm

Bình luận(0)