Thông qua món ăn bạn thích mà bắt bệnh

Google News

Nếu bạn đang thích ăn 1 trong 5 món ăn dưới đây chứng tỏ cơ thể của bạn đang gặp rắc rối, hãy điều chỉnh ngay nhé.

Thèm muối => Suy thượng thận

Khi bạn mắc chứng suy thượng thận cơ thể sẽ không thể tiết hormone aldosterol để giữ Natri từ muối. Bạn cảm thấy thích ăn muối hoặc các món mặn hơn bình thường để lấy lại cân bằng thì cơ thể. Chính vì thế khi thấy ăn mặn bất thường, tự dưng thèm bột canh, ăn gì cũng thích chấm muối thì bạn nên đi khám nội tiết ngay đi nhé.

Thèm tinh bột => dễ mắc tiểu đường

Khi bạn thích ăn cơm hoặc bánh mì hơn mức bình thường, thì đó chính là dấu hiệu trong cơ thể bạn đang hỏi lượng chất bột đường rất lớn. Phần lớn những bệnh nhân tiểu đường do thiếu isulin nên không điều tiết được đường huyết, bột đường từ thức ăn không thể đi vào các mô mà ở lại trong máu khiến lượng đường trong máu cao hơn người bình thường. Chính vì vậy,  so với người bình thường, bệnh nhân tiểu đường thường xuyên thiếu năng lượng và họ thích ăn tinh bột.

Thong qua mon an ban thich ma bat benh
Thèm muối suy thượng thận

Thèm chua => do hệ miễn dịch kém

Bạn ăn cả trái chanh trong khi người khác rùng mình. Những món ăn bạn nấu luôn muốn có vị chua chua “đưa” miệng? Có thể đó bạn đang mang thai (trong thai kỳ, hormone có nhiều biến đổi, dẫn truyền thần kinh trên não cũng hạn chế số lượng khiến họ thay đổi vị giác, trong đó có nghiện chua). Nhưng cũng có thể bạn đang gặp vấn đề về hệ miễn dịch. Trong hoa quả chua có một lượng lớn acid và vitamin C nên khi hệ miễn dịch có vấn đề chúng phát ra tín hiệu kích thích người ta nạp thêm những chất này.

Thèm thực phẩm màu đỏ => Thiếu máu

Những người thiếu máu dễ mất cân bằng ăn uống, cảm giác không ngon miệng, người mệt mỏi, xanh xao. Chán ăn cơm nhưng họ lại thèm muốn một số thứ nhất định như thịt đỏ, cà chua… Lý do là trong cơ thể của họ bị thiếu sắt nên cần bổ sung những thực phẩm giàu sắt.

Thong qua mon an ban thich ma bat benh-Hinh-2
Thèm chua cẩn trọng sức khỏe

Thèm sữa => Thiếu vitamin

Khi bạn muốn uống sữa chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu vitamin. Nguyên nhân là trong sữa và chế phẩm của sữa giàu vitamin nên khi cơ thể đòi hỏi uống sữa hay ăn các chế phẩm như phô mai, caramen thì tức là bạn đang cần bổ sung dinh dưỡng. Trong thời gian này bạn hãy điều chỉnh chế độ ăn uống của mình cho thật hợp lý nhé.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)